Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Phá Thai - Phương Pháp Phá Thai

Hút thai 6 tuần có được hay không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 04-10-2024 Lượt xem: 109

Hút thai 6 tuần được xem là khoảng thời gian phù hợp để chị em quyết định đình chỉ thai theo phương pháp hút thai. Tuy nhiên chị em vẫn đứng trước nhiều lo lắng không biết rõ về quy trình hút thai có đau không và những điều cần phải lưu ý khi thực hiện. Vậy nên hãy tham khảo những chia sẻ bên dưới đây để hiểu rõ hơn về phương pháp hút thai.

HÚT THAI 6 TUẦN TUỔI CÓ ĐAU HAY KHÔNG?

Hút thai được biết đến là phương pháp chấm dứt hoạt động của thai nhi bên trong tử cung và đưa ra bên ngoài với dụng cụ hỗ trợ. Vì đây là phương pháp ngoại khoa có can thiệp vào trong tử cung của nữ giới nên ít nhiều nó vẫn có thể sẽ xảy ra đau đớn. 

Việc hút thai 6 tuần có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ bác sĩ, địa chỉ y tế thực hiện, hệ thống máy móc thiết bị,... Nếu chị em lựa chọn một cơ sở y tế không đảm bảo điều kiện chất lượng thì có thể gặp phải những biến chứng khi thực hiện hút thai như viêm nhiễm, sót thai, băng huyết, dính tử cung, thủng tử cung và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em về sau. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh và nguy hiểm tới tính mạng của chị em. Vậy nên chị em chắc chắn cần lựa chọn kỹ cơ sở thực hiện để đảm bảo được quá trình hút thai chất lượng và an toàn. 

THAI 6 TUẦN CÓ NÊN HÚT THAI KHÔNG?

Đối với thai nhi 6 tuần tuổi thì đa số các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp phá thai bằng thuốc để thực hiện cho thai phụ. Dùng thuốc được biết đến là phương pháp đình chỉ thai bằng việc làm ngừng hoạt động của thai nhi bên trong tử cung và kích thích co bóp đẩy thai ra bên ngoài giống với việc sảy thai tự nhiên. Nhưng với trường hợp chị em có cơ địa dị ứng với thành phần trong thuốc thì không thể áp dụng phương pháp phá thai này mà thay vào đó các bác sĩ sẽ chỉ định hút thai 6 tuần tuổi.

Với phương pháp này các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng kín sau đó sử dụng thiết bị y tế chuyên dụng để can thiệp vào tử cung đưa thai ra bên ngoài. Quá trình thực hiện rất nhanh chóng chỉ khoảng từ 10 đến 15 phút là đã hoàn thành. Toàn bộ quá trình hút thai bên trong tử cung sẽ được bác sĩ theo dõi kỹ trên màn hình máy tính để thực hiện một cách chính xác. 

Để được thực hiện phương pháp hút thai này thì thai phụ cũng cần đảm bảo tình trạng sức khỏe không mắc các bệnh nội khoa cấp tính, viêm nhiễm phụ khoa hay dị dạng đường sinh dục. Nếu như chị em mắc bệnh phụ khoa thì phải đi thăm khám và điều trị ổn định trước khi hút thai. 

HÚT THAI 6 TUẦN CÓ NGUY CƠ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Mặc dù hút thai được chỉ định là phương pháp đình chỉ thai an toàn phù hợp cho thai ở 6 tuần, tuy nhiên với bất kỳ phương pháp nào vẫn sẽ xảy ra được những biến chứng không mong muốn. Vậy nên chị em cần thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc những biến chứng này. Cũng như phải xác định được những biến chứng có thể gặp phải để chủ động trong việc phát hiện và ngăn ngừa kịp thời:

Gây vô kinh

Thông thường lớp nội mạc tử cung sẽ bị mỏng đi sau khi chị em hút thai vậy nên phải cần một thời gian để tử cung có thể tái tạo trở lại. Nếu như tử cung quá mỏng sẽ rất khó phục hồi lại như ban đầu gây ra tình trạng vô kinh, lâu hơn nữa có thể gây vô sinh. Thường thì nội mạc tử cung sẽ mỏng đi không đáng kể tính từ khi chị em hút thai lần đầu tiên nên chị em cũng không cần lo lắng về vấn đề này quá.

Sót thai và sót nhau thai

Những ca thực hiện hút thai 6 tuần không thành công sẽ có thể để lại việc sót thai hoặc sát nhau thai. Lúc này có thể chị em phải gặp tình trạng rong huyết, tử cung không thể co lại,,, gây ra hiện tượng nhiễm trùng máu nặng nề và có thể đe dọa tính mạng nếu như chị em không kịp thời xử lý. 

Thủng tử cung

Chị em có thể dễ dàng bị thủng tử cung hoặc thủng ruột nếu như quá trình hút thai không được thực hiện siêu âm và nội soi để phát hiện những bất thường. Cách biến chứng thủng tử cung khi hút thai là cực kỳ nguy hiểm nếu như chị em không được cấp cứu và kịp thời can thiệp y khoa.

Xuất huyết

Một trong những biến chứng khi hút thai 6 tuần là chị em có thể gặp phải đó là tình trạng xuất huyết là hậu quả của việc tử cung bị xơ hóa hoặc rối loạn đông máu, Tình trạng xuất huyết kéo dài Sau khi hút thai có thể ảnh hưởng đến tính mạng của thai phụ.

Nhiễm trùng

Hút thai 6 tuần nếu với kỹ thuật không cẩn thận hoặc chị em không thực hiện chăm sóc sau khi hút thai thật cẩn thận thì nguy cơ nhiễm trùng xảy ra rất cao. Các biểu hiện của nhiễm trùng như đau vùng bụng dưới, sốt, tử cung nhạy cảm, choáng,...

Vô sinh

Sau khi hút thai tình trạng nhiễm trùng có thể Lan sang những cơ quan lân cận và gây ra những vấn đề viêm nhiễm như viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng hay tắc nghẽn vòi trứng,... Và những cơ quan này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em vậy nên có thể trở thành nguyên nhân hàng đầu để gây vô sinh và hiếm muộn.

CƠ SỞ HÚT THAI 6 TUẦN ĐẢM BẢO AN TOÀN

Do đó chị em cần chủ động trong việc lựa chọn cơ sở để thực hiện hút thai và đảm bảo không xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quá trình thực hiện. Nếu vẫn còn phân vân chưa lựa chọn được cơ sở phù hợp thì hãy đến với địa chỉ mà chúng tôi đánh giá cao đó Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận. Cơ sở y tế này có địa chỉ tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, đã được rất đông thai phụ lựa chọn vì những điểm chất lượng như sau:

Phòng khám là một trong số ít cơ sở tư nhân có được những bác sĩ đều là bác sĩ giỏi từng công tác tại các bệnh viện sản phụ khoa lớn trên cả nước và có kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong việc thực hiện can thiệp đình chỉ thai cho chị em phụ nữ.

► Thai phụ khi đến với phòng khám dù là lần đầu tiên cũng không cảm thấy khó khăn về quy trình vì sẽ có nhân viên hướng dẫn chi tiết và cụ thể. 

► Phòng khám có sự đầu tư mạnh về máy móc và trang thiết bị để giúp chị em có thể được tiếp cận với các thủ thuật y tế tiên tiến, hạn chế các biến chứng nguy hiểm khi điều trị.

► Vì phá thai vẫn là một trong những vấn đề nhạy cảm trong xã hội nên phòng khám cam kết bảo mật thông tin của bệnh nhân và yên tâm là sẽ được thực hiện tất cả các hoạt động thăm khám, đình chỉ thai trong không gian riêng.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn chị em đã hiểu rõ hơn về phương pháp hút thai 6 tuần và các biến chứng chị em có thể gặp phải nếu như lựa chọn không kỹ trong vấn đề cơ sở thực hiện. Mọi thắc mắc liên quan muốn hỗ trợ thêm thì chị em hãy liên lạc ngay đến số 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: