Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Kinh Nguyệt

Kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì có sao không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 03-10-2024 Lượt xem: 115

Tình trạng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì là vấn đề mà rất nhiều bạn gái đang gặp phải. Xuất hiện tình trạng này đa số nữ giới đều cảm thấy khó bối rối, không biết đây có phải là vấn đề bất thường trong sinh lý hay không. Cùng tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì và hướng khắc phục phù hợp nhé.

HIỂU THẾ NÀO VỀ TÌNH TRẠNG KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU Ở TUỔI DẬY THÌ?

Hầu hết nữ giới có kinh nguyệt lần đầu tiên vào khoảng từ 10 tuổi cho tới 15 tuổi. Một số nữ giới có kinh nguyệt sớm hơn và một số trường hợp lại xuất hiện kinh muộn hơn. Rất nhiều trường hợp nữ giới khi bắt đầu có kinh nguyệt phải mất đến 2 năm mới có được một chu kỳ kinh nguyệt hoạt động bình thường. 

Thường nữ giới ở độ tuổi dậy thì kinh nguyệt sẽ không xuất hiện vào một ngày cụ thể hoặc có thể không tính được ngày rụng trứng. Tình trạng này gặp ở nữ giới thì sẽ được xem là rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì. Và biểu hiện điển hình nhất của rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì. 

Thông thường thì nữ giới sẽ có chu kỳ kinh nguyệt ngắn là 24 dài hoặc dài là 38 ngày và một chu kỳ kinh nguyệt trung bình là từ 28 ngày. Khoảng thời gian hành kinh trung bình của chị em phụ nữ là từ 3 cho tới 5 ngày. Với lượng máu kinh mất ở mỗi chu kỳ trung bình từ 5 đến 80ml, màu đỏ tươi và không có mùi tanh nồng.

Nữ giới ở trong tuổi dậy thì thì lượng máu kinh và số này hành kinh sẽ không xuất hiện theo một chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Chẳng hạn như tình trạng kinh nguyệt của chị em có thể đến sớm hoặc muộn hơn với số ngày hành kinh trung bình và lượng máu quá nhiều họ quá ít. 

NGUYÊN NHÂN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU Ở TUỔI DẬY THÌ

Theo các chuyên gia y tế thì tình trạng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì diễn ra khá phổ biến với những nguyên nhân như sau:

Chưa ổn định nội tiết tố

Một trong những yếu tố quyết định tới việc có chu kỳ kinh nguyệt ổn định là do nội tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới. Khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì cơ thể đang có sự phát triển ở vùng kín nhưng chưa thực sự hoàn thiện. Lúc này cơ quan sinh dục đặc biệt là buồng trứng có thể chưa phát huy được đầy đủ vai trò của việc sản xuất nội tiết tố. Vì vậy mà trứng không thể rụng hoặc không thể phóng Noãn đúng chu kỳ gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì.

Không ổn định về tâm sinh lý

Các bạn nữ ở giai đoạn dậy thì thường có sự xáo trộn và thay đổi mạnh mẽ liên quan đến tâm sinh lý. Những yếu tố xung quanh có thể tác động đến cảm xúc của nữ giới giai đoạn này và tinh thần dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Bên cạnh đó nhiều yếu tố áp lực như học hành, thi cử cũng là vấn đề tâm lý gây ảnh hưởng tới các bạn nữ. Với chị em ở độ tuổi kinh nguyệt Nếu kinh nguyệt không đều có thể là do đã bị tác động bởi yếu tố này.

Thói quen ăn uống

Nhiều người đặc biệt là khi còn nhỏ chưa nhận thức rõ ràng về chất dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Không những vậy còn có nhiều thói quen không lành mạnh như ăn uống không đủ chất, ăn đồ chế biến sẵn, bỏ bữa,... Tình trạng này nếu không gây suy nhược cơ thể hoặc suy dinh dưỡng thì có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt cũng dậy thì.

Do vận động mạnh

Tham gia các bộ môn thể thao vận động mạnh sẽ tốn nhiều sức lực như chạy nhảy, tập võ, bật xà,... Những yếu tố này sẽ tác động trực tiếp đến chu kỳ kinh của chị em ở độ tuổi dậy thì. Việc tập luyện những môn thể thao quá sức sẽ khiến cho số lượng ngày hành kinh bị giảm đi Và thậm chí mãi mới khắc phục được. 

Các bệnh phụ khoa khác

Nhiều bệnh lý phụ khoa có thể trở thành nguyên nhân khiến chị em phát hiện ra được trình chọn kinh nguyệt thất thường mắt kính. Chị em bị các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa và điển hình là bệnh buồng trứng đa nang, có thể khiến cho trứng không thể sản sinh được estrogen và làm thiếu hụt nội tiết tố. Đây là trường hợp hiếm gặp tuy nhiên vẫn sẽ được đánh giá với mức độ nghiêm trọng cao.

ĐỊA CHỈ CHẤT LƯỢNG ĐỂ KHẮC PHỤC KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

Muốn biết được phương pháp để điều trị bệnh kinh nguyệt thì chị em cần phải xác định được cơ sở mà chị em thực hiện. Cơ sở phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng và dịch vụ để mang đến kết quả điều trị khả quan và sự hài lòng từ người bệnh. 

Trong trường hợp chị em chưa thể lựa chọn được cơ sở uy tín và chất lượng thì hãy trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có địa chỉ ở ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận . Khi thăm khám và điều trị cho tình trạng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì chị em nữ giới có thể tin tưởng và đánh giá cao về cơ sở này như sau:

Đội ngũ các bác sĩ làm việc tại phòng khám đều là chuyên gia có kiến thức chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm thực tiễn để điều trị cho bất kỳ vấn đề nào liên quan tới sức khỏe phụ khoa.

⇒ Đội ngũ nhân viên y tế cũng được phòng khám đào tạo nghiệp vụ giỏi sẽ luôn đồng hành cùng bệnh nhân để hỗ trợ thăm khám đúng quy trình.

⇒ Các phương pháp để thăm khám và điều trị cho tình trạng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì luôn áp dụng y học tiến tiến thế giới với máy móc cùng thiết bị hiện đại.

⇒ Trước khi đến thăm khám và điều trị thì chị em có thể liên hệ trước để đặt lịch và có thể đến ngoài khung giờ hành chính, mà không ảnh hưởng đến công việc vì phòng khám hiện nay có hoạt động ngoài giờ. 

⇒ Mức chi phí để khắc phục được tình trạng kinh nguyệt không đều ở nữ giới hay các vấn đề phụ khoa khác để nằm trong mức độ phù hợp và sẽ được công khai cụ thể. 

Toàn bộ những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn chị em đã hiểu rõ hơn về tình trạng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì. Chị em cũng nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ khi đã bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt để đảm bảo tình trạng sức khỏe trong trạng thái ổn định. Mọi ý kiến thắc mắc liên quan Nếu muốn hỗ trợ thêm nhưng chưa đi thăm khám trực tiếp được hãy liên lạc đến số hotline 1900866600 hoặc cũng có thể chat vào khung bên dưới để gặp tư vấn viên của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: