Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Chị em bị đau lưng có phải do viêm phần phụ không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 26-06-2024 Lượt xem: 120

Viêm phần phụ là một trong những căn bệnh khiến chị em vô cùng lo lắng vì những biến chứng mà nó có thể gây ra cho cơ thể người bệnh. Việc sớm phát hiện và điều trị rất quan trọng để khắc phục được tình trạng viêm phần phụ tránh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Một vấn đề chị em luôn thắc mắc là bị đau lưng có phải do viêm phần phụ không? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây các chuyên gia sẽ có câu trả lời cho bạn nhé.

VIÊM PHẦN PHỤ LÀ GÌ?

Viêm phần phụ được hiểu là tình trạng viêm tại các cơ quan thuộc phần phụ như vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng. Thông thường vị trí viêm thường đến từ vòi trứng sau đó lan ra các cơ quan xung quanh. Viêm phần phụ thường xuất phát từ việc viêm nhiễm phụ khoa như âm hộ âm đạo cổ tử cung hay niêm mạc cổ tử cung.

Đa số bệnh nhân bị mắc Viêm phần phụ thường gặp ở những người trẻ tuổi đã có đời sống tình dục không an toàn, thiếu kiến thức về sức khỏe tình dục, cũng như việc vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ.  Ngoài ra có thể đến từ việc chị em sử dụng các thiết bị không đảm bảo khi làm các thủ thuật y tế như: đặt vòng, nạo phá thai,....

Viêm phần phụ có hai dạng hình thái là vi khuẩn phụ cấp tính và viêm phần phụ mãn tính. Viêm phần phụ cấp tính có những biểu hiện khá rõ rệt và nhanh chóng chuyển sang mãn tính nếu như không được điều trị kịp thời. Nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính việc điều trị gặp nhiều khó khăn đồng thời bệnh nhân phải đối diện với nhiều biến chứng nguy hiểm về mặt sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

BỊ ĐAU LƯNG CÓ PHẢI VIÊM PHẦN PHỤ KHÔNG?

Chị em phụ nữ thường sẽ hay bị đau lưng hơn so với nam giới vì do sinh lý như đến kỳ kinh nguyệt, cho con bú,... Nhưng theo các chuyên gia một nguyên nhân khác khiến cho chị em gặp tình trạng đau lưng là bị bệnh phụ khoa trong đó viêm phần phụ là một căn bệnh phổ biến. 

Viêm phần phụ bị đau lưng là do các vi khuẩn tấn công vào trong cơ thể ngoài việc tổn thương cơ quan sinh dục, nó còn tác động đến xương khớp dây thần kinh tại vùng chậu, từ đó dẫn đến tình trạng đau tại vùng thắt lưng. Ngoài ra bệnh nhân có thể gặp thêm một số các triệu chứng khi bị viêm phần phụ như bị chèn ép các cơ quan vùng chậu và dẫn đến tình trạng đau lưng.

 

BIỂU HIỆN VIÊM PHẦN PHỤ THEO CÁC HÌNH THÁI

Ngoài biết được bị đau lưng có phải do viêm phần phụ không, chị em nên tìm hiểu thêm các dấu hiệu khác của bệnh. Ở mỗi hình thái phát triển thì viêm phần phụ sẽ gây ra những triệu chứng khác nhau như sau:

Viêm phần phụ cấp tính

Đây là giai đoạn đầu khi bị viêm phần phụ với các dấu hiệu khá rõ rệt. Do vậy chị em nên sớm phát hiện các bất thường ở giai đoạn này để đi thăm khám tránh bệnh chuyển biến sang các biến chứng nguy hiểm hơn, cụ thể:

Tình trạng điển hình là đau bụng dưới một cách bất thường, tình trạng đau diễn ra khá mạnh mẽ và có sự tăng lên một cách rõ rệt. Ngoài ra chị em có thể xuất hiện tình trạng bị chuột rút ở bụng dưới và mỗi khi quan hệ thì triệu chứng này càng diễn biến nghiêm trọng hơn. 

⇒ Rối loạn kinh nguyệt cũng là một trong những biểu hiện mà chị em bị viêm phần phụ cấp tính thường hay gặp. Những triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt bất thường như rong kinh, đau bụng kinh, thay đổi màu sắc máu kinh máu, có mùi hôi, tính chất bất thường,...

⇒ Khí hư bị thay đổi như tiết ra nhiều hơn, đôi khi có thèm theo cả mủ và với xuất hiện với mùi hôi khó chịu. 

⇒ Ngoài ra chị em có thể gặp các bất thường về tiểu tiện như buồn tiểu thường xuyên đi tiểu ra ít hay các triệu chứng của việc buồn nôn, sốt cao, chóng mặt, sụt cân,...

Viêm phần phụ mãn tính

Những triệu chứng khi bệnh nhân chuyển sang giai đoạn mãn tính thường không rõ rệt và không có sự diễn biến thường xuyên nên rất khó khăn trong việc phát hiện. Chịu khó còn sát biểu hiện của cơ thể chị em có thể phát hiện thông qua những dấu hiệu sau đây:

⇒ Giai đoạn này có đặc trưng là kinh nguyệt không đều, tháng có tháng không tháng, tới sớm tháng tới muộn và thời gian hành kinh có tháng dài tháng ngắn, số lượng máu kinh cũng không đồng đều,...

⇒ Chị em có thể bất chợt xuất hiện cơn đau tại hai bên hố chậu nhưng không rõ nguyên nhân. Cơn đau này có thể xuất hiện một cách nhẹ nhàng nhưng cũng có trường hợp đau một cách nghiêm trọng. Ngoài ra khi thực hiện quan hệ tình dục hoặc đi lại nhiều thì cũng khiến cho chị em có cảm nhận đau đớn và chuột rút tại vùng bụng dưới. 

⇒ Không đến kỳ kinh nhưng chị em vẫn ra máu bất thường vì phần phụ đã bị tổn thương và bị xung huyết.

⇒ Ngoài ra chị em phụ nữ khi bị viêm phần phụ mãn tính rất khó thụ thai, thậm chí suốt một thời gian dài không có thể mang thai tự nhiên, dẫn đến vô sinh hiếm muộn. 

CƠ SỞ CHỮA BỆNH VIÊM PHẦN PHỤ Ở CHỊ EM

Để xác định bị đau lưng có phải do viêm phần phụ không, chị em cần lựa chọn các cơ sở chuyên khoa y tế để thăm khám và bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác. Khi đến các cơ sở uy tín và chất lượng các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân thực hiện xét nghiệm, siêu âm để xác định rõ bệnh và nguyên nhân, từ đó sẽ có phác đồ điều trị dựa theo tình trạng bệnh nhân. Một trong những cơ sở mà được rất nhiều bệnh nhân đặt lòng tin đó Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây thăm khám và chữa trị bệnh có thể tin tưởng vì:

Phòng khám là một trong những cơ sở chất lượng, chuyên điều trị những vấn đề viêm nhiễm phụ khoa ở chị em trong đó có viêm phần phụ.

► Các bác sĩ tại đây có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng tay nghề vững vàng, đã điều trị cho rất nhiều các bệnh nhân mắc viêm phần phụ ở tình trạng khác nhau.

 

► Để điều trị được viêm phần phụ hiệu quả các bác sĩ đã áp dụng công nghệ Y học tiên tiến với máy móc thiết bị được phòng khám nhập khẩu từ các nước phát triển.

► Nhân viên y tế sẽ được phòng khám giúp đỡ và hỗ trợ trong các hoạt động để không bị gặp phải rắc rối trong thủ tục quy trình.

► Chị em yên tâm là sẽ được thăm khám ở không gian riêng tư cũng như bác sĩ sẽ chia sẻ cụ thể mức chi phí mà chị em phải chi trả. Mức phí tại phòng khám cũng không có cao phù hợp với đa số khả năng chi trả của bệnh nhân.

Với những thông tin trên đây chúng tôi hy vọng chị em đã biết được bị đau lưng có phải do viêm phần phụ không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan muốn hỗ trợ thêm bệnh nhân hãy gọi điện đến hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là số 1900866600 hay nhắn tin vào Khung chat ở bên dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: