Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Phá Thai - Phá Thai Tuần

Phá thai 4 tuần tuổi có được hay không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 29-07-2024 Lượt xem: 152

Phá thai là việc làm mà không chị em phụ nữ nào mong muốn, những vì nhiều lý do khiến chị em bắt buộc phải đưa ra quyết định đình chỉ thai. Thời điểm phá thai là điều chị em rất quan tâm, liệu phá thai 4 tuần tuổi có được không? Phương pháp thực hiện là gì? Chị em có thể đối diện với biến chứng nguy hiểm nào hay không? Hãy tham khảo ngay chia sẻ dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về việc đình chỉ thai khi thai nhi 4 tuần tuổi nhé.

PHÁ THAI 4 TUẦN TUỔI CÓ ĐƯỢC HAY KHÔNG?

Theo các chuyên gia y tế, phá thai chỉ thực hiện được trong khoảng thời gian phù hợp. Thông thường thai phụ sẽ được khuyên nên thực hiện phá thai khi thai chưa phát triển lớn, chữa có nhiều sự liên kết đặc biệt với cơ thể mẹ. Việc này sẽ khiến giảm thiểu tổn thương có thể xuất hiện cho tử cung của mẹ, và những nguy cơ có thể gặp sau khi thực hiện phá thai. Vậy nên phá thai 4 tuần tuổi là khoảng thời gian phù hợp mà các bác sĩ khuyên thai phụ nên thực hiện nếu có ý định đình chỉ thai.

Mặc dù đây là khoảng thời gian phù hợp, tuy nhiên để thực hiện được thai phụ cũng cần phải xác định các yếu tố như sau:

Thai nhi cần phải nằm chọn bên trong tử cung của thai phụ.

♦ Tình trạng sức khỏe của thai phụ phù hợp không mắc các căn bệnh ngoại khoa nguy hiểm như bệnh về máu, tim mạch hay huyết áp.  

♦ Thai phụ cũng không được mắc các bệnh phụ khoa, nếu có cần phải điều trị trước.

♦ Thai phụ không dị ứng với các thành phần có trong thuốc nếu như phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc.

Mặc dù có thai khi thai nhi mới 4 tuần tuổi có quy trình thực hiện khá đơn giản và an toàn cho thai phụ, tuy nhiên đây cũng không thể là vấn đề chủ quan. Nếu thai phụ muốn thực hiện phải lựa chọn được cơ sở chuyên khoa uy tín để tránh các biến chứng nguy hiểm. 

THAI 4 TUẦN TUỔI ĐÌNH CHỈ THAI THEO PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Để viết thực hiện phá thai 4 tuần tuổi theo phương pháp nào chị em cần đến những cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và xác định phương pháp phù hợp. Hiện nay các cơ sở uy tín sẽ áp dụng các phương pháp chất lượng, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cho chị em trong quá trình phá thai. Dưới đây là một phương pháp được thực hiện để chỉ định chị em phá thai 4 tuần tuổi:

Phá thai bằng thuốc

Lựa chọn phá thai bằng thuốc là phương pháp được các bác sĩ thường xuyên áp dụng cho thai nhi khi 4 tuần tuổi. Với phương pháp này chị em sẽ sử dụng hai viên thuốc trong đó viên đầu tiên dùng để làm ngưng sự phát triển của thai nhi và được đồng thời để phôi thai bong ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau 48 giờ uống viên thuốc đầu tiên, chị em sẽ được uống viên thứ hai nhằm kích thích tử cung co bóp và đẩy thai ra bên ngoài giống như sảy thai một cách tự nhiên. 

Phương pháp này được đánh giá cao vì có chi phí thấp, cũng như tỷ lệ phá thai thành công cao lên đến 98%. Để thực hiện được phương pháp này thai phụ cần có sức khỏe tốt không mắc các căn bệnh như huyết áp, bệnh tim hay viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời thai phụ cũng cần phải xác nhận xem thai nhi đã làm ở bên trong tử cung chưa, từ đó mới có thể tác dụng được phương pháp phá thai bằng thuốc này. 

Phá thai theo phương pháp hút và điều hòa kinh nguyệt

Nếu chị em lựa chọn đến cơ sở đáng tin cậy có thể bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phương pháp hút và điều hòa kinh nguyệt. Đây là một trong những phương pháp phá thai an toàn, khi bác sĩ sẽ sử dụng ống hút thai nhỏ kết hợp với dụng cụ bơm hút chân không để loại bỏ đi phôi thai. Phương pháp này có ưu điểm là hiệu quả và an toàn đồng thời giúp giảm thiểu sự đau đớn và những biến chứng xảy ra đối với phụ nữ. 

Chị em muốn thực hiện theo phương pháp phá thai này cần phải có tâm lý ổn định và nền tảng sức khỏe tốt, đặc biệt là không mắc các căn bệnh phụ khoa. Và chị em cần lưu ý lựa chọn được cơ sở triển khai uy tín để thực hiện việc phá thai này.

NHỮNG ẢNH HƯỞNG KHI CHỌN PHÁ THAI 4 TUẦN TUỔI

Phá thai 4 tuần tuổi mặc dù là phương pháp an toàn, tuy nhiên vẫn có gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Cụ thể như sau:

Phá thai bằng thuốc khi 4 tuần tuổi mặc dù là phương pháp an toàn và chi phí thấp, nhưng thai phụ có thể cảm nhận được rõ là sự đau đớn, đặc biệt là sau khi uống viên thuốc thứ 2 nhằm kích thích thai ra ngoài. Và điều này có thể ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của chị em.

► Chị em sau khi phá thai 4 tuần tuổi có thể gặp các vấn đề về sức khỏe như dị ứng với thuốc khiến cơ thể nổi mề đay, mẩn ngứa. Trường hợp nặng hơn có thể xuất hiện hiện tượng tụt huyết áp, khó thở hoặc choáng váng. 

► Nhiều trường hợp thai phụ bị sót thai có thể khiến cho tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

► Chị em có thể bị nhiễm trùng tại tử cung dẫn đến tình trạng băng huyết, khiến cho sức khỏe bị rủi ro nghiêm trọng. 

► Chị em có thể bị rối loạn nội tiết tố hoặc rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa. 

CƠ SỞ PHÁ THAI 4 TUẦN TUỔI PHÙ HỢP

Có thể thấy phá thai 4 tuần tuổi là thời điểm phù hợp tuy nhiên vẫn sẽ tiềm tàng hình ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chị em. Và nếu như chị em muốn giảm thiểu những tiêu cực này cần phải lựa chọn được cơ sở chuyên khoa uy tín. Địa chỉ uy tín và chất lượng chị em có thể tin tưởng mà chúng tôi muốn giới thiệu là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở ngay địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi tới đây thăm thẳm và thực hiện đình chỉ thai chị em có thể yên tâm về sự an toàn và chất lượng vì:

Phòng khám sở hữu rất nhiều các bác sĩ hết là chuyên viên trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, đã thực hiện đình chỉ thai an toàn cho nhiều thai phụ.

⇒ Nhân viên y tế sẽ cùng đồng hành với bệnh nhân xuyên suốt quá trình đình chỉ thai và bệnh  nhân cũng yên tâm về các thủ tục, quy trình sẽ có người hướng dẫn cụ thể. 

⇒ Các phương pháp điều trị thai phù hợp, đảm bảo sự an toàn cũng như chất lượng khi thực hiện cho chị em phụ nữ. 

⇒ Phòng khám cho xây dựng phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn chất lượng, cũng như cho nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị y tế kỹ thuật cao. 

⇒ Chị em có yên tâm làm lúc chi phí để thực hiện đình chỉ thai nằm ở mức độ phù hợp và trước khi thực hiện các bác sĩ sẽ chia sẻ rõ ràng. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn là giúp cho nhiều thai phụ giải đáp thắc mắc phá thai 4 tuần tuổi có được không và nên thực hiện theo phương pháp nào? Hi vọng sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ chị em sẽ có kiến thức rõ ràng về việc thực hiện đình chỉ thai. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan cần hỗ trợ thêm chị em hãy liên lạc tới số hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: