Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Tinh dịch loãng như nước cảnh báo vấn đề gì?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 05-09-2024 Lượt xem: 139

Tinh dịch bình thường sẽ có dạng lỏng, hơi đặc và có màu trắng. Tuy nhiên ở một số trường hợp nam giới xuất hiện tình trạng tinh dịch loãng như nước kín cho cánh mày râu cảm thấy vô cùng lo lắng. Không biết tình trạng tinh dịch loãng như vậy là do vấn đề gì ở tinh trùng? Cùng các chuyên gia tìm hiểu chi tiết hơn thông qua những chia sẻ cụ thể phía dưới đây nhé.

TINH DỊCH LOÃNG NHƯ NƯỚC LÀ DO ĐÂU?

Tính dịch là chất dịch được tiết ra ở dương vật của nam giới khi nam giới đạt được trạng thái cực khoái và xuất tinh. Bình thường thì tinh dịch có màu trắng là một chất lỏng đặc sệt, tuy nhiên ở một số nguyên nhân có thể làm thay đổi tính chất và màu sắc của tinh. Một số nguyên nhân khiến cho tình trạng tinh dịch loãng như:

Số lượng tinh trùng thấp

Số lượng tinh trùng thấp cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tinh dịch loãng như nước. Số lượng tinh trùng thấp có thể khiến nam giới có có khả năng thụ thai thành công hơn nhưng cũng không đồng nghĩa với việc vô sinh. Số lượng tinh trùng thấp hơn so với bình thường không phải trường hợp nào cũng có thể xác định được nguyên nhân. Dưới đây là một số trường hợp dẫn tới tình trạng số lượng tinh trùng thấp như:

Nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ảnh hưởng đến khả năng sản xuất của tinh trùng cũng như chất lượng.

♦ Nam giới bị cường giáp hoặc thiểu năng sinh dục gây ra rối loạn hormone cũng ảnh hưởng đến số lượng của tinh trùng.

♦ Tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh dục bao gồm các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục cũng là nguyên nhân khiến cho số lượng tinh trùng bị suy giảm.

♦ Một số trường hợp là do nam giới tiếp xúc với môi trường độc hại, nam giới sử dụng ma túy, rượu bia, bị thừa cân béo phì hay cơ thể có khối u,...

Do xuất tinh thường xuyên

Một nam giới thường xuyên xuất tinh cũng có thể dẫn tới tình trạng tinh dịch loãng như nước. Nếu nam giới thường xuyên thủ dâm hoặc tham gia các hoạt động tình dục nhiều lần và cơ thể không đủ thời gian để sản xuất được đầy đủ số lượng tinh trùng, thì sẽ dẫn tới việc chất lượng tinh dịch không đảm bảo như bình thường. 

Do xuất tinh ngược dòng

Bình thường khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch sẽ qua niệu đạo và đi ra bên ngoài dương vật. Tuy nhiên nếu vòng cơ bàng quang bị ảnh hưởng có thể khiến cho tinh dịch đi ngược vào bên trong bàng quang, còn được gọi là hiện tượng xuất tinh ngược. Người xuất tinh ngược có thể sản xuất ra ít tinh dịch hơn và tinh dịch có vẻ loãng hơn so với bình thường. 

Cơ thể bị thiếu kẽm

Kẽm được biết đến là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng rất cần thiết để tổng hợp DNA, chữa lành vết thương và hỗ trợ sinh sản. Kẽm cũng là một trong những chất đóng vai trò trong việc sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Nếu như cơ thể của chị em bị thiếu kẽm cũng có thể suy giảm chất lượng của tinh trùng. 

TINH DỊCH LOÃNG NHƯ NƯỚC CÓ ẢNH HƯỞNG CHỨC NĂNG SINH SẢN KHÔNG?

Tình trạng tinh dịch loãng như nước có thể làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới, tuy nhiên không đồng nghĩa với việc vô sinh. Giới có tinh dịch lỏng như nước thì số lượng tinh trùng thấp nhưng vẫn sẽ có khả năng thụ thai, chỉ là khó  hơn so với bình thường. Tinh dịch loãng cũng có thể đến từ việc cơ thể thiếu chất hoặc do lối sống của nam giới nên nếu nam giới cải thiện được những vấn đề này thì cũng không quá lo ngại cho vấn đề sức khỏe sinh sản. 

TÌNH TRẠNG TINH DỊCH LOÃNG NHƯ NƯỚC THẾ NÀO PHẢI GẶP BÁC SĨ?

Những người bị tình trạng tinh dịch loãng như nước kéo dài lâu thì nên chủ động tìm đến bác sĩ để thăm khám. Ngoài ra tình trạng tinh dịch võng như nước kèm theo một số những triệu chứng sau đây cảnh báo việc nam giới nên gặp bác sĩ:

Xuất tinh bất thường

→ Cảm thấy khó khăn và đau khi tiểu tiện

→ Khó chịu và đau ở tinh hoàn

→ Cơ thể ớn lạnh, sốt, buồn nôn,...

Nam giới cần cân nhắc để tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa nếu như tình trạng tinh dịch xảy ra thường xuyên như vậy, cũng như nam giới có ý định có con nhưng 1 năm quan hệ bình thường vẫn không có thai. 

Để chẩn đoán được nguyên nhân của tình trạng tinh dịch loãng như nước các bác sĩ sẽ thăm hỏi bệnh nhân về triệu chứng, tiền sử bệnh lý và thói quen sinh hoạt. Sau đó bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám lấy mẫu để phân tích. Cuối cùng sẽ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý và có phương án điều trị phù hợp cho nam giới. Việc của nam giới là cần phải lựa chọn đúng cơ sở chuyên khoa uy tín để bác sĩ có thể thăm khám và điều trị cho vấn đề sức khỏe. 

Nam giới có thể chủ động đi thăm khám và điều trị tại cơ sở mà chúng tôi giới thiệu đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Lựa chọn thăm khám và điều trị tại đây thì nam giới có thể yên tâm về yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám là cơ sở có được đội mũ các bác sĩ giỏi về lĩnh vực nam khoa, đã thăm khám và điều trị cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến tinh dịch.

► Nhân viên y tế tại phòng khám sẽ luôn giúp đỡ bệnh nhân trong các thủ tục hành chính để bệnh nhân có thể thực hiện nhanh chóng và tập trung vào việc khám chữa bệnh.

► Với mong muốn mang đến cho bệnh nhân sức khỏe ổn định sau điều trị thì phòng khám đã đầu tư vào máy móc, thiết bị để nam giới có cơ hội tiếp cận với công nghệ điều trị bệnh hiện đại. 

► Toàn bộ chi phí để nam giới chi trả cho việc khám và điều trị những bất thường liên quan đến sức khỏe nam khoa đều nằm ở mức phù hợp và sẽ công khai cụ thể trước khi điều trị cho nam giới.

► Vấn đề nam khoa khá nhạy cảm nên nam giới thường có tâm lý e ngại chuyện thăm khám, vì vậy phòng khám đã xây dựng phòng bệnh riêng để thăm khám cho bệnh nhân. 

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp nam giới hiểu được nguyên nhân vì sao xuất hiện tình trạng tinh dịch lỏng như nước. Nam giới tuyệt đối không được chủ quan trong những bất thường của cơ thể vì nó có thể liên quan trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Nếu được nam giới nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra tình trạng sức khỏe và phát hiện bất thường khi chưa có dấu hiệu. Mọi thắc mắc liên quan nam giới hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hay nhắn tin vào ô chat để tư vấn viên giúp đỡ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: