Bệnh Nam Khoa - Rối Loạn Xuất Tinh

Xuất tinh muộn là gì? Cách chữa trị thế nào hiệu quả?

Ngày đăng: 28-03-2024 Lượt xem: 144

Xuất tinh muộn là vấn đề nam giới bị rối loạn xuất tinh gây ảnh hưởng tới khả năng phóng tinh của nam giới. Khi bị xuất tinh muộn nam giới có thể phải đối mặt với những vấn đề về sinh dục, tâm lý cũng như khả năng sinh sản. Tuy nhiên tới nay vẫn rất nhiều nam giới chưa biết xuất tinh muộn là gì? Cách chữa trị? Vậy nên đừng bỏ qua bài chia sẻ bên dưới đây để biết rõ hơn về xuất tinh muộn.

XUẤT TINH MUỘN LÀ GÌ?

Xuất tinh muộn hay còn được biết tới là xuất tinh suy giảm, đây là tình trạng nam giới mất khoảng thời gian dài để có thể kích thích tình dục và xuất tinh được. Trong một số trường hợp, việc xuất tinh hoàn toàn không thể xảy ra. Mặc dù xuất tinh muộn không gây ra những vấn đề y tế nghiêm trọng nhưng đây là lý do gây ra sự căng thẳng tâm lý cho nam giới, gây xung đột cho mối quan hệ, và cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Thời gian xuất tinh thường là sau khi giao hợp, thông thường sau khi quan hệ từ 5 – 15 phút sẽ xuất tinh. Nhưng nếu nam giới xuất tinh chậm thì thời gian xuất tinh có thể kéo dài, mặc dù trước đó nam giới vẫn quan hệ bình thường. Việc xuất tinh muộn khiến cho nam giới không đạt được cảm xúc trọn vẹn với cuộc yêu, và nó xảy ra cả với quan hệ bình thường lẫn khi nam giới thủ dâm.

NGUYÊN NHÂN XUẤT TINH MUỘN LÀ GÌ Ở NAM GIỚI?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình tạng xuất tinh muộn, và dựa theo nguyên nhân cũng sẽ có cách chữa trị phù hợp. Xuất tinh muộn được cho là đến từ các nguyên nhân như:

Nguyên nhân tâm lý

Nguyên nhân này chiếm tỷ lệ khá lớn trong số lượng nam giới bị xuất tinh muộn. Tình trạng này có thể khởi phát khi người bệnh đã trưởng thành, đã quan hệ tình dục lần đầu, hoặc xảy ra sau một khoảng thời gian quan hệ bình thường. Những yếu tố tâm lý gây áp lực khiến tình trạng xuất tinh muộn xảy ra như:

Cảm giác nam giới bị lo lắng đối phương sẽ có thai nếu quan hệ nên sẽ tạo áp lực, đè nén cảm xúc khiến việc quan hệ không đạt được cực khoái và không xuất tinh.

⇒ Nam giới có thể xuất hiện sự lo âu, tự ti, mặc cảm trong vấn đề tình dục và chính điều này sẽ gây ra rối loạn xuất tinh, trong đó tình trạng xuất tinh muộn là chủ yếu.

⇒ Nhiều bạn nam không có tự tin về khả năng tình dục của mình, hoặc đã có ký ức không tốt về hiệu suất khi quan hệ khiến cho tâm lý không thoải mái, không đạt được khoái cảm trọn vẹn khi yêu.

⇒ Do đang trong trạng thái mâu thuẫn tình cảm với bạn tình, không đủ kích thích về cảm xúc mà quan hệ khiến mất đi sự hứng phấn tình dục.

⇒ Sự khác biệt về tình dục trong phim ảnh và thực tế khiến cho nam giới bị sốt, và như vậy sẽ không mang lại cho nam giới được khoái cảm khi yêu.

Nguyên nhân vật lý

Ngoài nguyên nhân tâm lý thì tình trạng sức khỏe của nam giới cũng có thể dẫn tới việc xuất tinh muộn như:

Nam giới có thể bị dụ tật bẩm sinh, và sẽ gây ra ảnh hưởng ở chức năng hoạt động của cơ quan sinh sản.

♦ Bệnh nhân xuất hiện tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh dục như nhiễm trùng đường tiết niệu.

♦ Gặp các tổn thương hoặc rối loạn dây thần kinh ở vùng chậu, khiến cho quá trình truyền tín hiệu cũng như kiểm soát sự cực khoái bị ảnh hưởng.

♦ Nam giới đã từng làm phẫu thuật ở vùng liên quan, với những tiêu biểu như phẫu thuật tuyến tiền liệt, hay đã cắt bỏ nhiếp hộ tuyến liền liệt,.. làm ảnh hưởng đến cảm xúc trong tình dục.

♦ Bệnh nhân mắc các vấn đề thần kinh như đau thần kinh, dây thần kinh bị tổn thương, đột quỵ cũng sẽ có thể bị xuất tinh muộn.

Nguyên nhân ở thuốc và chất kích thích

Nma giới có thể đang sử dụng thuốc hoặc chất kích thích có các thành phần cản trở quá trình xuất tinh như:

Thuốc lợi tiểu

→ Thuốc chống trầm cảm

→ Thuốc chống động kinh

→ Thuốc cao huyết áp

→ Thuốc chống loạn thần

→ Sử dụng rượu, bia một cách lạm dụng

CÁCH CHỮA TRỊ VẤN ĐỀ XUẤT TINH MUỘN

Tùy thuốc theo nguyên nhân gây ra xuất tinh muộn là gì để bác sĩ có cách chữa trị phù hợp. Những biện pháp có thể áp dụng như:

Đổi thuốc gây xuất tinh chậm: nếu việc sử dụng thuốc gây nên tác dụng phụ là xuất tinh muộn thì nam giới có thể trao đổi với bác sĩ để thây đổi liều dùng hoặc đổi thuốc.

⇒ Dùng thuốc điều trị: Hiện nay các bác sĩ chuyên khoa có thể kê cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc điều trị như thuốc Buspirone,  Amantadine, Cyproheptadine.

⇒ Tư vấn tâm lý: Nếu xuất phát nguyên nhân từ vấn đề tâm lý thì bệnh nhân có thể gặp bác sĩ chuyên khoa để tư vấn tâm lý. Đặc biệt với các vấn đề như trầm cảm, lo âu thì nên sớm giải quyết vì nếu không sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng sức khỏe ngoài xuất tinh muộn.

Nếu nam giới xuất hiện dấu hiệu xuất tinh chậm nhưng vẫn không xác định rõ nguyên nhân thì nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa sớm để kịp thời phát hiện và can thiệp. Bệnh nhân cũng cần lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng để đặt lòng tin. Với cơ sở đáng tin cậy bệnh nhân mới có cơ hội được điều trị bệnh hiệu quả, và Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận chính là cơ sở như thế:

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đã nhiều năm kinh nghiệm, có kiến thức y khoa vững vàng, hiểu tâm lý bệnh nhân sẽ dành thời gian động viên và chia sẻ.

► Nhân viên y tế của phòng khám có thái độ nhiệt tình, chuyên nghiệp khi làm việc, đồng thời bệnh nhân luôn có cảm giác thoải mái khi điều trị.

► Để có thể điều trị theo phương pháp hiện đại phòng khám đã nhập khẩu hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại đến từ nền y học phát triển tiên tiến.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra phù hợp, bác sĩ sẽ gặp bệnh nhân và công khai cụ thể để bệnh nhân lựa chọn và chủ động lựa chọn.

Trên đây là những thông tin giúp bệnh nhân hiểu rõ xuất tinh muộn là gì? Cách chữa trị? Bệnh nhân nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là khi xuất phát các triệu chứng bệnh. Nếu cần hỗ trợ thông tin bệnh nhân có thể liên hệ tới số hotline 1900866600 hoặc có thể nhấp vô Khung chat bên dưới đây để được tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hỗ trợ.