Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Nữ giới gặp tình trạng huyết trắng ra nhiều có máu có sao không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 30-05-2024 Lượt xem: 125

Chị em phụ nữ không còn xa lạ gì với tình trạng khí hư màu trắng, đây là dịch tiết âm đạo sinh lý bình thường. Tuy nhiên, đa số chị em sẽ lo lắng và hoang mang khi thấy dịch tiết âm đạo ra bất thường có kèm với máu. Vậy tình trạng huyết trắng ra nhiều có máu có sao không? Đây có phải là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại không? Để có câu trả lời thỏa đáng chị em hãy tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé.

KHÍ HƯ LÀ GÌ?

Trước khi tìm hiểu vấn đề huyết trắng ra nhiều có máu có sao không chị em phải hiểu đặc điểm của khí hư là gì? Khí hư sinh lý hay còn được biết đến là huyết trắng, đây là dịch tiết chảy ra từ âm đạo của chị em phụ nữ. Dịch tiết âm đạo sẽ bắt đầu xuất hiện với nữ giới khi vào tuổi dậy thì, sau đó giảm dần khi chị em bước vào giai đoạn mãn kinh. Loại khí hư này được hiểu là khí hư sinh lý bình thường, mang lại lợi ích cho cơ quan sinh dục nữ giới, nên chị em không cần có lo lắng. 

Ở tình trạng khí hư sinh lý bình thường nó sẽ có màu trắng trong, dai, mùi hơi tanh hoặc có thể không có mùi. Ở tình trạng khí hư sinh lý bình thường nó sẽ có màu trắng trong dai mùi hơi tanh hoặc có thể không có mùi. Tùy vào nồng độ nội tiết tố nữ trong cơ thể và độ tuổi của mỗi chị em, lượng khí hư ra ít hay nhiều sẽ tùy thuộc khác nhau. Chị em có thể thấy khí hư ra nhiều vào thời điểm trước thời khi rụng trứng, khi mang thai,...

Khí hư có vai trò quan trọng giúp giữ như một chất bôi trơn vừa giữ ẩm, làm ổn định môi trường sinh dục, đồng thời tránh cho âm đạo gặp phải những tác nhân gây bệnh. Mặt mặt khác khí hư sinh lý còn tạo điều kiện tốt cho tinh trùng có thể bơi vào trong vòi trứng dễ dàng, tăng khả năng thụ thai thành công.

Có thể khẳng định khí hư đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của vùng kín và đặc điểm của khí hư có thể phản ánh được tình trạng sức khỏe của cơ quan này. Chị em có bất thường về màu sắc, có mùi khó chịu cần hết sức chú ý vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh viêm nhiễm vùng kín. 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHỊ EM RA HUYẾT TRẮNG CÓ MÁU

Với trường hợp ra khí hư màu nâu lẫn máu nhưng không đi kèm bất kỳ triệu chứng nào thì chị em không cần có lo lắng gì, vì đấy không phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Vấn đề ra khí hư nhiều có lẫn máu có thể phát sinh từ hiện tượng rối loạn nội tiết tố nữ làm chu kỳ kinh bị ảnh hưởng, lượng máu chưa ra hết có thể ra lẫn với khí hư. Dưới đây là một nhóm nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết trắng có máu:

Kinh nguyệt không đều

Khi nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt tình trạng rong kinh có thể xuất hiện và tạo ra hiện tượng khí hư có màu nâu lẫn máu. Đây là nguyên nhân sinh lý, tuy nhiên nếu chị em để hiện tượng này kéo dài, cơ thể có thể bị mất máu sức khỏe bản thân cũng như sức khỏe sinh sản sẽ bị ảnh hưởng. 

Rối loạn nội tiết tố

Chị em thường xuyên mệt mỏi căng thẳng kéo dài chế độ ăn và sinh hoạt không lành mạnh ảnh hưởng của thuốc tránh thai khẩn cấp chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Chính việc này dẫn đến tình trạng chị em ra huyết trắng có máu giữa chu kỳ kinh.

Viêm nhiễm vùng kín

Chị em có thể mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung,... và tất cả những tình trạng này có thể dẫn đến tình trạng huyết trắng có máu. 

RA HUYẾT TRẮNG NHIỀU CÓ MÁU CÓ THỂ XUẤT PHÁT TỪ BỆNH GÌ?

Tình trạng ra huyết trắng có máu có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó vẫn sẽ có những nguyên nhân bệnh lý, đặc biệt là các bệnh lý viêm nhiễm tại vùng kín, cụ thể:

♦ Viêm nhiễm âm đạo: Quan sát màu sắc khí hư có màu xanh vàng, có mùi hôi khó chịu, vùng kín bị ngứa ngáy là dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo. Khi ở mức độ nặng chị em có thể thấy huyết trắng ra màu nâu có chứa lẫn máu hoặc mủ.

♦ Lạc nội mạc tử cung: Đây cũng là căn bệnh có thể dẫn đến tình trạng huyết trắng ra màu nâu ngoài ra chị em còn xuất hiện thêm các biểu hiện như khí hư có mùi, cơ thể khó chịu, đau bụng,...

♦ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khi gặp tình trạng này lượng tích dịch âm đạo ra nhiều loãng, có bọt hoặc đặc giống như bã đậu, xuất hiện mùi hôi, trong một số trường hợp có thể ra huyết trắng màu nâu có chứa lẫn máu,...

♦ Polyp cổ tử cung: Căn bệnh này rất thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh nở dấu hiệu là khí hư ra nhiều, có màu vàng và mùi hôi đôi khi có chứa lẫn máu trong giữa chu kỳ. 

→ → Lời khuyên: Tình trạng chị em ra huyết trắng ra nhiều có màu có sao không thì theo các chuyên gia đây có thể là dấu hiệu huyết trắng sinh lý nhưng cũng không thể chủ quan vì nó vẫn có thể cảnh báo một số bệnh lý phụ khoa. Vậy nên khi chị em xuất hiện tình trạng này việc cần làm là đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và xác định rõ nguyên nhân. Nếu xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý các bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp.

Và một trong những địa chỉ mà chị em có thể đặt lòng tin để giao tình trạng sức khỏe của mình cho các bác sĩ đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Sở dĩ nhận được sự yên tâm Từ đông đảo bệnh nhân vì phòng khám có những yếu tố chất lượng như:

Đội ngũ bác sĩ đều là chuyên gia về lĩnh vực sản phụ khoa từng công tác điều trị bệnh cho rất nhiều bệnh nhân tại các bệnh viện lớn. 

 Phòng khám đào tạo nhân viên y tế có kiến thức chuyên môn vững vàng, với thái độ làm việc chuyên nghiệp luôn hỗ trợ bệnh nhân bất kể khi nào bệnh nhân cần. 

 Phòng khám cũng cho nhập khẩu rất nhiều các loại thuốc thiết bị máy móc hiện đại nhằm mang đến các phương pháp điều trị chất lượng tiên tiến.

 Bệnh nhân cũng không cần lo lắng về thời gian thăm khám vì phòng khám cho phép đặt lịch trước, cũng như có thể đi thăm khám ngoài giờ hành chính. 

 Về vấn đề chi phí chị em cũng không nên lo lắng quá nhiều vì mức chi phí được đa số bệnh nhân đánh giá ở mức phù hợp và luôn có sự công khai rõ ràng, minh bạch từ đầu.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi hẳn đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc huyết trắng ra nhiều có máu có sao không? Nếu chị em còn bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hay chị em Click vào Khung chat ngay dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: