Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 13-06-2024 Lượt xem: 125

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải là bệnh lý phụ khoa xa lạ gì với nhiều chị em phụ nữ. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm vì nó có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản cũng như chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Tuy nhiên là căn bệnh vùng kín nên rất nhiều chị em e ngại việc thăm khám để điều trị. Chị em tìm đến những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản. Và bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ thông tin cụ thể hơn về những cách điều trị tại nhà này. 

THÔNG TIN BỆNH LÝ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Phim lộ tuyến cổ tử cung được biết là tình trạng tổn thương tại các tế bào tuyến nằm bên trong ống cổ tử cung, bên dưới lớp tế bào đã phát triển ra bên ngoài cổ tử cung và gây tăng dịch tiết âm đạo. Chính điều này khiến cho vi khuẩn rất dễ tấn công phát triển và gây ra tình trạng viêm lộ tuyến. Khi mắc bệnh chị em sẽ xuất hiện một số triệu chứng Điển hình như sau:

♦ Ra nhiều khí hư: Người bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung ra rất nhiều khí hư có màu đục hoặc màu vàng, với mùi hôi khó chịu, thậm chí sẽ có những trường hợp có lẫn máu trong khí hư. 

♦ Đau bụng dưới: Hiện tượng này khá thường gặp Nếu để lâu có thể lây lan sang dây chằng khiến cho đời sống tình dục của người bệnh bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

♦ Tiểu đau, tiểu rắt, tiểu nhiều: Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung tình trạng viêm nhiễm có thể tấn công sang bàng quang, từ đó gây kích thích và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm niệu đạo, khiến người bệnh mắc phải các vấn đề đường tiểu.

♦ Chảy máu khi quan hệ: Do bề mặt tử cung dễ bị tổn thương nên nếu tiếp xúc cọ xát quan hệ có thể khiến cho vùng kín sẽ bị chảy máu đau đớn. 

♦ Kinh nguyệt bất thường: Chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khiến cho quá trình phát triển cũng như rụng trứng bị tác động, dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi bất thường, máu kinh ra có màu đen sẫm với chu kỳ kéo dài. 

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN 

Rất nhiều chị em không lựa chọn việc đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám thay vào đó tìm ra những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản và thực hiện. Dưới đây là một số phương pháp điều trị tại nhà thường hay được áp dụng:

Dùng lá trầu không

Một trong những phương pháp chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà được rất nhiều chị em lựa chọn là sử dụng lá trầu không vì đây là nguyên liệu dễ kiếm, mức chi phí rẻ và được đánh giá khá an toàn. Trầu không có vị cay tính ấm và chứa các hoạt chất giúp chống ngứa giảm viêm rất hiệu quả. Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể rửa sạch lá trầu, sau đó đun nước sôi rồi rửa vệ sinh vùng kín hai lần trên ngày với nước lá trầu không. 

Sử dụng lá bàng

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em có thể sử dụng lá bàng với nhiều hoạt chất tốt như tannin, phytosterol,... có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm và sát khuẩn. Chị em có thể áp dụng điều trị viêm lộ tuyến tử cung tại nhà bằng việc lấy 10 lá bàng đem rửa sạch, vò cùng muối rồi đi đun sôi với nước. Mỗi ngày chị em thực hiện rửa vùng kín ngày 2 lần với dung dịch nước lá bàng.

Dùng lá trà xanh

Bên trong lá trà xanh có một hoạt chất oxi hóa rất tốt đó là vậy nên nó có thể ngăn ngừa cũng như tiêu diệt được các loại vi khuẩn hiệu quả. Với việc sử dụng lá trầu xanh để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ dùng lá trà xanh vò nát cùng với 2 thìa muối sạch, đem hãm nước và rửa vùng kín mỗi ngày. 

Dùng cây ngải cứu

Cây ngải cứu là loại cây có tính ấm nóng chứa nhiều tinh dầu monoterpen, sesquiterpene nên có tác dụng kháng khuẩn, chữa lành vết thương, giúp giảm đau và thúc đẩy việc lưu thông khí huyết. Nguyên liệu để sử dụng rất đơn giản chỉ cần có gừng tươi và lá ngải cứu sau đó đem đi rửa sạch và giã nhỏ gừng đun cùng lá ngải cứu với nước sôi. Chị em để hạ nhiệt và sau đó đem đi rửa vùng kín mỗi ngày hai lần.

Những phương pháp trên đều có khả năng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tuy nhiên thường chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Để điều trị tốt nhất tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung bệnh nhân cần đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám bác sĩ sẽ đề nghị phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn. Đồng thời chị em về nhà có thể áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà như một công cụ hỗ trợ điều trị. 

CƠ SỞ CHỮA TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG CHẤT LƯỢNG, KHOA HỌC

Nếu chị em nào chưa biết tin tưởng vào cơ sở điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nào chất lượng thì hãy trực tiếp đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi đến đây bệnh nhân sẽ được thăm khám và điều trị với những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám là cơ sở chuyên khoa có được đội ngũ bác sĩ đều là bác sĩ giỏi trong lĩnh vực sản phụ khoa, với kinh nghiệm khám chữa trị rất nhiều các vấn đề phụ khoa khác nhau, trong đó có viêm lộ tuyến.

► Để bệnh nhân không cảm thấy khó khăn khi đi thăm khám phòng khám đã cho đội ngũ y tế làm việc giúp đỡ bệnh nhân từng bước trong quy trình.

► Với mong muốn mang đến kết quả điều trị tốt cho bệnh nhân phòng khám đã cho đầu tư xây dựng không gian phòng khám riêng tư với các thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng được công nghệ kỹ thuật cao. 

► Bệnh nhân có thể đi thăm khám và điều trị tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung của mình, cũng như liên hệ trước tới nhân viên y tế để đặt lịch. 

► Bệnh nhân cũng không cần lo lắng về mức chi phí điều trị tại phòng khám vì đây là cơ sở uy tín chất lượng đưa ra mức giá phù hợp cũng như sẽ công khai cụ thể rõ ràng ngay từ ban đầu cho cho bệnh nhân có sự chuẩn bị. 

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về các cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản. Đừng chủ con trước những dấu hiệu bất thường của cơ thể và chị em tốt nhất nên đi thăm khám để được điều trị theo phương pháp phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ thêm hãy liên hệ đến số hotline 1900866600 hoặc là nhắn tin vào khung chat ngay dưới đây để tư vấn viên giúp đỡ nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: