Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Khí hư trắng đục không mùi có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 25-09-2024 Lượt xem: 132

Tình trạng của khí hư cũng là một trong số các yếu tố giúp cho chị em có thể quan sát được trạng thái sức khỏe của mình. Vậy nên chị em khá quan tâm đến vấn đề khí hư trắng đục không mùi có vấn đề gì hay không? Nguyên nhân do đâu và cách phòng ngừa khí hư bất thường ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thông qua những chia sẻ cụ thể ngay bên dưới nhé.

THÔNG TIN VỀ KHÍ HƯ CẦN BIẾT

Khí hư được hiểu là dịch tiết âm đạo, nó sẽ bắt đầu xuất hiện khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì và giảm dần khi chị em bước vào giai đoạn tuổi mãn kinh. Ở thời điểm rụng trứng, mang thai hay khi quan hệ tình dục thì lượng khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn so với bình thường.

Khí hư giống như một chất bôi trơn, giúp cho môi trường sinh dục nữ được ổn định hơn, giữ ẩm và hạn chế hoạt động của các yếu tố gây hại cho môi trường âm đạo. Nhờ có khí hư  mà tinh trùng có thể dễ dàng bơi sâu vào bên trong để gặp trứng và quá trình thụ tinh được diễn ra thuận lợi. 

Tính chất khí hư bình thường sẽ có màu trong hoặc hơi trắng ngà, khá giống như lòng trắng trứng gà, đa số đều không có mùi hoặc mùi hơi tanh. Tình trạng khí hư bình thường cho thấy sức khỏe vùng kín của chị em không có gì đáng ngại. Nhưng nếu như màu sắc khí hư có đi kèm theo mùi hôi thì chị em cần phải cân nhắc vì có thể chị em đang mắc phải một vấn đề sức khỏe nào đó cần phải can thiệp. 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN KHÍ HƯ TRẮNG ĐỤC KHÔNG MÙI

Ở một số chị em phụ nữ đã xảy ra tình trạng khí hư trắng đục không mùi xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

⇒ Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Mặc dù việc vệ sinh là việc làm thường xuyên mỗi ngày nhưng nhiều chị em lại chưa thực hiện vệ sinh đúng cách, việc này sẽ tác dụng ngược và gây ra những ảnh hưởng cho vùng kín. Hơn nữa vào những thời điểm như ngày kinh nguyệt hay mang thai thì lượng khí hư sẽ ra nhiều hơn, việc vệ sinh vùng kín rất quan trọng. Nếu như không vệ sinh sạch sẽ có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, và khí hư sẽ có thể đục không mùi.

⇒ Do vấn đề tâm lý: Khi bị mệt mỏi và căng thẳng quá lâu cũng trở thành nguyên nhân cho sự thay đổi trong tính chất của khí hư, chị em có thể xuất hiện tình trạng khí hư trắng đục và không mùi.

⇒ Viêm âm đạo do nấm Candida: Ở một số trường hợp chị em bị nhiễm nấm Candida có thể xuất hiện với tình trạng khí hư màu trắng và không có mùi. Tình trạng viêm nhiễm nặng có thể đi kèm theo triệu chứng khó chịu và ngứa mắt ở vùng kín. 

⇒ Bên âm đạo do trùng roi: Bệnh lý này có biểu hiện đặc trưng là tình trạng ra khí hư có màu trắng đục và có bọt. Ngoài ra người bệnh còn thường xuyên xuất hiện cảm giác bị ngứa ngáy ở âm đạo và đi tiểu buốt.

⇒ Bệnh lý về tử cung: Ở những trường hợp những giống các bệnh lý về tử cung như polyp tử cung, u xơ tử cung, viêm nội tuyến cũng tử cung có thể gây ra hiện tượng khí hư có màu trắng đục, không mùi kèm theo các biển riêng của từng bệnh. 

Để xác định rõ được nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư tránh được không mùi thì chị em phải chủ động tìm đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và có phương án điều trị đúng cách. Chị em cần hạn chế mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ vì tự điều trị có thể khiến bệnh chuyển biến nghiêm trọng hơn.

KHÍ HƯ TRẮNG ĐỤC KHÔNG MÙI ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO?

Chị em không được chủ quan trước tình trạng khí hư trắng đục không mùi vì nó có thể gây ra những ảnh hưởng như:

Ảnh hưởng chuyện tình dục

Khi gặp phải tình trạng khí hư như vậy có thể chị em sẽ trở nên mất tự tin khi quan hệ. Ở một vài trường hợp chị em có thể xuất hiện tình trạng đau rát khi quan hệ mà không đạt được khoái cảm như mong muốn. 

Ảnh hưởng đến tâm lý

Khi mắc bệnh tâm lý chị em bị ảnh hưởng nặng nề thường sẽ có cảm giác lo lắng, không biết mình bị mắc bệnh gì, lâu dần sẽ sinh ra stress. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống sinh hoạt và công việc cá nhân của chị em. 

Ảnh hưởng đến sinh sản

Nếu khí hư ra màu trắng đục con người đến từ bệnh lý thì chị em có thể ảnh hưởng đến các cơ quan như tử cung, buồng trứng,... từ đó khó có khả năng thụ thai thành công. Việc này có thể trở thành nguyên nhân khiến cho chị em bị vô sinh, thậm chí là hiếm muộn nếu không được xử lý kịp thời. 

Ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi

Nếu trong thời gian mang thai chị em phát hiện tình trạng khí hư trắng đục không mùi mà không được xử lý kịp thời, có thể hiến cho tình trạng bệnh nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ cũng như sự phát triển của thai nhi. 

Vậy nên khi xuất hiện tình trạng khí hư bất thường thì chị em phải chủ động đi thăm khám và chữa trị bệnh tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng của bệnh nhân và sớm đưa ra phương án phù hợp.

ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG TẠI ĐÂU UY TÍN?

Nếu chị em thấy xuất hiện tình trạng khí hư trắng đục không mùi và muốn tìm kiếm một cơ sở chuyên khoa uy tín thì đồng bỏ qua địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở ngay 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là một trong những cơ sở chất lượng mà chị em có thể đặt lòng tin:

Phòng khám nổi tiếng vì các bác sĩ đều có chuyên môn trong lĩnh vực y khoa, đã đồng hành và lúc đó cho nhiều trường hợp chị đang bị khí hư bất thường.

► Nhân viên y tế làm việc tại phòng khám có thái độ nhiệt tình, luôn cùng đồng hành và giúp đỡ bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

► Các phương pháp thăm khám và điều trị cho tình trạng khí hư bất lực và các vấn đề sức khỏe phụ khoa tại phòng khám sẽ được áp dụng với hệ thống thiết bị và máy móc y tế hiện đại.

► Chị em sẽ được bác sĩ thăm khám trong không gian riêng tư và mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được phòng khám bảo mật.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp chị em hình dung được tình trạng khí hư trắng đục không mùi nguyên nhân do đâu và gây ra những ảnh hưởng gì? Nếu chị em cần hỗ trợ thêm những thông tin liên quan khác thì hãy liên lạc tới đường dây hotline 1900866600 hoặc có thể nhắn tin vào ngay khung chat bên dưới nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: