Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Chị em có nên tự ý mua thuốc chữa viêm âm đạo không?

Đánh giá bài biết: 1/10
Ngày đăng: 07-06-2024 Lượt xem: 121

Hiện nay số lượng phụ nữ bị viêm âm đạo đang có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và sức khỏe của chị em. Phương pháp điều trị viêm âm đạo đang được áp dụng nhiều hiện nay là sử dụng thuốc. Tuy nhiên chị em phụ nữ có tâm lý e ngại thăm khám nên đã tự động mua thuốc chữa viêm âm đạo tại các cơ sở phòng thuốc tư nhân. Vậy có nên tự ý mua thuốc chữa viêm âm đạo không? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có câu trả lời về vấn đề này theo góc nhìn của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé.

VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

Viêm âm đạo có được biết đến là tình trạng nhiễm trùng âm đạo là căn bệnh phổ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm âm đạo là do môi trường âm đạo bị mất cân bằng hệ nấm và vi khuẩn. Một số nguyên nhân khác là do chị em sử dụng thuốc kháng sinh sai cách, cơ thể có sự thay đổi về hormone, quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh vùng kín sai cách. 

Các tác nhân gây viêm âm đạo rất đa dạng có thể là nấm men, vi khuẩn, Trichomonas, Và thường mỗi tác nhân sẽ có loại thuốc điều trị khác nhau. Thông thường khi chị em đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa các bác sĩ sẽ đánh giá mức độ nghiêm trọng cùng tình hình sức khỏe của chị em để có thể chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Vậy nên nếu điều trị bằng thuốc thì chị em cũng cần cân nhắc tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị để mang lại hiệu quả tốt. 

CÓ NÊN TỰ Ý MUA THUỐC CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO KHÔNG?

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều chị em đã không đi thăm khám mà lựa chọn tự ý mua thuốc chữa viêm âm đạo tại các phòng thuốc tư nhân. Vậy chị em có tên tự ý mua thuốc chữa viêm âm đạo không? Theo các chuyên gia đây làm việc làm hết sức sai lầm nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình bệnh, cũng như cản trở quá trình điều trị sau này.

Việc tự ý mua thuốc điều trị khi chưa xác định rõ được tình trạng và nguyên nhân sẽ khiến thuốc điều trị không phù hợp. Điều này khiến cho tình trạng bệnh lý viêm âm đạo diễn biến nặng nề, tác nhân gây bệnh có thể kháng thuốc từ đó dẫn đến những khó khăn cho việc điều trị sau này. 

Vậy nên chị em nếu xuất hiện những dấu hiệu của viêm âm đạo việc cần làm là lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để bác sĩ thăm khám chẩn đoán từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Trường hợp chị em điều trị bằng thuốc cần thêm tuân theo chỉ định của bác sĩ không được tự ý thay đổi liều lượng, hay thay đổi thuốc. Những việc này có thể dẫn đến kết quả điều trị không đạt được như mong muốn.

THAM KHẢO MỘT SỐ LOẠI THUỐC ĐƯỢC ÁP DỤNG CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO

Sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo như thế nào sẽ phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là một số loại thuốc đặc trị viêm âm đạo mà các bác sĩ thường dùng cho chị em:

Thuốc Polygynax

Đây là loại thuốc không gây ra các tác dụng phụ đáng kể trên cơ thể người bệnh. Thuốc được áp dụng để điều trị trong những trường hợp viêm âm đạo viêm tử cung do tạp chất, trường hợp có hoặc không có nhiễm nấm candida. 

Loại thuốc này sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ tuyệt đối không tự mua thuốc điều trị khi chưa có sự thăm khám của bác sĩ. Sử dụng thuốc chị em cũng nên lưu ý một số vấn đề như thuốc không phù hợp với người bị nhạy cảm với thành phần trong thuốc hoặc đậu nành,  cẩn thận các vấn đề về chức năng gan và thận trong thời gian sử dụng thuốc, thời gian điều trị không sử  dụng chung với bao cao su,...

Thuốc Neo - Tergynan

Đây là loại thuốc được áp dụng điều trị viêm phụ khoa, và được các bác sĩ đánh giá cao về độ an toàn cho vùng kín. Thuốc có thấp thành phần có thể dễ dàng thẩm thấu qua niêm mạc trong môi trường âm đạo. Loại thuốc này được đánh giá có tác động tích cực để tiêu diệt mầm bệnh như vi khuẩn Trichomonas, Gardnerella vaginalis, cùng các vi khuẩn kỵ khí.

Khi sử dụng thuốc chị em nên uống toàn bộ viên thuốc vào trong nước từ 20 đến 30 giây. Sau khi sử dụng thuốc chị em nên làm trong vòng khoảng 15 phút để thuốc có thể ổn định trong môi trường âm đạo. Theo các bác sĩ chị em sử dụng một đến hai viên mỗi ngày tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ và có thể kết hợp liệu trình điều trị 10 ngày liên tiếp. 

Viên đặt âm đạo Fluomizin

Loại thuốc chữa viêm âm đạo này không chỉ có công dụng giảm đau rát, ngứa ngáy mà còn được sử dụng trong trường hợp viêm âm đạo tái đi tái lại. Thuốc hỗ trợ điều trị trong những tình trạng bị viêm âm đạo do nấm Candida, vi khuẩn và Trichomonas. Đồng thời thuốc có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo mô tế bào tại âm đạo và hỗ trợ việc cân bằng độ pH tại vùng kín. Theo các bác sĩ mỗi ngày chị em sử dụng một viên và sử dụng liên tục trong 6 ngày.

CƠ SỞ CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG VIÊM ÂM ĐẠO Ở NỮ GIỚI

Nếu chị em muốn sử dụng các loại thuốc chữa viêm âm đạo thì trước hết cần đến các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám chẩn đoán đúng tình trạng nguyên nhân và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Và một điều đáng lưu tâm là chị em cũng cần lựa chọn cẩn thận các cơ sở chuyên khoa, vì không phải cơ sở nào cũng đủ chất lượng để điều trị viêm âm đạo. 

Vậy nên chúng tôi muốn giới thiệu đến chị em một cơ sở chuyên điều trị các vấn đề sức khỏe vùng kín uy tín chất lượng đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đặt tại địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tại đây bệnh nhân sẽ được thăm khám và điều trị chất lượng, bởi vì:

Phòng khám là cơ sở chuyên khoa uy tín, nơi tập trung của rất nhiều các bác sĩ giỏi chuyên môn có nhiều kinh nghiệm, cũng như thấu hiểu được tâm lý lo lắng của bệnh nhân để dành thời gian động viên và chia sẻ thêm về vấn đề sức khỏe vùng kín mà. 

♦ Để được điều trị theo công nghệ Y học hiện đại, phòng khám đã cho nhập khẩu rất nhiều các thiết bị máy móc tiên tiến, cũng như cho xây dựng phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. 

♦ Quy trình thăm khám và chữa trị bệnh cho bệnh nhân tại phòng khám đã được nghiên cứu để tối ưu hóa các bước, vừa giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng điều trị. 

♦ Phòng khám có thời gian làm việc kéo dài từ 8:00 sáng đến 20:00 tối, và bệnh nhân có thể liên hệ đến phòng khám để đặt lịch trước, không tốn thời gian chờ đợi.

♦ Toàn bộ mức chi phí bệnh nhân phải chi trả được đánh giá rẻ so với các phòng khám tư nhân khác và trước đó bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ để nghe tư vấn rõ ràng về chi phí. 

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp chị em biết được vấn đề có nên tự ý mua thuốc chữa viêm âm đạo không? Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có sự thăm khám và chỉ định từ bác sĩ. Nếu muốn hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác chị em có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc có thể Click vào khung chat bên dưới để gặp tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận và nhận hỗ trợ. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: