Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bệnh Đường Tiết Niệu

Vì sao bị tiểu buốt, tiểu rắt? Có phải bệnh nguy hiểm?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 27-06-2024 Lượt xem: 110

Tình trạng đi tiểu buốt tiểu rắt không còn có xa lạ với nhiều bệnh nhân. Tình trạng này không chỉ gây ra ảnh hưởng đến sinh lý mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo của vô vàn các căn bệnh nguy hiểm khác. Vậy nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao bị tiểu buốt, tiểu rắt là điều mà mọi người nên biết. Tham khảo bài chia sẻ ngay bên dưới đây để có câu trả lời cho thắc mắc liên quan đến các vấn đề tiểu tiện nhé. 

BIỂU HIỆN ĐI TIỂU BUỐT, TIỂU RẮT NHƯ THẾ NÀO?

Tình trạng đi tiểu buốt tiểu rất khá thường gặp và người bệnh cũng phân biệt rõ hai loại triệu chứng đi tiểu như sau:

Tiểu buốt được biết đến là tình trạng bệnh nhân đi tiểu cảm giác đau buốt, sẽ bắt đầu từ khi đi tiểu cho tới khi kết thúc. Ngoài ra tình trạng này còn do bệnh lý nền về sỏi tiết niệu nên việc đi tiểu đau buốt có thể đau đến tận lỗ sáo. 

⇒ Tiểu rắt là hiện tượng đi tiểu bất thường khi bệnh nhân thường xuyên đi tiểu nhưng lượng nước tiểu ra rất ít. Đôi lúc bệnh nhân có thể sẽ không kiểm soát được việc đi tiểu khiến cho tình trạng són tiểu xảy ra, cơ thể người bệnh có thể bị khó chịu, bứt rứt, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

⇒ Tình trạng đi tiểu buốt tiểu rắt là đang cảnh báo cho một bệnh lý nào đó trong cơ thể như sỏi, viêm thận, viêm tiết niệu hay nặng hơn là suy thận. Vậy nên người bệnh nên chú ý để theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường trong vấn đề tiểu tiện cần nên thăm khám sớm. 

VÌ SAO BỊ TIỂU BUỐT, TIỂU RẮT?

Để điều trị hiệu quả tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt thì người bệnh cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra. Vậy vì sao bị tiểu buốt, tiểu rắt? Theo các bác sĩ có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tiểu tiện có vấn đề như vậy:

Nguyên nhân chủ quan

Có thể người bệnh đang sử dụng những sản phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ có cồn hoặc các sản phẩm lợi tiểu.

♦ Cơ thể hoạt động làm việc có mức có thể khiến cho các bộ phận trong cơ thể phải vận động nhiều hơn.

♦ Thường xuyên sử dụng các loại thuốc kháng sinh thuốc kích thích thần kinh với tần số dày đặc.

♦ Bà bầu trong những tháng cuối thai kỳ lúc này em bé có thể chèn ép lên bàng quang dẫn đến những vấn đề tiểu tiện như vậy.

♦ Việc vệ sinh vùng kín không đúng cách khiến cho âm đạo bị tổn thương nhiễm trùng chéo gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt.

Nguyên nhân bệnh lý

♦ Người bệnh có thể gặp các vấn đề như viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo. Những căn bệnh viêm nhiễm này đều do vi khuẩn xâm nhập thông qua đường tình dục hoặc quá trình vệ sinh không cẩn thận vào trong cơ thể và gây viêm.

♦ Chức năng của thận có thể đã bị suy giảm dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt. Thận đóng vai trò rất quan trọng trong việc lọc máu cũng như đẩy chất thải đi ra bên ngoài. 

♦ Người bệnh có thể đang bị sỏi đường tiết niệu, đây là một bệnh lý khiến cho người bệnh bị đau mỗi khi sỏi cọ xát gây kích thích niêm mạc. Người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng đau, buốt, rát gây ra các phản xạ đi tiểu nhiều lần. Nếu không được Phát hiện kịp thời có thể gây ra tình trạng viêm ngược dòng lên thận.

♦ Tình trạng tiểu buốt tiểu rắt cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý viêm trực tràng, ung thư trực tràng, ung thư cổ tử cung,...

PHÒNG NGỪA ĐI TIỂU BUỐT, TIỂU RẮT NHƯ THẾ NÀO?

Hiểu được nguyên nhân vì sao bị tiểu buốt, tiểu rắt người bệnh nên chú ý một số cách phòng tránh như sau:

Nên uống đầy đủ lượng nước mỗi ngày, uống rải đều trong ngày, không uống quá nhiều vào một thời điểm. 

→ Hạn chế sử dụng những loại đồ uống có chứa cồn và caffeine vì chất này có thể dẫn tới kích thích bàng quang, tăng tần suất biểu buốt. 

→ Trước khi đi ngủ tránh uống nhiều nước vì việc này sẽ giúp giảm tiểu vào ban đêm và bạn có giấc ngủ ngon hơn.

→ Không nhịn tiểu, cần đi tiểu ngay khi xuất hiện cảm giác buồn tiểu để không làm căng tức bàng quang. 

→ Nên thường xuyên tập thể dục thể thao đều đặn để cải thiện được tình trạng sức khỏe tổng thể, giảm đi các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tránh gây căng thẳng cho bàng quang. 

→ Nên bổ sung các loại rau củ lợi tiểu như cà chua, dưa hấu, dưa chuột, cần tây, nước ép việt quất,...

→ Tránh những đồ ăn có quá nhiều gia vị, chứa hàm lượng Natri cao vì có thể gây tăng cường tiểu buốt.

→ Nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ sử dụng đồ lót thấm hút điều chỉnh lại tần suất quan hệ tình dục cũng như sử dụng các biện pháp phòng tránh để bảo vệ. 

→ Nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe và sớm phát hiện các vấn đề có liên quan đến tình trạng tiểu buốt tiểu rắt. 

LỰA CHỌN CƠ SỞ CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG TIỂU BUỐT, TIỂU RẮT

Việc lựa chọn cơ sở để thăm khám và điều trị tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt rất quan trọng. Lựa chọn được cơ sở chuyên khoa phù hợp sẽ giúp bệnh nhân sớm điều trị được tình trạng bệnh ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở uy tín và chất lượng để bệnh nhân đặt lòng tin trong đó không thể kể thiếu Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay ở địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đến đây thăm khám và chữa trị bệnh thì bệnh nhân có thể yên tâm vì tại đây sẽ mang đến chất lượng điều trị và dịch vụ tốt như:

Phòng khám là nơi quy tụ được rất nhiều các bác sĩ giỏi, lại có nhiều kinh nghiệm, sẽ luôn đồng hành và cùng bệnh nhân vượt qua.

► Nhân viên sẽ cùng đồng hành với bệnh nhân xuyên suốt quá trình thăm khám và điều trị sẽ hướng dẫn bệnh nhân một cách nhiệt tình các thủ tục hành chính.

► Các phương pháp điều trị tại phòng khám được đánh giá cao về chất lượng, khi áp dụng công nghệ kỹ thuật cao với máy móc, thiết bị đều là nhập khẩu từ các nước phát triển.

► Khi điều trị bệnh bệnh nhân cũng yên tâm vì phòng khám bệnh sẽ được thiết kế theo lối riêng tư, có bác sĩ và y tá riêng cho từng bệnh nhân. 

► Một vấn đề mà nhiều bệnh nhân lo lắng là chi phí thì tại đây mức chi phí sẽ không có cao và nằm trong khả năng chi trả, trước khi thực hiện điều trị theo phương pháp nào các bác sĩ cũng sẽ công khai một cách rõ ràng và chi tiết. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về được tình trạng vì sao bị tiểu buốt, tiểu rắt. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác mà chưa thể đi đến thăm khám trực tiếp bạn hãy gọi điện đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua số hotline 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat bên dưới nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: