Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Kinh Nguyệt

Các cách chăm sóc khi đến kỳ đèn đỏ làm giảm triệu chứng khó chịu

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 29-05-2024 Lượt xem: 129

Một trong những dấu hiệu điển hình khi nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì là kinh nguyệt. Đây là cơ chế sinh lý rất bình thường mà hầu như tất cả nữ giới đều sẽ có. Khi đến ngày đèn đỏ thường cơ thể chị em sẽ khá nhạy cảm cả về thể chất và tinh thần. Vậy nên chị em cũng nên quan tâm đến các cách chăm sóc khi đến kỳ đèn đỏ để hạn chế tối đa các triệu chứng khó.

DẤU HIỆU KHI TỚI KỲ ĐÈN ĐỎ

Kỳ đèn đỏ hay còn gọi là những ngày hành kinh của nữ giới vào hàng tháng. Đây là lúc mà nội tiết tố progesterone và estrogen bên trong cơ thể chị em bị giảm một cách đột ngột, tử cung sẽ chảy máu. Mẫu này còn được gọi là máu kinh nguyệt và sẽ được đào thải qua âm đạo ra bên ngoài. 

Khi đến ngày đèn đỏ nữ giới thường cảm thấy khó chịu cả thể chất và tinh thần. Chị em thường sẽ xuất hiện những triệu chứng sau đây khi đến kỳ kinh:

Có cảm giác bị trướng và đau bụng dưới.

→ Tâm trạng thay đổi thất thường, dễ chán nản và cáu gắt.

→ Ngực xuất hiện cảm giác căng tức.

→ Đau mỏi lưng, mất ngủ, da xấu đi và có thể nổi mụn. 

Chị em xuất hiện những triệu chứng trên khi đến ngày hành kinh là do ở giai đoạn này sẽ thiếu serotonin, đây là một chất hóa học có trong não và ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của nữ giới. Trong những ngày hành kinh lượng serotonin sẽ sụt giảm đáng kể, kéo theo năng lượng của cơ thể bị giảm đi, ảnh hưởng lớn đến tâm trạng.

CÁCH CHĂM SÓC KHI TỚI NGÀY ĐÈN ĐỎ

Kỳ kinh là việc nữ giới phải trải qua hàng tháng và để hạn chế được tối đa sự khó chịu trong những ngày này chị em nên có những cách chăm sóc phù hợp. Dưới đây là một số thói quen chị em nên duy trì trong những ngày hành:

Cung cấp đủ nước

Chị em cần cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để tránh dẫn đến tình trạng mất nước. Bạn có thể chọn các loại nước lọc hoặc nước ép lành mạnh, giúp loại bỏ độc tố, giảm mệt trong cơ thể. Nếu trong những ngày đèn đỏ cơ thể bị mất nước sẽ khiến chị em càng mệt mỏi và các triệu chứng của kỳ kinh càng trở nên nặng nề hơn. 

Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Trong những ngày hành kinh chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cải thiện đáng kể về cả tâm lý lẫn thể chất cho nữ giới. Hãy bổ sung cho cơ thể những sản phẩm như rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc, hay sữa chua. Đặc biệt chị em nên lưu ý ăn các món ăn thanh đạm như luộc, hấp hoặc nấu súp, tránh đồ ăn có nhiều dầu mỡ. 

Ngủ đủ giấc

Chị em cần đảm bảo đi ngủ đúng giờ và nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm. Để giấc ngủ tốt hơn và dễ đi sâu vào giấc ngủ trước 1 giờ khi ngủ chị em không nên dùng các thiết bị điện tử. Ăn tối không nên ăn uống các chất kích thích để không bị khó ngủ. Và nếu muốn dễ ngủ chị em nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, mặc quần áo rộng rãi để cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn.

Dùng túi chườm nóng

Rất nhiều chị em khi đến kỳ kinh nguyệt sẽ đau bụng dưới. cơn đau tùy thuộc vào từng người có thể đau âm ỉ hoặc đau dữ dội. Và đây là nguyên nhân khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi và khó chịu trong những ngày hành kinh. Để giảm bớt được cơn đau bụng, chị em có thể dùng túi chườm nóng giúp máu huyết có thể lưu thông tốt hơn. Ngoài việc chườm nóng cũng nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng ở vùng bụng dưới giúp tăng hiệu quả.

Bổ sung sắt cho cơ thể

Chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 3 đến 7 ngày tùy thuộc vào cơ địa của mỗi chị em. Thiếu sắt có thể dẫn đến các tình trạng như chóng mặt đau đầu vậy nên để hạn chế việc thiếu sắt chị em có thể bổ sung thêm sắt cho cơ thể theo đường ăn uống. Chị em có thể bổ sung cho cơ thể các loại thịt bò, bông cải xanh hoặc các loại hải sản. 

Rèn luyện sức khỏe

Việc luyện tập thể dục thể thao là thói quen tốt mà chị em cần duy trì. Trong những ngày đèn đỏ chị em không nhất thiết phải dừng việc luyện tập này thay vào đó nên tập nhuwnhx bài tập vừa sức, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Tuy nhiên tuyệt đối chị em không được tập luyện với cường độ cao để tránh làm mất sức.

Vệ sinh sạch sẽ cơ thể

Trong những ngày hành kinh vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào bên trong cơ thể, dẫn đến các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Vậy nên chị em cần vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh lành tính, vệ sinh đúng cách và sạch sẽ. Ngoài ra chị em chú ý cần phải thay băng vệ sinh thường xuyên, tối đa 4 tiếng phải thay băng một lần. Nên lưu ý chọn các loại băng vệ sinh thấm hút tốt và mềm mại.

KHI ĐẾN THÁNG NÊN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Nắm bắt được cách chăm sóc thì đến kỳ đèn đỏ chị em cũng nên quan tâm đến một số vấn đề không nên làm trong khoảng thời gian này, cụ thể:

Không đấm lưng trong những ngày tới tháng vì nó có thể đẩy lùi sự nhức mỏi nhanh nhưng lại khiến máu bị tắc nghẽn một cách trầm trọng hơn.

► Trong thời gian hành kinh không được sử dụng đồ uống có chất kích thích như cồn hay cà phê, bởi vì nó sẽ khiến cho cơ thể chị em khó chịu, có thể làm ra máu nhiều hơn. 

► Việc sử dụng các thực phẩm lạnh có tính hàn cũng không nên bổ sung trong những ngày tới tháng, vì nó rất dễ bị ứ đọng máu tạo nên các cơn đau bụng kinh dữ dội. 

► Trong những ngày hành kinh chị em cũng không được quan hệ tình dục vì vùng kín có nguy cơ bị viêm nhiễm cao, đặc biệt có thể gây tổn thương cho các cơ quan vùng kín. 

Nếu chị em xảy ra các vấn đề bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, hãy nhanh chóng lựa chọn cơ sở chuyên khoa để thăm khám và bác sĩ có hướng điều trị. Những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt có thể gây ảnh hưởng sức khỏe cũng như khả năng sinh sản nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. 

Một trong những cơ sở chuyên khoa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến chị em đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi chị em gặp các vấn đề phụ khoa và đến đây thăm khám sẽ được đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng dịch vụ như sau:

Phòng khám có các bác sĩ vừa giỏi chuyên môn, đã có kinh nghiệm thăm khám và chữa trị bệnh nam khoa nhiều năm tại các bệnh viện lớn. 

⇔ Nhân viên y tế của phòng khám đều có thái độ làm việc vô cùng chuyên nghiệp, sẽ tận tình hỗ trợ bệnh nhân từng bước trong quy trình, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho bệnh nhân. 

⇔ Toàn bộ mức chi phí mà phòng khám đưa ra đều được bệnh nhân đánh giá ở mức độ phù hợp, công khai rõ ràng từ ban đầu và sẽ không phát sinh những chi phí bất hợp lý.

⇔ Các phương pháp điều trị bệnh cho bệnh nhân đều là các phương pháp hiện đại, chị em có thể yên tâm vì phòng khám đã nhập khẩu rất nhiều máy móc từ các nước có công nghệ Y học phát triển. 

⇔ Chị em có thể liên hệ đặt lịch khám từ trước và đi thăm khám ngoài giờ hành chính. 

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây mong rằng chúng tôi đã giúp chị em hiểu rõ được các cách chăm sóc khi đến kỳ đèn đỏ. Chị em nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ và nếu xảy ra bất cứ bất thường nào chị em có thể liên hệ số hotline 1900866600 hay nhấn vào Khung chat để được tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: