Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Rối Loạn Xuất Tinh

Xuất tinh ngược dòng gây vô sinh hay không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 22-09-2024 Lượt xem: 132

Hiện nay rất nhiều nam giới gặp phải tình trạng đạt được cực khói khi quan hệ nhưng thay vì xuất tinh ra ngoài lại xuất ngược vào bên trong. Hiện tượng này còn được các bác sĩ chuyên khoa gọi là xuất tinh ngược dòng. Nam giới khi gặp phải tình trạng này không chỉ ảnh hưởng về mặt tâm lý mà còn lo lắng xuất tinh ngược dòng gây vô sinh. Vậy đây có phải là thông tin chính xác và bệnh nhân cần phải làm như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của chúng tôi giải đáp rõ hơn về tình trạng xuất tinh ngược dòng gây ra vô sinh ở nam giới nhé.

HIỂU CƠ BẢN VỀ XUẤT TINH NGƯỢC DÒNG

Xuất tinh ngược dòng được biết đến là tình trạng bị rối loạn xuất tinh trong quá trình quan hệ. Nam giới đạt được cực khoái, thay vì phóng tinh ra ngoài cơ quan sinh dục lại phóng vào bên trong bàng quang rồi đi ra ngoài theo đường nước tiểu. Ở nam giới bị xuất tinh ngược dòng không ảnh hưởng đến khả năng cương dương hay đạt cực khoái khi quan hệ tuy nhiên tinh dịch sẽ không thể phóng thích ra bên ngoài. 

Những triệu chứng có thể phát hiện nam giới bị xuất tinh ngược dòng như sau:

♦ Nam giới đạt cực khoái khô, nghĩa là chị xuất được ra bên ngoài ít hoặc không thấy xuất hiện tinh dịch bên ngoài.

♦ Quan sát thấy nước tiểu có màu đục sau khi đạt được cực khoái vì đã chứa tinh dịch. 

♦ Nam giới vẫn quan hệ bình thường, không dùng biện pháp tránh thai nhưng suốt một thời gian dài không có dấu hiệu có con.

XUẤT TINH NGƯỢC DÒNG GÂY VÔ SINH ĐÚNG KHÔNG?

Mặc dù việc xuất tinh ngược dòng không ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới và cũng không nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh Tuy nhiên xuất tinh ngược dòng là căn bệnh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Vì tinh trùng thay vì phóng thích ra bên ngoài lại đi ngược vào trong bàng quang sẽ khiến cho tinh trùng yếu và ít.

Việc này khiến tinh trùng không có khả năng gặp được trứng và tiến hành thụ thai. Từ đó trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Với tình trạng như vậy thì nam giới phải đi thăm khám và điều trị nếu như có ý định sinh con. 

NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI VIỆC XUẤT TINH NGƯỢC DÒNG

Khi biết được tình trạng xuất tinh ngược dòng gây vô sinh thì nam giới phải xác định được nguyên nhân xuất tinh ngược dòng để sớm khắc phục được tình trạng:

Bệnh lý về niệu đạo 

Niệu đạo được biết đến là ống dẫn tinh từ bàng quang đi ra bên ngoài cơ thể, có vai trò trong việc điều tiết tinh dịch và nước tiểu. Các bệnh lý về niệu đạo như bệnh viêm niệu đạo, u xơ niệu đạo, phình to niệu đạo do sỏi,... có thể làm suy yếu cơ chế văn niệu đạo. Và như vậy tinh dịch có thể dễ dàng trào ngược đi vào bên trong bàng quang thay vì đẩy ra bên ngoài.

Từng thực hiện thủ thuật về cơ quan sinh dục

Nam giới từng thực hiện các thủ thuật có liên quan đến bàng quang, niệu đạo hay tuyến tiền liệt cũng có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh ngược dòng. Vì sự can thiệp vào hệ thống niệu đạo khi phẫu thuật có thể sẽ làm thay đổi cấu trúc cũng như chức năng của cơ quan này, và niệu đạo cũng sẽ bị thay đổi tính chất hoạt động. 

Bệnh tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt được biết đến là một cơ quan có vai trò trong việc sản xuất dịch chứa trong tinh dịch. Vị trí của tuyến nằm gần với cơ quan niệu đạo, nên khi nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ khiến cho luồng chạy của nước tiểu cùng tinh dịch có nguy cơ bị thay đổi. Chính điều này sẽ làm thay đổi khả năng hoạt động van niệu đạo và tác động gây ra hiện tượng xuất tinh ngược dòng. 

Các yếu tố khác

Ngoài ra những yếu tố như hút thuốc, uống nhiều rượu bia, lão hóa hay môi trường sống có nhiều hóa chất độc hại,... cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của niệu đạo và van niệu đạo. Chính điều này cũng tác động ảnh hưởng đến việc xuất tinh khí nam giới dễ bị xuất tinh ngược dòng.

CẦN LÀM GÌ KHI NGHI NGỜ XUẤT TINH NGƯỢC DÒNG?

Biết được xuất tinh ngược dòng người vô sinh ở nam giới vậy nên khi nhận biết được dấu hiệu và nghi ngờ mình gặp phải tình trạng này thì nam giới phải chủ động đến cơ sở y tế để thăm khám. Nam giới cần chú ý lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra chính xác tình trạng và có phương án điều trị phù hợp, hạn chế gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản. 

Một trong những cơ sở mà chúng tôi có thể giới thiệu nam giới tìm đến để điều trị cho tình trạng của mình đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi nam giới lựa chọn cơ sở này có thể tin tưởng vào những yếu tố chất lượng như sau:

Toàn bộ các bác sĩ làm việc tại phòng khám đều có kiến thức chuyên môn vững vàng và với kinh nghiệm nhiều năm trong việc điều trị các vấn đề nam khoa sẽ giúp nam giới khắc phục tốt tình trạng xuất tinh ngược dòng.

► Đội ngũ nhân viên y tế làm việc tại phòng khám luôn có ý thức trong việc giúp đỡ bệnh nhân các thủ tục hành chính và hướng dẫn quy trình một cách cụ thể.

► Tình trạng xuất tinh ngược dòng cuối nam giới sẽ được điều trị theo các phương pháp y học tiên tiến trên thế giới bằng việc đầu tư máy móc, thiết bị hiện tại để áp dụng điều trị cho bệnh nhân.

► Về vấn đề nam khoa khá tế nhị nên nam giới thường có tâm lý e ngại, vì vậy phòng khám đã xây dựng không gian phòng bệnh riêng tư để khám chữa bệnh cho nam giới, đồng thời mọi thông tin cá nhân của người bệnh cũng sẽ được phòng khám bảo mật. 

► Nam giới có thể lựa chọn ngoài giờ hành chính để đi thăm khám và không ảnh hưởng đến công việc cá nhân và trước khi đến có thể liên hệ đến nhân viên y tế để đặt lịch, không cần tốn nhiều thời gian chờ đợi. 

► Mức chi phí để chi trả cho việc khám và điều trị các vấn đề nam khoa như xuất tinh ngược dòng luôn được phòng khám đưa ra ở mức độ phù hợp và yên tâm là các bác sĩ sẽ thông báo trước khi điều trị cho bệnh nhân. 

Với những thông tin được chia sẻ trên tay của chúng tôi chắc hẳn nam giới đã hiểu rõ hơn được tình trạng xuất tinh ngược dòng gây vô sinh ở nam giới. Mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe nam khoa mà nam giới chưa thể đi thăm khám trực tiếp nhưng cần hỗ trợ thì hãy liên lạc đến số hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat ở bên dưới nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: