Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Kinh Nguyệt

Chị em phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 12-06-2024 Lượt xem: 123

Phụ nữ ai cũng đều sẽ phải trải qua giai đoạn mãn kinh khi tới một độ tuổi nhất định. Rất nhiều chị em chỉ hiểu mơ hồ về thời kỳ này và cảm thấy lo lắng. Thậm chí có nhiều người còn không rõ phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh? Tham khảo bài chia sẻ ngay bên dưới đây của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để nắm bắt thêm những thông tin liên quan đến giai đoạn mãn kinh ở nữ giới nhé.

MÃN KINH Ở NỮ LÀ GÌ?

Mãn kinh là một phần thuộc quá trình lão hóa của cơ quan sinh dục nữ giới, đây là giai đoạn chị em sẽ bị suy giảm chức năng buồng trứng, cơ thể của nữ giới quá trình rụng trứng sẽ không diễn ra và dừng việc sản xuất các loại nội tiết tố nữ. Điều này đồng nghĩa với việc nữ giới sẽ kết thúc chu kỳ kinh nguyệt của mình, và không còn khả năng sinh sản.

Chị em có nhiều thắc mắc xoay quanh giai đoạn mãn kinh này, và thắc mắc được mọi người quan tâm nhất là phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh? Theo các chuyên gia, tính trung bình thì phụ nữ từ 50 -55 tuổi sẽ bước vào giai đoạn mãn kinh, sẽ có người mãn kinh sớm và sẽ có người mãn kinh muộn. 

NHỮNG GIAI ĐOẠN TRONG THỜI KỸ MÃN KINH Ở PHỤ NỮ

Thực tế, độ tuổi mãn kinh ở nữ giới là không có định, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thể chất, số lần sinh nở, di truyền,... Thường giai đoạn mãn kinh của phụ nữ sẽ có những thay đổi ở chu kỳ kinh nguyệt, chia theo những mốc như sau:

Tiền mãn kinh

Trước khi chính thức vào tuổi mãn kinh, chị em sẽ bước vào giai đoạn tiền kinh nguyệt. Giai đoạn này thường sẽ bắt đầu khá sớm ở phụ nữ từ 40 - 45 tuổi, và giai đoạn này sẽ kéo dài từ 2 - 5 năm tùy vào từng trường hợp. Thường ở giai đoạn này buồng trứng của nữ giới sẽ ít hoạt động hơn, có sự mất cân bằng giữa hormone progesterone và estrogen.

Mãn kinh

Giai đoạn này buồng trứng của chị em sẽ dừng hoạt động hoàn toàn, cơ thể nữ giới không còn tiết ra nội tiết tố. Giai đoạn này sẽ diễn ra chính thức trong vòng 12 tháng liên tục, và chị em lưu ý là thời kỳ này có thể bắt đầu sớm hơn hoặc muộn hơn ở độ tuổi của từng người. 

Hậu mãn kinh

Phụ nữ sau khi trải qua giai đoạn mãn kinh sẽ chuyển sang giai đoạn lớn tuổi, ở giai đoạn này thì chị em sẽ dần biến mất những biểu hiện rối loạn trước đó. Ngoài ra, vì nồng độ estrogen bị suy giảm nên phụ nữ khi bước bảo thời kỳ hậu mãn kinh thường sẽ gặp các vấn đề loãng xương hoặc tim mạch.

DẤU HIỆU NỮ GIỚI KHI BƯỚC VÀO ĐỘ TUỔI MÃN KINH

Khi biết được phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh thì điều chị em quan tâm nữa là dấu hiệu nào để phát hiện cơ thể đang ở giai đoạn mãn kinh. Khi bước vào giai đoạn này cơ thể của chị em sẽ xuất hiện những dấu hiệu đặc trưng như sau:

Trong giai đoạn này kinh nguyệt của nữ giới có thể gặp bất thường, có thể xảy ra những hiện tượng như thiểu kinh, rong kinh, ngừng kinh đột ngột, lượng máu kinh không đều.

♦ Phụ nữ thường hay bốc hỏa và đổ mồ hôi khi vào ban đêm, điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, đa phần chị em sẽ thấy mất ngủ.

♦ Vì sự suy giảm của nồng độ hormone estrogen mà khiến cho các mô ngực có thể bị teo đi và làm suy giảm đi kích thước của vòng 1.

♦ Nồng độ hormone estrogen giảm cũng khiến cho âm đạo của chị em bị khô, việc không còn chất dịch nhờn sẽ khiến cho việc quan hệ tình dục bị đau rát và khó khăn.

♦ Chị em phụ nữ có thể bị da xấu, khô, rụng tóc, trên da của chị em có thể sẽ xuất hiện các vết nám, sạm, đồi mồi, nếp nhăn, tóc dễ gãy rụng và xơ yếu.

♦ Nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới tim mạch và xương khớp vì có thể cấu trúc xương sẽ mỏng, giòn và xốp dễ gãy hơn; estrogen còn có thể giảm mỡ trong máu, duy trì tính đàn hồi của thành mạch nên nếu bị suy giảm lượng hormone này chị em có thể đối diện với nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch.

GIAI ĐOẠN MÃN KINH CÓ BIỂU HIỆN THẾ NÀO MÀ CHỊ EM CẦN ĐI KHÁM BÁC SĨ?

Phụ nữ ai cũng sẽ đầu trải qua giai đoạn mãn kinh, với các triệu chứng khó chịu trên cơ thể, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nữ giới. Chị em có thể lựa chọn đi thăm khám bác sĩ để trao đổi thông tin và các bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp hỗ trợ để chị em thoải mái hơn. Ngoài ra, trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định chị em sử dụng thuốc điều trị. 

Chị em nên đi thăm khám sức khỏe tổng quát định kỳ tối thiểu 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường của cơ thể để sớm điều trị. Việc thăm khám có thể giúp chị em phát hiện ra các bệnh lý về huyết áp, tăng mỡ máu, đái tháo đường,... 

Và điều mà chị em cần quan tâm thêm đó là cần lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để thực hiện thăm khám và có phương án điều trị. Một trong cơ sở mà chị em được đánh giá cao từ bệnh nhân đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt ở địa chỉ số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Chị em đến đây thăm khám có thể yên tâm về chất lượng và dịch vụ mà cơ sở mang tới, cụ thể:

Phòng khám sở hữu đội ngũ các bác sĩ đều là chuyên gia trong lĩnh vực sản phụ khoa, hiểu các vấn đề nữ giới gặp phải nên sẽ đồng hành và điều trị cũng như tư vấn tâm lý để chị em vượt qua. 

⇒ Nhân viên y tế tại phòng khám đều làm việc với thái độ chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ bệnh nhân từng bước khi đi thăm khám để bệnh nhân không cảm thấy lo lắng khó khăn. 

⇒ Phòng khám áp dụng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại đưa công nghệ Y tế tiên tiến vào việc thăm khám cho bệnh nhân, mang lại hiệu quả tốt.

⇒ Chị em yên tâm có thể thăm khám ngoài giờ hành chính, cũng như trước đó có thể tiết kiệm thời gian xếp hàng bằng việc liên hệ đặt lịch khám với nhân viên tư vấn. 

⇒ Không gian phòng khám được thiết kế rộng rãi riêng tư, được vô trùng sạch sẽ, mang đến cho bệnh nhân sự tiện nghi thoải mái, phục vụ tốt cho công tác khám chữa trị bệnh. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh. Nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin cần thiết khác chị em có thể liên hệ đến số hotline 1900866600 của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hoặc click vào ô chat ngay dưới đây để gặp tư vấn viên để được hỗ trợ thêm nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: