Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Phá Thai - Phương Pháp Phá Thai

Phương pháp phá thai tự nhiên có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 01-10-2024 Lượt xem: 116

Phá thai hiện nay vẫn là một vấn đề khá tế nhị trong xã hội và đa số chị em đều không muốn chia sẻ vấn đề này với mọi người. Cũng vì tâm lý e ngại nên chị em thường có xu hướng tìm kiếm các phương pháp phá thai tự nhiên. Vậy những phương pháp đó là gì và có mang lại hiệu quả an toàn hay không? Hãy cùng giải đáp các thắc mắc thông qua những chia sẻ chi tiết ngay phía bên dưới đây nhé.

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI TỰ NHIÊN TRONG DÂN GIAN

Các phương pháp phá thai tự nhiên là những phương pháp sử dụng thực phẩm để làm sảy thai hoặc làm ngưng sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là một số các phương pháp đang được truyền tai nhau trong dân gian:

Phá thai bằng rau ngót

Rau ngót được biết đến là loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì nó có chứa hàm lượng vitamin, sắt, chất xơ, đạm,... rất tốt cho phụ nữ sau sinh nở. Ngoài ra sử dụng rau ngót còn giúp đẩy được sản dịch ra ngoài nhanh chóng hơn. Tuy nhiên thì phụ nữ mang thai không nên sử dụng rau ngót vì trong loại rau này có chứa chất papaverin, là một loại chất có thể gây co bóp tử cung dẫn đến hiện tượng sảy thai. 

Cũng vì vậy mà nhiều chị em tin tưởng đây là cách phá thai tự nhiên tại nhà. Tuy nhiên chị em cần lưu ý vì phá thai bằng rau ngót có thể khiến chị em phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng là các biến chứng nguy hiểm như thai chết lưu, băng huyết, sót thai,...

Phá thai bằng nước dừa

Nước dừa nổi tiếng là một loại thức uống tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với phụ nữ bị tình trạng thiếu nước ối. Nước dừa có công dụng tăng cường sức đề kháng cung cấp nhiều dưỡng chất, phòng tránh sỏi thận, hỗ trợ tăng cường trao đổi chất và giúp giảm cân hiệu quả. 

Nhưng với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên uống nước dừa nhiều vì loại thức uống này có tính hàn, rất dễ làm lạnh bụng, máu loãng khiến cho quá trình lưu thông máu không được đều đặn. Đặc biệt là khi uống nước dừa có thể khiến tử cung của thai phụ co bóp nhiều hơn, dễ dẫn đến sảy thai. Cũng chính vì đặc tính này mà nhiều chị em quan niệm đây là phương pháp phá thai tự nhiên tại nhà.

Phá thai bằng rau ngải cứu

Rau ngải cứu có tính hàn, vị đắng, hơi nồng,... là một loại rau được sử dụng trong các món ăn và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu thì không nên sử dụng rau ngải cứu. Bởi trong rau ngải cứu có thành phần gây kích ứng dẫn đến việc tử cung co bóp mạnh và có nguy cơ sảy thai.

Chính vì đọc tiếng này của rau ngải cứu nên nhiều chị em đã áp dụng trở thành phương pháp phá thai tự nhiên mà không cần đến cơ sở y tế chuyên khoa. Thực tế thì cách phá thai bằng rau ngải cứu chưa có một nghiên cứu khoa học nào khẳng định về hiệu quả và độ an toàn.

Phá thai bằng rau răm

Rau răm có nhiều công dụng tốt trong việc điều trị tình trạng cảm cúm, tiêu chảy, đau bụng,... Nó có công dụng kích thích hệ tiêu hóa, làm tăng cường máu huyết, chữa chán ăn, tiêu viêm và sát trùng hiệu quả. Tuy nhiên chị em mang thai đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên không nên ăn loại rau này, vì trong rau có chứa thành phần được xem như một chất độc, dễ gây kích ứng tử cung xuất huyết và nguy cơ sảy thai xảy ra. 

Cũng lợi dụng đặc tính này của rau răm mà nhiều chị em quan niệm như một phương pháp phá thai tự nhiên không cần can thiệp y tế. Rau răm có thể làm hỏng thai tuy nhiên sẽ rất nguy hiểm nếu tình trạng thai lưu vẫn còn bên trong cơ thể.

NGUY HIỂM KHI ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI TỰ NHIÊN

Việc thực hiện phá thai tự nhiên khá nguy hiểm vì nó tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm mà chưa có sự kiểm chứng từ khoa học. Chị em có thể phải đối mặt với những vấn đề sau khi thực hiện các phương pháp phá thai tự nhiên như sau:

Tự ý phá thai bằng các loại thực phẩm hay thảo dược sẽ khó mang lại hiệu quả, vì các thành phần có trong những loại thực phẩm hay thảo dược này không đủ tác dụng giống như sử dụng thuốc phá thai. 

⇒ Việc phá thai tự nhiên có thể gây ra tình trạng xuất huyết ồ ạt, Và nếu không được can thiệp xử lý kịp thời có thể dẫn đến thiếu máu gây mất máu trầm trọng, cơ thể suy nhược, hoa mắt chóng mặt và dễ ngất xỉu. 

⇒ Những trường hợp tự ý phá thai theo các phương pháp phá thai tự nhiên có thể làm ngưng hoạt động của thai nhi nhưng không thể đẩy ra bên ngoài, dẫn tới hiện tượng sót thai, sót nhau. Vấn đề này nếu không được can thiệp xử lý sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, thậm chí là nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng của thai phụ. 

⇒ Việc phá thai bằng các phương pháp tự nhiên không phù hợp có thể khiến cho vùng kín của chị em gặp các tổn thương, viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này nếu như chị em có ý định mang thai trở lại. 

Vậy nên nếu chị em có quyết định phá thai thì cần chủ động tìm đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn thăm khám và chỉ định phương pháp phá thai y khoa phù hợp. Với sự phát triển của y học như hiện nay chị em chỉ cần lựa chọn cơ sở chất lượng thì sẽ có phương pháp phá thai phù hợp cho tình trạng của chị em. Một trong những địa chỉ mà chúng tôi có thể giới thiệu chị em tìm đến đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Thực hiện thăm khám và đình chỉ thai tại đây thì chị em có thể tin tưởng vì:

Phòng khám là cơ sở tư nhân nhưng hội tụ được các bác sĩ có chuyên môn cao trong lĩnh vực sức khỏe sản phụ khoa và có kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong việc đình chỉ thai.

► Nhân viên y tế làm việc tại phòng khám luôn cố gắng đồng hành giúp đỡ bệnh nhân thực hiện quy trình khám và đình chỉ thai nhanh chóng.

► Bệnh nhân có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ có thể liên hệ nhân viên y tế hoặc hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám.

► Các phương pháp phá thai đều áp dụng theo công nghệ phát triển của y học, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả khi thực hiện cho chị em.

► Trước khi can thiệp bất kỳ loại máy móc thiết bị nào vào cơ thể của chị em thì sẽ được vô trùng sạch sẽ và không gian phòng bệnh cũng được thiết kế riêng tư.

Với những chia sẻ trên đây, chị em đã nắm rõ được về các phương pháp phá thai tự nhiên và những nguy hiểm khi thực hiện những phương pháp này. Nếu chị em cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác liên quan đến sức khỏe sản phụ khoa hay đình chỉ thai thì hãy liên lạc đến số hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat bên dưới nhé. 

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: