Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Các phương pháp điều trị viêm niệu đạo nữ giới hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 01-07-2024 Lượt xem: 112

Chị em phụ nữ rất dễ mắc tình trạng viêm niệu đạo, một căn bệnh viêm nhiễm dễ tái phát, gây ra nhiều bất tiện. Đặc biệt, viêm niệu đạo không thể tự khỏi, nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nên chị em hãy tham khảo các phương pháp điều trị viêm niệu đạo được chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giải đáp dưới đây. 

 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NỮ GIỚI BỊ VIÊM NIỆU ĐẠO?

Cơ quan niệu đạo ở nữ giới thường có cấu trúc rất ngắn, chỉ dài khoảng từ 3 đến 4cm nên nó rất dễ bị viêm nhiễm do các tác nhân từ bên ngoài tấn công. Tình trạng viêm niệu đạo ở nữ giới xuất hiện có thể là do vi khuẩn đã phát triển một cách quá mức. Nếu như viêm niệu đạo ở chị em không sớm được phát hiện điều trị có thể xâm nhập vi khuẩn vào đường tiết niệu. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng bệnh lý viêm niệu đạo ở nữ giới:

♦ Viêm bàng quang: Đây có thể là hậu quả của việc vi khuẩn E.coli tấn công phủ kín gây ra. 

♦ Quan hệ tình dục thiếu lành mạnh: Theo các chuyên gia thì một số tư thế khi quan hệ có thể tăng cao khả năng gây viêm niệu đạo. Ngoài ra việc thực hiện quan hệ với người bị viêm đường tiết niệu cũng tăng cao nguy cơ gây viêm niệu đạo cho chị em.

♦ Suy yếu hệ miễn dịch: Tình trạng chị em bị ốm nặng suy yếu về sức khỏe, sẽ tạo điều kiện cho virus và vi khuẩn có thể tấn công. Từ đó chị em có khả năng bằng các bệnh lý rất nguy hiểm như viêm phần phụ, viêm tử cung,... và là nguyên nhân chính gây ra vô sinh ở nữ giới. 

BIẾN CHỨNG NẾU KHI VIÊM NIỆU ĐẠO KHÔNG ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ

Chị em nên quan tâm đến các phương pháp điều trị viêm niệu đạo về căn bệnh này sẽ không thể tự khỏi. Nếu như không sớm can thiệp và điều trị có thể dẫn đến các biến chứng nặng như sau:

Gây nhiễm trùng

Nếu như chị em không can thiệp được tình trạng viêm nhiễm có thể làm giảm các cơ quan lân cận dẫn tới việc bị viêm phần phụ, viêm bàng quang, viêm vòi trứng, suy thận,...

Hẹp niệu đạo

Khi bị viêm nhiễm có thể dẫn tới việc xuất hiện mụn, lâu dần sẽ để lại sẹo khiến cho lỗ niệu đạo của chị em bị hẹp đi. Người bị viêm niệu đạo sẽ dẫn tới các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu khó, ra ít nước tiểu,...

Suy thận

Tình trạng viêm niệu đạo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng hoạt động của thận. Mặc dù suy thận là biến chứng ít khi xảy ra do điều nào bị viêm nhiễm chị em vẫn không được chủ quan. 

Đời sống tình dục bị ảnh hưởng

Khi chị em mắc viêm niệu đạo thường rất dễ bị đau rát khi quan hệ tình dục. Vì vậy, đa số chị em sẽ cảm thấy e ngại, tự ti và không dám gần gũi với bạn tình của mình.

Ảnh hưởng thai nhi

Nếu chị em bị viêm niệu đạo trong thời gian mang thai có thể khiến cho thai nhi bị nhiễm cùng với mẹ. Thai nhi trong điều kiện này rất dễ bị chết lưu hoặc xuất hiện nhiễm trùng ngay từ khi sinh ra. 

Nguy cơ vô sinh

Chị em bị viêm đường thẳng sẽ cản trở việc tinh trùng gặp được trứng. Chính như vậy sẽ không có hiện tượng thụ thai, và khả năng mang thai sẽ không diễn ra. Nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ viêm niệu đạo là rất cao.

CHẨN ĐOÁN VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO

Để có thể chẩn đoán được chính xác tình trạng bệnh lý viêm niệu đạo ở nữ giới, bác sĩ sẽ cho chị em thực hiện một số xét nghiệm như:

⇒ Các xét nghiệm thường quy: Chị em sẽ được thực hiện một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm phân tích nước tiểu,... để giúp bác sĩ có thể đánh giá được sức khỏe tổng quan ở nữ giới. Trong trường hợp chị em bị viêm niệu đạo thì bên trong nước tiểu sẽ xuất hiện bạch cầu cùng với việc có phản ứng dương tính nitrit. 

⇒ Soi cần làm nước tiểu: Dựa theo mẫu bệnh phẩm nước tiểu được thu từ người bệnh, các bác sĩ sẽ quan sát xem vi khuẩn có bên trong được tiêu không thông qua kính hiển vi. 

⇒ Xét nghiệm phân tử sinh học: Nếu như bệnh nhân đau kéo dài lâu các bác sĩ có thể chỉ định thực hiện xét nghiệm PCR để biết chính xác vi khuẩn gây viêm. Sau khi xác định được chính xác tác nhân gây bệnh thì việc điều trị sẽ hiệu quả hơn.

Các phương pháp điều trị viêm niệu đạo hiện nay đang được các cơ sở y tế chuyên khoa áp dụng là sử dụng các loại thuốc chuyên biệt điều trị. Các bác sĩ có thể cho mình ăn sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc kháng virus hay các loại thuốc như Tetracyclin, Doxycyclin, Erythromycin, Ofloxacin,... Và để điều trị hiệu quả chị em cần phải thực hiện tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

CƠ SỞ ÁP DỤNG TỐT CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO

Muốn đạt hiệu quả trong việc áp dụng các phương pháp điều trị viêm niệu đạo chị em cần phải tìm đến các cơ sở uy tín và chất lượng. Tại đây, các bác sĩ sẽ thăm khám cho chị em thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán một cách chính xác từ đó có phác đồ điều trị phù hợp. Trong số những cơ sở chuyên khoa mà bệnh nhân có thể tin tưởng đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Những yếu tố dưới đây góp phần tạo nên đánh giá cao của bệnh nhân vào phòng khám: 

Phòng khám có đội ngũ các bác sĩ đều là chuyên gia trong lĩnh vực có kiến thức chuyên môn, có kinh nghiệm, đồng thời luôn hiểu được tâm lý lo lắng của người bệnh. 

► Nhân viên y tế sẽ luôn cùng bệnh nhân vượt qua được các thủ tục hành chính và các bước trong quy trình khám chữa bệnh một cách nhanh chóng.

► Phương pháp chẩn đoán cũng như điều trị tình trạng viêm niệu đạo ở nữ giới đều sẽ được áp dụng theo công nghệ Y học tiên tiến với máy móc thiết bị vô cùng hiện đại.

► Tình trạng bệnh của nữ giới sẽ được khám, chẩn đoán, và điều trị trong không gian phòng bệnh riêng tư, mang đến cho tâm lý chị em sự thoải mái.

► Chị em có thể liên hệ đến phòng khám để được đặt lịch trước hoặc có thể đi thăm khám ngoài giờ hành chính để không ảnh hưởng đến công việc. 

Với những thông tin trên đây, chúng tôi đã giúp chị em hiểu rõ hơn về viêm niệu đạo cũng như áp dụng được các phương pháp điều trị viêm niệu đạo hiệu quả. Hi vọng sau những thông tin trên chị em có thể bảo vệ được sức khỏe của mình. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ bất kỳ khi nào chị em hãy liên hệ đến hotline 1900866600 hay click vào khung chat dưới đây của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để được hỗ trợ thêm nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: