Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Phá Thai - Phương Pháp Phá Thai

Những cách sẩy thai tự nhiên phổ biến hay áp dụng

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 05-10-2024 Lượt xem: 110

Đa số chị em nếu có quyết định phá thai đều muốn tìm đến những phương pháp sảy thai tự nhiên. Vì hiện nay mặc dù suy nghĩ của mọi người đã thoáng hơn thì vấn đề phá thai vẫn là chủ đề nhạy cảm mà nhiều người còn định kiến. Vậy nên chị em tìm đến các cách sẩy thai tự nhiên như là một phương pháp sảy thai không cần tìm đến các cơ sở y tế. Vậy các phương pháp phá thai đấy có đảm bảo an toàn hay không?

MỘT SỐ CÁCH SẨY THAI TỰ NHIÊN HIỆN NAY

Sảy thai tự nhiên là việc thai phụ sẽ sử dụng một loại thực phẩm hay dược liệu từ thiên nhiên để chấm dứt thai kỳ mà không can thiệp bất kỳ thiết bị nào vào tử cung. Dưới đây là một số cách sẩy thai tự nhiên được nhiều chị em truyền tai nhau:

Sử dụng rau ngót

Rau ngót được biết đến là một trong những món ăn ngon trong bữa cơm của nhiều gia đình. Loại rau này có chứa nhiều vitamin, chất xơ, sắt,... tốt cho cơ thể, đặc biệt là mẹ bầu sau khi sinh vì loại rau này có thể đẩy nhanh chóng sản dịch ra khỏi cơ thể. Và cũng nhờ tác dụng như vậy nhiều chị em xem đây là một cách sẩy thai tự nhiên. Nghĩa là sử dụng rau ngót để kích thích sự co bóp của tử cung và làm ngưng hoạt động của thai nhi. Tuy nhiên việc tự ý sử dụng rau ngót để phá thai có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe của thai phụ.

Sử dụng nước dừa

Nước dừa là loại nước uống mát đặc biệt tốt trong những ngày trời nắng nóng,  nó có thể cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng như khoáng chất, canxi,... và tốt cho phụ nữ bị thiếu nước ối khi mang thai. Tuy nhiên thai phụ trong những tháng đầu thai kỳ việc sử dụng nước dừa lại có hại, vì nó có thể làm lạnh bụng, loãng máu, khiến quá trình máu lưu thông bị cản trở gây sảy thai. 

Từ tính chất này của nước dừa mà nhiều chị em sử dụng nó như một cách sẩy thai tự nhiên tại nhà. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây ra nhiều rủi ro với các biến chứng nặng nề cho thai phụ như sót thai, băng huyết, thai chết lưu,...

Sử dụng đu đủ xanh

Đu đủ xanh là thực phẩm nhiều người yêu thích để chế biến món ăn vì giá trị dinh dưỡng cao, giúp cả nhuận tràng, cải thiện khô mắt và ngăn ngừa ung thư. Nhưng nhiều người không biết đu đủ xanh lại mang đến nguy hiểm cho phụ nữ mang thai vì nó có chứa chất làm hỏng phôi thai. Trong đu đủ xanh có nhiều loại enzim đây có thật tử cung dẫn đến sảy thai. Vậy nên đã có chị em sử dụng đu đủ xanh như một phương pháp để thực hiện phá thai Tại nhà và đây là điều mà các chuyên gia y tế khuyến cáo thai phụ không nên thực hiện, vì có thể gây ra các hiện tượng nhiễm trùng nguy hiểm. 

Sử dụng rau răm

Trong Đông y rau răm là một loại thuốc dân gian có lợi để điều trị tình trạng tiêu chảy, đau bụng, cảm cúm,... Ngoài ra rau răm còn có thể sử dụng để cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp lưu thông máu. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì sử dụng rau răm lại mang đến nhiều tác hại. 

Loại rau này có thể kích thích co bóp tử cung, dẫn đến tình trạng xuất huyết và nguy cơ sảy thai cao. Cũng vì đặc tính này mà nhiều chị em áp dụng nó trở thành cách sẩy thai tự nhiên. Tuy nhiên chị em cần lưu ý về việc áp dụng rau răm để phá thai có thể khiến cho chị em bị mất máu quá nhiều và bị nhiễm trùng tử cung.

CÁCH SẨY THAI TỰ NHIÊN CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Các chuyên gia y tế khuyên bệnh nhân không nên thực hiện các cách sẩy thai tự nhiên vì có thể phải đối diện với rất nhiều các biến chứng nguy hiểm. Những phương pháp này đều là phương pháp truyền miệng và chưa có sự kiểm định hiệu quả từ bất kỳ nghiên cứu khoa học nào. Chị em thực hiện có thể sảy thai được nhưng sẽ phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm khó lường như:

Việc sử dụng thực phẩm tự nhiên để phá thai thường sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn, vì các thành phần có trong những thực phẩm này không đủ khả năng mang đến công dụng như dùng thuốc phá thai. Từ đó người bệnh có thể gặp phải hiện tượng sảy thai không an toàn, thai không được đẩy ra hết bên ngoài mà vẫn sót lại bên trong tử cung.

► Việc chị em sử dụng các cách phá thai tự nhiên sẽ có nguy cơ bị ngộ độc nếu như chị em nạp vào trong cơ thể một lượng có lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này sẽ làm áp lực cho gan, khiến cho hoạt động đào thải chất độc bị rối loạn và hệ tiêu hóa cũng gặp vấn đề. 

► Tình trạng sót nhau, sót thai khi thực hiện các cách sảy thai tự nhiên tại nhà cũng có thể khiến cho chị em đối diện với nguy cơ bị nhiễm trùng phụ khoa. Bởi vì khi thực hiện có thể chị em không đảm bảo việc quá trình vệ sinh cũng như chăm sóc sức khỏe cẩn thận gây viêm nhiễm, thậm chí là nhiễm trùng và vô sinh có nguy cơ cao.

► Chị em có nguy cơ bị băng huyết rất cao khi sử dụng các cách phá thai tự nhiên tại nhà, vì khi bị sảy thai thì hiện tượng chảy máu sẽ diễn ra ồ ạt, nếu không can thiệp được sẽ có thể mất quá nhiều máu, tử cung co thắt liên tục nghe rõ tính mạng của thai phụ. 

Vậy nên chị em cần chủ động lựa chọn các cơ sở chuyên khoa để thực hiện đình chỉ thai thay vì chọn các cách sẩy thai tự nhiên không đảm bảo chất lượng. Một trong những địa chỉ uy tín mà thai phụ có thể đặt lòng tin để phá thai đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận với địa chỉ nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Can thiệp thực hiện phá thai tại cơ sở chuyên khoa này chị em có thể tin tưởng vào chất lượng vì:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở tư nhân nhưng có được đội ngũ các bác sĩ vừa có kiến thức chuyên môn cao, lại có kinh nghiệm tay nghề vững vàng trong nhiều năm. 

⇒ Đội ngũ nhân viên y tế làm việc tại phòng khám đã được đào tạo về nghiệp vụ nên luôn nhiệt tình vào hướng dẫn bệnh nhân một cách chi tiết, dễ hiểu.

⇒ Chị em sẽ được thực hiện đình chỉ thai theo các phương pháp hiện đại và chất lượng, với việc phòng khám đầu tư nhiều vào máy móc và thiết bị.

⇒ Toàn bộ chi phí để thực hiện quy trình phá thai tại phòng khám sẽ luôn được công khai và đa số thai phụ đã từng thực hiện đều đánh giá rẻ hơn so với nhiều cơ sở tư nhân khác.

Với những chia sẻ trên đây, mong chị em đã hiểu rõ hơn về các cách sẩy thai tự nhiên và những biến chứng mà chị em có thể phải đối mặt khi thực hiện những phương pháp này. Nếu còn cần hỗ trợ thêm nhưng chưa thể đi thăm khám trực tiếp thì chị em hãy liên lạc đến số điện thoại 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: