Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Những thực phẩm nên ăn khi bị viêm niệu đạo ở nữ giới

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 18-06-2024 Lượt xem: 129

Viêm niệu đạo cũng là một trong những căn bệnh khá phổ biến và thường hay gặp ở nữ giới. Căn bệnh này không chỉ gây ra những khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà còn để lại rất nhiều các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài việc điều trị theo các phương pháp khoa học thì chế độ ăn uống cũng tác động không nhỏ đến việc điều trị viêm niệu đạo. Mà bà chia sẻ dưới đây các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giúp bạn tìm hiểu những thực phẩm nên ăn khi bị viêm niệu đạo nhé.

BỆNH LÝ VIÊM NIỆU ĐẠO THƯỜNG GẶP Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ?

Niệu đạo là cơ quan quan trọng nằm trong hệ tiết niệu, nó được biết đến là ống dẫn nước tiểu. Vậy nên viêm niệu đạo nghĩa là viêm nhiễm tại ống dẫn tiểu và chủ yếu do vi khuẩn gây bệnh. Nữ giới thường có nguy cơ bị mất viêm niệu đạo nhiều hơn so với nam giới. 

Vì cấu tạo niệu đạo của nữ giới thường ngắn hơn so với nam giới lại gần với khu vực hậu môn nên rất dễ bị vi khuẩn lây nhiễm tấn công. Và nữ giới cũng có cấu tạo niệu đạo mở nên vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong hơn. Theo các nghiên cứu cho thấy có đến 70% người bị viêm niệu đạo có liên quan đến sức khỏe vùng kín.

Căn bệnh này không chỉ gây ra ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của chị em, khiến người bệnh có tâm lý lo lắng, mệt mỏi ngại giao tiếp và nghiêm trọng hơn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chị em nên sớm phát hiện căn bệnh này để có phương án điều trị kịp thời và dưới đây là một số dấu hiệu để chị em có thể phát hiện:

Vùng kín bị ngứa ngáy một cách dữ dội

♦ Âm đạo ra nhiều dịch tiết bất thường, có mùi hôi và mủ

♦ Đau bụng dưới, đau lưng

♦ Cơ thể có thể bị sốt cao

♦ Bị các vấn đề về đường tiểu như tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ra màu đục và có thể chứa lẫn máu

♦ Lỗ niệu đạo của nữ giới có thể bị sưng đỏ và chảy ra dịch mủ

♦ Quan hệ tình dục có cảm giác vùng kín bị đau rát, khó chịu

Những triệu chứng của viêm niệu đạo ở nữ giới rất thường dễ nhầm lẫn so với các căn bệnh phụ khoa khác, nên chị em cần hết sức chú ý đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác. Ngoài việc đi thăm khám các bác sĩ chuyên khoa chị em cũng chú ý đến chế độ ăn uống của mình sao cho phù hợp.

NHỮNG THỰC PHẨM NÊN ĂN KHI BỊ VIÊM NIỆU ĐẠO 

Theo các chuyên gia khi nữ giới bị viêm niệu đạo để việc điều trị có hiệu quả, mau lành bệnh cần bổ sung những thực phẩm như sau:

Bổ sung thực phẩm chứa vitamin C

Theo các bác sĩ thì vitamin C rất tốt cho người bị viêm niệu đạo vì nó có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Một số loại cỏ có chứa nhiều vitamin C như cam, ổi, chanh, dâu,... ngoài ra bệnh nhân cũng có thể sử dụng Vitamin C theo dạng đường uống viên C sủi. 

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi

Việc ăn nhiều những đồ ăn như rau xanh và làm sạch được hệ thống bài tiết và đường niệu đạo một cách tự nhiên. Không chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo, ăn những thực phẩm này cũng rất tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa.

Uống nhiều nước lọc

Để thanh lọc được cơ thể và vi khuẩn trong niệu đạo có thể dễ dàng thải ra ngoài thì chị em nên uống nhiều nước lọc mỗi ngày. Nhờ việc uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày các triệu chứng tiểu đau, tiểu buốt sẽ nhanh chóng giảm đi. Đồng thời bệnh nhân cũng có thể sử dụng thêm một số loại trà lợi tiểu giúp loại bỏ đi các độc tố và vi khuẩn bên trong cơ thể như trà hoa cúc, trà gừng, trà bạc hà,...

Ngoài ra một số thực phẩm khác mà người bị viêm niệu đạo có thể bổ sung như cật gà, bí xanh, thịt nạc xào rau cần,... Bổ sung những món ăn này thông qua cuộc sống ăn uống hàng ngày sẽ giúp chị em hỗ trợ điều trị tình trạng viêm niệu đạo hiệu quả.

VIÊM NIỆU ĐẠO NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Ngoài việc nắm bắt được những thực phẩm nên ăn khi bị viêm niệu đạo chị em cũng biết mình nên kiêng món ăn nào, cụ thể:

⇒ Đồ ăn cay nóng: Một số những thực phẩm chứa nhiều ớt, tỏi, hạt tiêu,... có thể khiến cơ thể bị tăng nhiệt. Và điều này sẽ khiến cho hậu môn và niệu đạo tăng tiết dịch, gây ra tình trạng ngứa rát và như vậy bệnh lý viêm niệu đạo cũng sẽ tiến triển nặng hơn. 

⇒ Đồ ăn hải sản: Trong đồ ăn hải sản có chứa nhiều chất đạm và rất nhiều các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Nhưng đối với những người bị viêm niệu đạo thì các ăn món ăn này không nên bổ sung cho cơ thể vì thường hải sản sẽ khiến âm đạo nữ giới bị ngứa ngáy, khó chịu và lâu lành hơn.

⇒ Đồ ăn nhiều chất béo: Chị em lên hạn chế ăn cắp những thực phẩm kem, bơ hay mỡ động vật,... để tránh gây viêm cho đường niệu đạo. 

THĂM KHÁM VIÊM NIỆU ĐẠO Ở CÁC CƠ SỞ CHUYÊN KHOA

Những thực phẩm nên ăn khi bị viêm niệu đạo hay không nên bổ sung cho cơ thể được chia sẻ trên đây là một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị. Bệnh nhân nếu muốn được điều trị tình trạng viêm nhiễm đạo hiệu quả phải đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị. Một trong những cơ sở uy tín chất lượng mà bệnh nhân có thể tin tưởng đó Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ mà phòng khám mang lại vì những yếu tố sau đây:

Phòng khám có đội mũ các bác sĩ được biết đến là chuyên gia trong lĩnh vực phụ khoa, luôn sẵn sàng hỗ trợ và điều trị cho bệnh nhân một cách nhiệt tình, mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

► Bệnh nhân đến với phòng khám sẽ luôn có sự đồng hành của nhân viên y tế, họ sẽ hướng dẫn chi tiết cụ thể về quy trình, để bệnh nhân không cảm thấy rắc rối và lo lắng.

► Các phương pháp điều trị viêm niệu đạo cũng hiện đại, chất lượng dựa theo công nghệ y học tiên tiến mang đến cho bệnh nhân kết quả điều trị khả quan. 

► Phòng bệnh được thiết kế theo lối không gian riêng tư, đầy đủ tiện nghi và được vệ sinh vô trùng sạch sẽ, nên mang đến cho bệnh nhân cảm giác yên tâm và thoải mái. 

► Bệnh nhân yên tâm sẽ được các bác sĩ gặp tư vấn cụ thể về phương pháp điều trị cũng như mức chi phí mà bệnh nhân phải chi trả, đồng thời đa số bệnh nhân đã từng điều trị đánh giá mức chi phí mà phòng khám đưa ra ở mức độ phù hợp. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi hi vọng bạn đã biết được những thực phẩm nên ăn khi bị viêm niệu đạo. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bất kể khi nào bạn cũng có thể gọi điện đến hotline của pk dựa theo số điện thoại 1900866600 hoặc click khung chat ngay dưới đây để chat với tư vấn viên nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: