Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Phá Thai - Bỏ Thai

Phá thai 5 tuần tuổi liệu có xảy ra biến chứng không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 06-09-2024 Lượt xem: 141

Mang thai ngoài ý muốn làm việc mà không chị em phụ nữ nào mong muốn sẽ xảy ra với mình, vì chị em rất có thể phải đưa ra quyết định khó khăn là đình chỉ thai. Khi đã đưa ra được quyết định khó khăn này thì chị em có rất nhiều các thắc mắc liên quan. Và dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thắc mắc về vấn đề phá thai 5 tuần tuổi mà nhiều chị em quan tâm.

PHÁ THAI 5 TUẦN TUỔI THEO PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Với sự phát triển của y học hiện nay thì việc phá thai 5 tuần tuổi sẽ được áp dụng theo các phương pháp như sau:

Phá thai bằng thuốc

Đây là phương pháp phá thai nội khoa, không can thiệp đến tử cung của nữ giới mà chỉ hoạt động dựa trên cơ chế sảy thai tự nhiên. Trước khi thực hiện phương pháp phá thai này thì thai phụ phải được kiểm tra sức khỏe để đảm bảo không mắc các bệnh lý về huyết áp, tim mạch, rối loạn đông máu hay bị dị ứng với thành phần trong thuốc. 

Các bác sĩ cũng sẽ tiến hành kiểm tra thai nhi để xác định thai đã đi vào tử cung và tuổi thai nằm từ 3 đến 7 tuần tuổi. Thời điểm phá thai 5 tuần tuổi được xem là thời điểm an toàn cho thai phụ. 

Hút thai chân không

Đây là phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa, thường được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa lớn. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ đưa dụng cụ chuyên dụng vào trong tử cung của thai phụ sau đó đi đến vị trí của thai và hút thai ra bên ngoài. Chị em cũng sẽ không cảm nhận được sự đau đớn vì tình trạng thuốc tê đã bao phủ. 

Để thực hiện được phương pháp đình chỉ thai này thì thai phụ cần phải đảm bảo không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, đặc biệt là các căn bệnh phụ khoa. Thai nhi cũng cần đảm bảo phát triển dưới 12 tuần tuổi tuy nhiên cũng không thể quá nhỏ về kích thước. 

Vào để thực hiện được hút thai chân không thì thai phụ phải lựa chọn cơ sở uy tín và chất lượng để không ảnh hưởng đến quá trình thực hiện và hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm.

PHÁ THAI 5 TUẦN TUỔI CÓ GÂY ẢNH HƯỞNG KHÔNG?

Mặc dù, 5 tuần tuổi là thời điểm phù hợp nhất để thực hiện đình chỉ thai và hiện nay có rất nhiều các phương pháp đình chỉ thai hiện đại và an toàn. Việc thực hiện phá thai ở thời điểm này vẫn có nguy cơ xảy ra các biến chứng như sau:

Sót nhau, sót thai

Một trong những tình trạng vô cùng nguy hiểm thường rất dễ xảy ra đó là việc để sót nhau và sót thai trong tử cung. Với trường hợp này thì có thể thai phụ sẽ xuất hiện một số các biểu hiện là âm đạo xuất huyết kéo dài bụng, đau dữ dội và ra dịch có mùi hôi. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng miệng âm đạo. 

Nhiễm khuẩn

Thực hiện đình chỉ thai tại các cơ sở kém chất lượng có thể không đảm bảo được quy trình chuẩn xác. Nếu như quá trình thực hiện không đảm bảo thì nguy cơ bị nhiễm khuẩn là rất cao. Những vấn đề nhiễm trùng có thể gặp như nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng buồng trứng, nhiễm trùng ấu dẫn trứng,... Những vấn đề này có thể phát triển và gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới.

Băng huyết

Một trong những biến chứng Vô cùng nguy hiểm khi thực hiện bỏ thai 5 tuần tuổi đó là tình trạng băng huyết. Nguy cơ này rất dễ xảy ra với những phụ nữ tự ý thực hiện đình chỉ thai tại nhà hoặc lựa chọn phải những cơ sở không đảm bảo uy tín. Thai phụ cần phải can thiệp để không xảy ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Mang thai ngoài tử cung

Việc thực hiện bỏ thai 5 tuần tuổi có thể dẫn tới việc bị viêm tắc vòi trứng. Và những lần mang thai tiếp theo thì phôi thai không thể vận động đi vào tử cung làm tổ, thay vào đó sẽ làm tổ ở ống dẫn trứng. Đây là tình trạng mang thai ngoài tử cung cần phải can thiệp kịp thời, nếu không có thể vỡ ra ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. 

Thủng tử cung

Nếu như chị em thực hiện phá thai 5 tuần tuổi nhưng lựa chọn cơ sở không đảm bảo chất lượng và các bác sĩ không có trình độ chuyên môn thực hiện. Việc thực hiện phá thai 5 tuần tuổi theo phương pháp hút thai Nếu không cẩn thận sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng dính và thủng tử cung.

ĐỊA CHỈ Y TẾ PHÁ THAI 5 TUẦN AN TOÀN

Nếu chị em đã đưa ra quyết định đình chỉ thai thì việc cần làm là tìm tới những cơ sở chuyên khoa uy tín và có chất lượng để thực hiện ,đảm bảo không xảy ra biến chứng. Và nếu như chị em đang còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào thì có thể trực tiếp đến với địa chỉ mà chúng tôi giới thiệu đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay ở địa chỉ số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tin tưởng thăm khám và thực hiện đình chỉ thai tại đây, chị em có thể đánh giá cao cơ sở vì những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở tập hợp được đội ngũ bác sĩ có chuyên môn trong lĩnh vực sản khoa và đã thực hiện phá thai cho rất nhiều thai phụ khác nhau.

► Nhân viên tại phòng khám sẽ cố gắng tạo ra bầu không khí thoải mái và hướng dẫn bệnh nhân thực hiện quy trình khám nhanh chóng.

► Để thực hiện được các phương pháp đình chỉ thai an toàn thì phòng khám đã cho nhập khẩu nhiều thiết bị và máy móc hiện đại đồng thời cho xây dựng phòng thuốc riêng để đạt được tiêu chuẩn về chất lượng.

► Vì xã hội hiện nay vẫn còn cái nhìn kỳ thị với những chị em thực hiện phá thai nên phòng khám sẽ bảo mật thông tin tuyệt đối cho chị em và chị em yên tâm là sẽ được thăm khám chỉ định và thực hiện đình chỉ thai tại phòng khám bệnh riêng tư.

► Chị em có thể lựa chọn ngoài khung giờ hành chính để đến phòng khám thăm khám và áp dụng phương pháp phá thai phù hợp.

► Chi phí để chị em chi trả cho việc khám và điều trị thực hiện đình chỉ thai 5 tuần sẽ nằm ở mức độ hợp lý. 

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp cho nhiều chị em nắm được kiến thức cơ bản về phá thai 5 tuần tuổi. Hi vọng sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên nam giới có thể quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe khi có quyết định đình chỉ thai. Mọi thắc mắc liên quan chị em hãy liên lạc đến hotline của 1900866600 hoặc click vào khung chat ngay dưới đây để được tư vấn viên hỗ trợ giải đáp nhiệt tình.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: