Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Hệ quả của viêm phần phụ gây ra cho phụ nữ có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 11-06-2024 Lượt xem: 124

Viêm phần phụ là một trong những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm hàng đầu mà chị em phụ nữ rất dễ mắc phải. Căn bệnh này nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh thậm chí gây tử vong ở nữ giới. Mặc dù là căn bệnh nguy hiểm nhưng không phải chị em nào cũng có kiến thức và nhận biết được mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này. Chính điều này dẫn đến tâm lý chủ quan không thăm khám và chữa trị sớm khi xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo. Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ chia sẻ tới chị em hệ quả của viêm phần phụ để chị em chủ động phát hiện và đi thăm khám kịp thời. 

VIÊM PHẦN PHỤ CÙNG DẤU HIỆU KHI NỮ GIỚI MẮC PHẢI

Viêm phần phụ được biết đến là tình trạng nữ giới bị viêm nhiễm tại các bộ phận của cơ quan sinh sản như buồng trứng ống dẫn trứng và tử cung. Căn bệnh này có thể dẫn đến tình trạng đau sốt, gặp các vấn đề kinh nguyệt và khả năng sinh sản. 

Viêm phần phụ có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau và gây ra rất nhiều các biến chứng mà chị em phụ nữ cần hết sức chú ý. Căn bệnh này có hai trạng thái viêm đó là cấp tính và mãn tính. Chị em phụ nữ khi bị mắc Viêm phần phụ sẽ xuất hiện những dấu hiệu cơ bản như sau:

Gây ra những cơn đau âm ỉ tại vùng bụng dưới, đặc biệt là khi chị em hoạt động mạnh. Cơn đau này có thể gia tăng khi bị áp lực tại bụng dưới, khi nhấn vào hoặc khi quan hệ tình dục.

♦ Ngoài ra còn xuất hiện thêm những triệu chứng khác như dịch tiết âm đạo bất thường, sốt toàn thân, đi tiểu buốt, tiểu rắt và rối loạn kinh nguyệt kéo dài, máu kinh ra không bình thường, đau trong tử cung,... 

♦ Chị em gặp bất kỳ dấu hiệu nào liên quan hãy đi thăm khám và được bác sĩ chỉ định điều trị sớm. Nếu chị em chủ quan không đi thăm khám và chữa trị rất dễ đối diện với những hệ quả của viêm phần phụ.

NGUYÊN NHÂN MẮC BỆNH LÝ PHỤ KHOA VIÊM PHẦN PHỤ

Tình trạng bệnh lý Viêm phần phụ ở nữ giới xuất phát theo nhiều nguyên nhân khác nhau, chị em phải hiểu rõ để có thể ngăn ngừa cũng như điều trị bệnh được tốt hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến viêm phần phụ ở nữ giới:

Quan hệ tình dục: Rất nhiều chị em có thói quen quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp để bảo vệ, từ đó rất dễ lây nhiễm các bệnh lý phụ khoa trong đó có bệnh viêm phần phụ.

⇒ Vệ sinh vùng kín: Nữ giới vệ sinh vùng kín không đúng cách không sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn có thể tấn công phát triển ở vùng kín gây viêm, và có viêm phần phụ. Trong thời gian hành kinh phần phụ rất dễ bị viêm phần phụ, vì môi trường âm đạo sẽ ấm ức hơn so với bình thường, nếu không được vệ sinh sạch sẽ vi khuẩn rất dễ phát triển.

⇒ Hệ lụy nạo phá thai: Nhiều chị em lựa chọn phương pháp cơ sở thực hiện đình chỉ thai không đảm bảo, dẫn đến các tổn thương cho cơ quan sinh sản, từ đó giúp khiến cơ thể giảm sức đề kháng, dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm tại vùng kín.

⇒ Thủ thuật y tế: Nhiều chị em thực hiện các thủ thuật y tế như đặt vòng tránh thai, nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật, các thiết bị không được vô trùng sạch sẽ rất dễ gây ra viêm nhiễm, trong đó có vi khuẩn phụ. 

⇒ Viêm nhiễm kéo dài: Các cơ quan trong hệ sinh sản của nữ giới bị viêm không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không dứt điểm có thể khiến vi khuẩn từ những cơ quan này tấn công xong các cơ quan thuộc phần phụ.

HỆ QUẢ CỦA  VIÊM PHẦN PHỤ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Viêm phần phụ ở giai đoạn cấp tính sẽ gây ra những triệu chứng sốt, đau bụng dưới, ra dịch tiết âm đạo bất thường nếu không điều trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm ở vòi trứng. Để tình trạng này diễn biến sang mãn tính chị em phụ nữ phải đối diện với hệ quả của vi khuẩn phụ vô cùng nguy hiểm như sau: 

Mang thai ngoài tử cung

Khi bị viêm phần phụ sẽ gây ra những tổn thương ở vòi trứng làm tắc nghẽn vòi trứng, dẫn tới việc chị em không khó thụ tinh bên trong tử cung mà thay vào đó lại thụ tinh bên ngoài. Điều này có thể ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe nữ giới nếu không được can thiệp sớm.

Vô sinh

Bị viêm phần phụ có thể dẫn đến tổn thương cho vòi trứng khiến chất lượng trứng bị suy giảm nghiêm trọng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc vòi trứng, ngăn cản trứng gặp được tinh trùng, từ đó cản trở quá trình thụ thai. 

Ảnh hưởng cơ quan lân cận

Viêm phần phụ Nếu không được điều trị kịp thời rất dễ lây lan sang các cơ quan lân cận khác thuộc hệ sinh dục. Nữ giới ngoài mắt phim phần phụ có thể mắc các bệnh lý phụ khoa khác như viêm âm hộ, viêm âm đạo, thậm chí là bị ung thư cổ tử cung. 

Ảnh hưởng cuộc sống

Khi nữ giới bị phim phần phụ kéo dài hệ lụy để lại là sự mệt mỏi, sức đề kháng yếu hay ốm vặt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của chị em. 

Nguy cơ nhiễm trùng

Phim phần phụ Nếu để lan sang những khu vực lân cận có thể gây ra những tình trạng như viêm phúc mạc toàn thể, viêm phúc mạc tiểu khung, nhiễm trùng máu và nguy hiểm hơn có thể gây ra tử vong. 

CƠ SỞ CHỮA VIÊM PHẦN PHỤ TRÁNH CÁC HỆ QUẢ NGUY HIỂM

Khi chị em bị viêm phần phụ và nắm được những hệ quả của viêm phần phụ gây ra cho sức khỏe, cuộc sống và khả năng sinh sản của nữ giới thì chị em nên đi thăm khám và điều trị sớm nếu thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường cảnh báo. Một trong những địa chỉ chất lượng và uy tín khi bệnh nhân khám chữa trị viêm phần phụ mà chúng tôi muốn giới thiệu là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận. Phòng khám có mặt ở địa chỉ số {diachi}, bệnh nhân đến đây đông đảo, tưởng tưởng nhờ vào chất lượng điều trị lẫn dịch vụ, cụ thể:

Phòng khám của các bác sĩ giỏi chuyên môn tay nghề kỹ thuật cao, đã khám và chữa trị cho rất nhiều các vấn đề viêm phần phụ ở nữ giới khi công tác tại bệnh viện lớn. 

► Phòng khám đã cố gắng nghiên cứu để đưa ra quy trình khám chữa trị bệnh chất lượng, hiệu quả giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian. 

► Nhân viên y tế đã được đào tạo đón tiếp và hướng dẫn quy trình khám chữa trị bệnh cho bệnh nhân với thái độ nhiệt tình, rất chu đáo và quan tâm đến tâm lý của người bệnh.

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật, chị em sẽ được khám tư vấn và chữa trị bệnh trong không gian phòng khám yên tĩnh, riêng tư, đem đến sự thoải mái. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi nhằm giúp chị em hiểu được hệ quả của viêm phần phụ nguy hiểm như thế nào, để sớm phát hiện các dấu hiệu nếu có và kịp thời đi điều trị. Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan nào khác chị em hãy liên hệ đến số hotline 1900866600 hoặc bạn click ô chat ở dưới đây để gặp tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: