Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Giải thích bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không

Đánh giá bài biết: 1/10
Ngày đăng: 21-05-2024 Lượt xem: 128

Đặt vòng là một phương pháp tránh thai được nhiều phụ nữ lựa chọn vì hiệu quả cao và ít gây ra biến chứng, trong khi vẫn duy trì "cảm giác tự nhiên" trong quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ vẫn còn băn khoăn bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không, hoặc liệu việc đặt vòng tránh thai có gây ra tác dụng phụ đối với việc điều trị viêm phụ khoa hay không? Bài viết sau chúng ta cùng đi vào phân tích.

THÔNG TIN VÒNG TRÁNH THAI

Trước khi đi vào tìm hiểu bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không, chúng ta hãy cùng xem thử vòng tránh thai là gì đã nhé.

1. VÒNG TRÁNH THAI LÀ GÌ?

Vòng tránh thai, hay còn gọi là Intrauterine Device (IUD), là một thiết bị nhỏ thường có hình dạng của chữ T được đặt vào tử cung của phụ nữ để tránh thai tạm thời. Hiện có hai loại vòng phổ biến và được sử dụng rộng rãi:

IUD bằng đồng (Cu-IUD): Loại vòng này thường có tác dụng kéo dài từ 5 đến 10 năm.

IUD chứa hormone: Loại vòng này có tác dụng trong khoảng 3-5 năm.

Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người, phụ nữ có thể lựa chọn loại vòng tránh thai phù hợp.

Theo kết quả từ điều tra đo lường các chỉ số Mục tiêu Phát triển Bền vững của Việt Nam về Trẻ em và Phụ nữ (SDGCW) 2020-2021, 72,8% phụ nữ trong độ tuổi từ 15-49 tuổi, có chồng hoặc đang sống với bạn đời như vợ chồng, sử dụng biện pháp tránh thai. Trong số đó, 59,8% sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại và 13% sử dụng biện pháp truyền thống. Trong số các biện pháp tránh thai hiện đại, việc đặt vòng tránh thai chiếm ưu thế với tỷ lệ 23,7%.

Đối với phụ nữ ở độ tuổi 15-49 chưa kết hôn hoặc không sống với bạn đời như vợ chồng nhưng có quan hệ tình dục, 48,8% đã sử dụng biện pháp tránh thai. Trong số này, 45% sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại và 3,8% sử dụng biện pháp truyền thống.

Đặt vòng tránh thai được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, quy trình đơn giản, hiệu quả cao, an toàn và ít ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân của phụ nữ.

2. ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI ĐẶT THUỐC PHỤ KHOA ĐƯỢC KHÔNG?

Vòng tránh thai là một thiết bị được đặt vào tử cung nhằm ngăn chặn việc trứng làm tổ trên niêm mạc tử cung và gây cản trở quá trình thụ tinh.

Phương pháp này phổ biến bởi hiệu quả cao, có thể đạt tới 98% trong việc ngăn chặn thai nghén. Bạn có thể sử dụng vòng tránh thai đồng thời với việc sử dụng thuốc âm đạo mà không cần lo lắng về tác động phụ, hoàn toàn yên tâm.

3. THỜI ĐIỂM NÀO NÊN ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI

Chị em có thể đặt vòng tránh thai vào bất kỳ ngày nào trong chu kỳ kinh nguyệt sau khi chắc chắn không mang thai. Việc đặt vòng có thể thực hiện sau khi kinh nguyệt kết thúc hoặc sau 6 tuần sinh con (không cần chờ đến khi có kinh trở lại). Đối với phụ nữ đang cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ và chưa có kinh trở lại sau 6 tháng, cũng có thể đặt vòng tránh thai. Thậm chí, việc đặt vòng cũng có thể thực hiện ngay sau khi phá thai.

Tuy nhiên, việc đặt vòng tránh thai không phù hợp cho những trường hợp sau:

Rong kinh, rong huyết, hoặc có lượng kinh nhiều.

► Đau bụng kinh nặng.

► Có triệu chứng của viêm nhiễm cấp tính ở cổ tử cung hoặc thân tử cung đang trong quá trình điều trị.

► Mắc các bệnh tim mạch, suy thận, phổi mãn tính hoặc ung thư.

► Nghi ngờ có thai.

Ngoài ra, những chị em có thể cảm thấy lo ngại về việc đặt vòng tránh thai sau khi nghe những thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ về tác dụng phụ của phương pháp này. Để đối mặt với lo ngại này, việc thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ là rất quan trọng. Bác sĩ có thể kiểm tra vị trí của vòng tránh thai để đảm bảo đặt đúng vị trí và tránh các vấn đề như vòng lệch vị trí hoặc việc vòng tránh thai đã hết hạn, từ đó đảm bảo hiệu quả của phương pháp tránh thai.

VẬY BỊ VIÊM PHỤ KHOA CÓ ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI ĐƯỢC KHÔNG

Viêm phụ khoa có thể đặt vòng tránh thai không là một vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm.

Một trong những hạn chế của vòng tránh thai là khả năng gây ra rối loạn kinh nguyệt và tăng lượng khí hư trong vùng kín, làm cho môi trường ẩm ướt. Điều này có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Bác sĩ khuyên các phụ nữ bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong vòng 3 tháng gần đây, đặc biệt là viêm phụ khoa, nên tránh việc đặt vòng tránh thai. Lý do là vì khi đặt vòng, vi khuẩn có thể xâm nhập sâu vào cơ quan sinh dục qua dụng cụ đặt vòng. Điều này có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và lan sang các vùng khác như viêm cổ tử cung hoặc viêm buồng trứng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thường thì khi phụ nữ có viêm nhiễm phụ khoa hoặc viêm âm đạo, vùng kín sẽ trở nên nhạy cảm, đau rát và ngứa. Thao tác đặt vòng tránh thai có thể làm tổn thương nặng hơn. Điều này làm cho việc điều trị viêm phụ khoa trở nên khó khăn và kéo dài.

Thao tác đặt vòng tránh thai cũng có thể gây ra chảy máu âm đạo, đặc biệt khi âm đạo đang bị viêm nhiễm, gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Vì các nguyên nhân trên, nếu phụ nữ bị viêm phụ khoa, họ nên điều trị cho đến khi khỏi hoàn toàn trước khi suy nghĩ về việc đặt vòng tránh thai. Ngoài ra, sau khi thủ thuật đặt vòng đã hoàn tất, phụ nữ cũng cần tiếp tục phòng ngừa viêm phụ khoa để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - ĐỊA CHỈ ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc đặt vòng tránh thai hiệu quả hiện nay.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận chị em có thể yên tâm về chi phí đặt vòng và tháo vòng tránh thai, vì chúng luôn được đảm bảo hợp lý với túi tiền và tài chính của mọi người. Chúng tôi cam kết đặt vòng tránh thai một cách an toàn và hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sở hữu trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y - chuyên gia giàu kinh nghiệm. Quá trình thực hiện thủ thuật đặt vòng được tiến hành một cách cẩn thận và nhanh chóng, nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của chị em.

Chúng tôi đảm bảo rằng hồ sơ bệnh án được bảo mật chặt chẽ và các buồng bệnh luôn được duy trì thoáng mát và sạch sẽ. Tất cả thiết bị y tế đều được tiệt trùng và vô khuẩn trước khi sử dụng, giúp chị em hoàn toàn yên tâm khi đến thăm khám và thực hiện thủ thuật đặt vòng tránh thai tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận.

Bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không, địa chỉ nào mang đến dịch vụ đặt vòng tránh thai uy tín, hiệu quả đều được cập nhật qua bài viết trên đây. Những câu hỏi, thắc mắc cần tư vấn khám chữa bệnh phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình vui lòng liên hệ tới số hotline 1900866600 hay có thể Click ngay vào Khung chat ở cuối bài.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: