Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Khí hư màu vàng nhạt nguyên nhân do đâu?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 05-10-2024 Lượt xem: 103

Tình trạng khí hư màu vàng nhạt và không có mùi khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng là dấu hiệu của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Theo các chuyên gia y tế thì tình trạng khí hư không mùi, có màu vàng nhạt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để chủ động xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư này chị em phải tham khảo ngay chia sẻ dưới đây.

TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ MÀU VÀNG NHẠT Ở PHỤ NỮ

Khí hư hay còn được biết đến là dịch âm đạo là chất lỏng nhầy có màu trắng trong suốt và hơi dính giống như lòng trắng trứng gà. Đa số các trường hợp khí hưu không có mùi hoặc có mùi nhẹ không gây ra hiện tượng khó chịu. Khí hư đóng vai trò quan trọng để cân bằng môi trường âm đạo và hạn chế nguy cơ cho vi khuẩn hay nấm tấn công gây viêm nhiễm.

Trong nhiều trường hợp nếu chị em phát hiện ra khí hư có màu vàng nhạt thay vì màu trắng trong suốt thì cũng nên chú ý. Chị em nên quan sát xem hiện tượng này kéo dài trong bao lâu để kịp thời đi thăm khám và điều trị nếu tình trạng kéo dài. Khi ra nhiều khí hư màu vàng vùng kín của chị em có thể bị khó chịu, ẩm ướt và gặp khó khăn trong các vấn đề sinh hoạt. 

Vậy nên khi phát hiện tình trạng khí hư bất thường thì chị em nên chủ động tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và sớm đưa ra phương án điều trị phù hợp. 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN KHÍ HƯ MÀU VÀNG NHẠT

Theo các chuyên gia y tế thì tình trạng khí hư màu vàng nhạt xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, phổ biến như:

Do lẫn nước tiểu

Không ít chị em xuất hiện tình trạng khí hư màu vàng nhạt ở dưới đáy quần lót nguyên nhân là do chị em đã ăn hoặc uống thực phẩm có màu vàng nên nước tiểu khi thoát ra ngoài cũng có dính màu này. Sau khi đi vệ sinh có thể một lượng nhỏ nước tiểu đã sót lại và rây ra ở đáy quần lót cùng khí hư. Vậy nên khi chị em quan sát có thể thấy tình trạng khí hư của mình có màu vàng nhạt.

Sắp tới kỳ kinh nguyệt

Thông thường trước khi đến kỳ kinh nguyệt chị em sẽ có sự thay đổi về nội tiết tố khiến cho tình trạng khí hư có sự thay đổi và có màu vàng nhạt. Đây là hiện tượng sinh lý rất bình thường và chị em không cần quá lo lắng về vấn đề này. Nếu xuất hiện tình trạng này chị em chỉ cần chờ qua hết kỳ kinh sẽ không còn thấy nhưng nếu tình trạng này kéo dài sau kỳ kinh thì chị em tuyệt đối không được chủ quan.

Viêm âm đạo

Đây cũng là một căn bệnh mà nhiều chị em mắc phải dẫn đến tình trạng khí hư có màu vàng nhạt và không có mùi. Tình trạng khí hư còn có thể ra nhiều hơn so với bình thường và khi bệnh nặng hơn sẽ tiến triển sang màu vàng đậm kèm theo đó là mùi hôi khó chịu, cùng tình trạng xuất huyết âm đạo. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây có thể là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm mà khá nhiều chị em mắc phải. Khi gặp phải căn bệnh này chị em có thể xuất hiện tình trạng khí hư màu vàng nhạt, không mùi và ở một số trường hợp có thể xuất hiện màu xám. Khi bệnh nặng hơn sẽ xuất hiện mùi hôi và cảm giác đau ở vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục,...

Viêm tử cung và viêm niệu đạo

Khí hư màu vàng nhạt còn có thể cảnh báo cho những bệnh lý viêm nhiễm như viêm niệu đạo hay viêm tử cung,... Ngoài tình trạng khí hư như vậy chị em còn nhận thấy mùi hôi đi cùng là mủ chảy ra ở niệu đạo và đau bụng dưới,..

Vậy nên khi chị em xuất hiện dấu hiệu khí hư màu vàng nhạt cần chủ động tìm kiếm cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Và chị em cần chú ý là cơ sở phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng để đảm bảo cho kết quả điều trị mang lại hiệu quả tích cực.

PHÒNG NGỪA HIỆU QUẢ KHI HƯ MÀU VÀNG NHẠT

Tình trạng khí hư màu vàng nhạt mà chị em gặp phải có thể phòng ngừa một cách hiệu quả nếu như chị em thực hiện một số biện pháp sau đây:

Nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, đặc biệt là trước và sau khi chị em quan hệ tình dục hoặc trong những ngày hành kinh. 

⇒ Không nên thực hiện thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo vì có thể khiến cho cơ quan này bị viêm nhiễm. 

⇒ Hãy vệ sinh vùng kín bằng nước ấm với xà phòng nhẹ không gây kích ứng cho vùng kín,...

⇒ Nên giữ cho vùng kín được khô ráo, sau khi vệ sinh sạch sẽ phải lau sạch bằng khăn khô.

⇒ Chú ý không mặc đồ lót quá chật và không nên chọn những loại đồ lót làm từ chất liệu không thấm hút mồ hôi.

⇒ Thay quần lót ít nhất từ 1 đến 2 lần/ngày và giặt đồ lót sạch, phơi khô mới được sử dụng.

⇒ Thay kinh nguyệt đều từ  4 - 6 giờ/ lần để tranh trạng thái viêm nhiễm do vi khuẩn tấn công.

⇒ Hãy quan hệ tình dục một cách lành mạnh như sử dụng biện pháp bảo vệ là bao cao su để phòng tránh lây nhiễm bệnh xã hội.

Chị em phải lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám sức khỏe định kỳ và nếu có bất thường phải tìm đến ngay để được hỗ. Nếu chị em đang còn phân vân trong việc lựa chọn một cơ sở uy tín và chất lượng để điều trị thì đừng bỏ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi chị em thăm khám và điều trị tại đây có thể tin tưởng vào các yếu tố chất lượng mà cơ sở mang đến như sau:

Phòng khám là cơ sở với các bác sĩ làm việc đều là bác sĩ có chuyên môn vững vàng và có nhiều kinh nghiệm trong nghề.

► Đội ngũ nhân viên y tế làm việc tại phòng khám sẽ luôn cùng đồng hành để hỗ trợ bệnh nhân vượt qua những khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh.

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ luôn được phòng khám bảo mật và không gian phòng bệnh cũng thiết kế theo lối riêng tư để bệnh nhân cảm thấy thoải mái.

► Các phương pháp thăm khám và điều trị cho các vấn đề khí hư màu vàng nhạt hay các bất thường phụ khoa khác đều được phòng khám áp dụng bằng máy móc và thiết bị vô cùng hiện đại.

► Mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc khám và điều trị các vấn đề kể trên luôn nằm trong mức độ phù hợp và sẽ được công khai.

Những thông tin được chia sẻ trên đây là những thông tin giúp chị em có thể hiểu rõ hơn về tình trạng khí hư màu vàng nhạt và nguyên nhân gây ra. Nếu chị em còn cần hỗ trợ thêm những thông tin liên quan thì bất kể khi nào hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hay nhắn tin vào ô chat dưới đây nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: