Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Chữa viêm phần phụ bằng lá trầu không liệu có hiệu quả?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 17-06-2024 Lượt xem: 128

Viêm phần phụ không phải là căn bệnh đe dọa đến tính mạng của người bệnh, tuy nhiên lại gây ra rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó sức khỏe sinh sản là ảnh hưởng lớn nhất. Đa số các trường hợp đi chữa trị viêm phần phụ đều trong tình trạng bệnh đã diễn biến nặng với rất nhiều các biến chứng. Nhiều chị em không lựa chọn việc thăm khám chuyên khoa mà tìm đến các phương pháp dân gian, trong đó có việc lựa chọn chữa viêm phần phụ bằng lá trầu không. Tham khảo và chia sẻ ngay bên dưới đây để hiểu rõ hơn về việc điều trị viêm phần phụ theo phương pháp này. 

VIÊM PHẦN PHỤ LÀ GÌ?

Viêm phần phụ được biết đến là một trong số các căn bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Căn bệnh này chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng vô sinh và thai nằm ngoài tử cung. Theo các chuyên gia cho biết Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm và tổn thương bắt đầu từ mô của ống dẫn trứng, sau đó nó sẽ lan rộng gây viêm tại các cơ quan xung quanh. 

Khi bị viêm phần phụ chị em có thể xuất hiện một số các dấu hiệu với cơn đau bụng dưới cơn đau thường rõ rệt khi vận động mạnh, sốt cao và ớn lạnh, đau rát khi quan hệ, kinh nguyệt bị rối loạn, tiểu buốt và tiểu khó, khí hư âm đạo ra một cách bất thường,...

Khi xuất hiện triệu chứng của viêm phần phụ chị em đã tìm đến phương pháp dân gian là sử dụng lá trầu không vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả?

SỬ DỤNG LÁ TRẦU KHÔNG TRỊ VIÊM PHẦN PHỤ NHƯ THẾ NÀO?

Lá trầu không từ lâu đã được chị em phụ nữ tin tưởng để điều trị các căn bệnh phụ khoa, trong đó có viêm phần phụ. Để điều trị bằng lá trầu không có thể áp dụng theo nhiều phương pháp khác nhau:

Vệ sinh bằng nước trầu không

Đây là phương pháp đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong việc điều trị cho bệnh nhân. Các bước tiến hành điều trị có thể diễn ra như sau:

Chị em chuẩn bị khoảng từ 5 đến 7 lá trầu không, sau đó rửa sạch và lát rồi đun sôi với khoảng 2 lít nước trong khoảng thời gian 15 phút. 

♦ Sau khi đã đun sôi nước chị em cho thêm nước lạnh vào nồi để hòa với nước trầu và dùng nó để rửa sạch vùng kín.

♦ Khi vệ sinh xong chị em lau sạch bằng khăn khô mềm nên thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần để có thể đẩy lùi được tình trạng bệnh viêm phần phụ. 

Xông bằng lá trầu không

Bên cạnh mọi việc sử dụng nước lá trầu không để làm sạch vùng kín chị em có thể tận dụng lá trầu không để xông. Những hơi nước chứ Tinh dầu của lá sẽ thấm vào bên trong âm đạo Từ đó có thể giúp giảm đau ngứa, giảm viêm và loại bỏ đi mùi hôi. Cách thức thực hiện điều trị như sau:

Chị em chuẩn bị từ 5 đến 10 lá trầu không, sau đó đem rửa sạch với nước và đun sôi với 2 lít nước trong vòng 15 phút. 

→ Khi nước đã sôi chị em cho thêm một ít muối hạt, sau đó khuấy đều đến khi nào nó tan hết.

→ Tiếp đó chị em có thể đổ nước ra chậu nhỏ và dùng nó để có thể xông hơi vùng kín trong khoảng 10 phút.

→ Nên thực hiện đều đặn như vậy khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần để điều trị triệu chứng của viêm nhiễm phần phụ.

TÁC DỤNG KHI DÙNG LÁ TRẦU KHÔNG TRỊ VIÊM PHẦN PHỤ 

Lá trầu không được biết là loại thảo dược rất quan trọng trong các bài thuốc Đông y. Loại lá này có mùi thơm hắc, tính ấm, cay nồng giúp đem lại khả năng ức chế kháng viêm tốt. Lá trầu không còn có rất nhiều các thành phần chất xơ, protein, các vitamin chất khoáng cùng 50 hợp chất quan trọng. 

Những thành phần này sẽ giúp lá trầu không có thể ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm gây hại tại vùng kín chỉ có hỗ trợ điều trị viêm phần phụ. Ngoài ra nó trổ không còn có thể áp dụng để điều trị khử mùi vùng kín,  giúp giảm ngứa khiến cô bé luôn trong trạng thái sạch sẽ, khô thoáng. Vậy nên chữa viêm phần phụ bằng lá trầu không cũng sẽ mang đến một số hiệu quả nhất định. Tuy nhiên để nói đây là một phương pháp chữa trị thì chưa thực sự hợp lý và chỉ là biện pháp hỗ trợ, hoặc điều trị trong tình huống bệnh nhẹ. 

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG BỆNH LÝ VIÊM PHẦN PHỤ

Bệnh viêm phần phụ có thể được áp dụng bằng cách sử dụng lá trầu không tại nhà , tuy nhiên chị em cũng cần thực hiện việc thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa và các bác sĩ sẽ đề nghị phương án điều trị phù hợp với chị. Có nghĩa là chị em thực hiện xong hành cả hai phương pháp làm chữa trị tại cơ sở chuyên khoa và dùng lá trầu không. 

Một trong những cơ sở đáng tin cậy và chị em có thể yên tâm giao phó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay tại đia chỉ là 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi đến đây đi thăm khám chị em có thể yên tâm về chất lượng và dịch vụ của cơ quan này như:

Phòng khám có các bác sĩ chuyên khoa, nhiều kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn vững, giúp bệnh nhân có cơ hội điều trị hiệu quả.

► Nhân viên y tế sẽ luôn đồng hành để hướng dẫn chi tiết cụ thể các bước trong quy trình khám điều trị viêm phần phụ. 

► Toàn bộ chi phí điều trị viêm phần phụ đều hiệu quả an toàn và bệnh nhân có khả năng chi trả dù trong bất kỳ tình huống nào. 

► Các phương pháp chữa trị viêm phần phụ hiện đại, chất lượng, áp dụng công nghệ kỹ thuật cao mang đến hiệu quả cho bệnh nhân. 

► Bệnh nhân có thể lựa chọn đi thăm khám ngoài giờ hành chính vì phòng khám có thời gian hoạt động linh hoạt đến 8:00 tối, cũng như trước đó hãy liên hệ đến nhân viên y tế để được đặt lịch trước. 

► Không gian phòng bệnh cũng được thiết kế theo lối riêng tư, được vô trùng vệ sinh sạch sẽ đảm bảo cho bệnh nhân sự thoải mái yên tâm.

► Phòng khám còn có đội mũ tư vấn viên trực tuyến luôn hoạt động 24/7, sẵn sàng hỗ trợ thắc mắc của bệnh nhân trong việc điều trị tại bệnh viện. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc chữa viêm phần phụ bằng lá trầu không liệu có hiệu quả không. Chị em tuyệt đối không nên chủ quan trước các vấn đề của sức khỏe nên đi thăm khám và chữa trị kịp thời nếu không muốn mình có nguy cơ bị đối diện với các biến chứng. Và nếu chưa lựa chọn được cơ sở nào cần được hỗ trợ chị em có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc nhắn khung chat ở dưới trước để được tư vấn cụ thể hơn. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: