Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Tình trạng sưng đau ở tinh hoàn có ảnh hưởng gì không?

Ngày đăng: 15-06-2024 Lượt xem: 117

Sưng đau ở tinh hoàn không phải là vấn đề bình thường để nam giới được chủ quan. Đặc biệt tinh hoàn lại một một cơ quan rất nhạy cảm, xuất hiện tình trạng sưng đau có thể là cảnh báo có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra. Và chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc sưng đau ở tinh hoàn có ảnh hưởng gì không?

TỔNG QUAN TÌNH TRẠNG TINH HOÀN SƯNG ĐAU

Tinh hoàn là một trong những tuyến vừa có chức năng ngoại tiết sản xuất tinh trùng vừa nội tiết để sản xuất hormone chủ yếu là testosterone. Vậy nên tinh hoàn có mối quan hệ mật thiết đến chức năng sinh lý của nam giới đồng thời hỗ trợ cho việc sản xuất tinh trùng. Vậy nên hiện tượng sưng đau ở tinh hoàn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh dục bình thường của nam giới.

Khi nam giới bị sưng đau tinh hoàn không chỉ cảm thấy đau tại vùng bìu mà cảm giác mào tinh hoàn đã bị phồng lên và xuất hiện bướu. Cơn đau khiến cho nam giới cảm thấy vô cùng bực bội, nhu cầu tình dục bị suy giảm, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống hàng ngày.

DO ĐÂU MÀ NAM GIỚI BỊ SƯNG ĐAU TINH HOÀN?

Hiện tượng sưng đau ở tinh hoàn có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Để giải đáp thắc mắc sưng đau ở tinh hoàn có ảnh hưởng gì không nam giới cần biết nguyên nhân gây ra là gì. Và dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sưng đau tinh hoàn ở nam giới:

Viêm mào tinh hoàn

Màu tinh hoàn hay còn được biết đến là một ống mang và tích trữ tinh trùng để thực hiện chức năng phóng tinh. Khi nằm dưới bị viêm nhiễm tại ống cuộn tinh hoàn do các nguyên nhân bệnh lý khác nhau có thể dẫn đến tình trạng sưng đau tinh hoàn. Nam giới ở mọi lứa tuổi đều có thể mắc viêm mào tinh hoàn nhưng phổ biến là từ 20 cho đến 39 tuổi.

Cơn đau do mào tinh hoàn thường diễn ra liên tục, đi kèm theo là những triệu chứng vùng da bìu đỏ, sờ thấy mào tinh hoàn bị sưng to, nắn nhẹ cảm thấy rất đau, kèm theo là hiển thị tượng tiểu tiện ra máu, cơ thể sốt ở mức độ từ trung bình đến cao.

Tình trạng viêm màng cấp tính nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiễm khuẩn huyết nhanh chóng chuyển sang xơ cứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Xoắn tinh hoàn

Đây là tình trạng bệnh lý mà tinh hoàn phải tự xoay quanh trục gây ra sự tắc nghẽn đột ngột ở thần tinh làm giảm hoặc chất lượng máu đi đến tinh hoàn. Biểu hiện là những cơn đau dữ dội và đột ngột tại một bên tinh hoàn, bìu có thể sưng to, nam giới sẽ xuất hiện cảm giác buồn nôn và nôn, đau bụng, một bên tinh hoàn có thể cao hơn so với bình thường.

Chạm vào tinh hoàn cơn đau có thể xuất hiện rõ rệt hơn. Xóm tinh hoàn nếu không được can thiệp kịp thời có thể gây ra tổn thương cho các mô xung quanh, nhanh chóng chuyển sang hoại tử tinh hoàn. Vậy nên sắm tinh hoàn cần được cấp cứu phẫu thuật trong vài giờ đầu để không gây ra những tổn thương vĩnh viễn lâu dài như phải cắt bỏ tinh hoàn ảnh hưởng khả năng sinh sản.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là tình trạng bệnh lý gây sưng đau tinh hoàn mà nam giới rất hay gặp. Tình trạng này là việc giảm bất thường của tĩnh mạch tinh và các đám rối tĩnh mạch tinh. Tĩnh mạch tinh không có van giống như những tĩnh mạch khác nên rất dễ xảy ra hiện tượng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận đi vào các đám rối tĩnh mạch tinh. Khi người bệnh bị bệnh sẽ xuất hiện tình trạng đau tức, đặc biệt là khi vận động hay sờ vào bên tinh hoàn sẽ thấy búi lùng nhùng như búa giun.

Ung thư tinh hoàn

Căn bệnh này khá hiếm gặp và thường hay xuất hiện ở nam giới cao tuổi. Tuy nhiên ung thư tinh hoàn là căn bệnh có nếu can thiệp sớm có thể điều trị rất hiệu quả. Ở những giai đoạn đầu triệu chứng ung thư tinh hoàn thường khám ở Nhật thường chỉ có đau tức nhẹ tại vùng bìu đau nhẹ ở vú, hay tích tụ chất lỏng ở bìu. Mặc dù có thể điều trị hiệu quả tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi việc phải cắt bỏ tinh hoàn nên nam giới cần hết sức chú ý.

Do yếu tố sinh lý

Ngoài những vấn đề bệnh lý kể trên thì nam giới bị sưng đau tinh hoàn còn có thể xuất phát từ những yếu tố sinh lý như:

Khi bị hưng phấn trong tình dục máu có thể dồn về dương vật gây ảnh hưởng đến các mạch máu tại tinh hoàn và gây ra hiện tượng căng tức.

♦ Đau tinh hoàn có thể do việc kích thích thủ dâm quan hệ tình dục khiến dương vật phải cương cứng trong suốt thời gian dài.

♦ Nam giới khi mang vác vật nặng bị chèn ép dương vật và tinh hoàn thì cũng có thể gây ra hiện tượng đau nhức.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ CÁC VẤN ĐỀ SƯNG ĐAU TINH HOÀN

Khi đã giải đáp được các thắc mắc sưng đau ở tinh hoàn có ảnh hưởng gì không, nam giới cần chú ý đi thăm khám sớm nếu xuất hiện tình trạng sưng đau. Tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan e ngại chuyện thăm khám dẫn đến tình trạng sưng đau tinh hoàn diễn biến nghiêm trọng hơn.

Việc cạnh nhân cần làm là tìm những cơ sở uy tín chất lượng để khắc phục được tình trạng sưng đau của mình. Một trong những cơ sở mà bệnh nhân có thể tin tưởng để tham gia thăm khám và chữa trị bệnh đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tại đây bệnh nhân có thể được thăm khám và chữa trị bệnh với những yếu tố chất lượng như:

Phòng khám sở hữu đội mũ các bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật cao.

⇒ Nhân viên y tế đã được đào tạo kỹ càng sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân sốt quá trình.

⇒ Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật chỉ phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

⇒ Phòng khám áp dụng các công nghệ y học hiện đại vào việc thăm khám và chữa trị.

⇒ Đội mũ tư vấn viên hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp các thắc mắc khi bệnh nhân cần hỗ trợ.

⇒ Toàn bộ mức chi phí phù hợp và bệnh nhân sẽ được công khai trước khi quyết định điều trị.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp nam giới có thể hiểu được sưng đau ở tinh hoàn có ảnh hưởng gì không? Nam giới đừng chủ quan trước các biểu hiện bất thường mà cơ thể của mình đang gặp phải, không sớm khắc phục có thể còn phải đối diện với rất nhiều biến chứng. Nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin gì hãy liên lạc đến số hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là 1900866600 hoặc nhắn tin vào Khung chat ở dưới để được hỗ trợ thêm.