Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Kinh Nguyệt

Nữ giới khi bị rong kinh kéo dài phải làm sao?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 03-06-2024 Lượt xem: 124

Rong kinh là hiện tượng ra máu bất thường trong kỳ kinh đang có xu hướng gia tăng nhiều ở phụ nữ. Tình trạng rong kinh đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau và gây ra ảnh hưởng không nhỏ cho sinh hoạt và sức khỏe của nữ giới. Tuy nhiên đa phần chị em đều không biết bị rong kinh kéo dài phải làm sao? Tìm hiểu bài chia sẻ bên dưới đây để có câu trả lời chuỗi ngày rong kinh kéo dài này nhé.

NHẬN BIẾT RONG KINH KÉO DÀI

Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới kéo dài từ 28 đến 32 ngày và trong đó thời gian hành kinh sẽ từ 3 đến 5 ngày. Trong những ngày hành kinh phụ nữ có thể mất từ 50 đến 80ml máu là do lớp niêm mạc bong ra để hình thành lớp niêm mạc mới. Quan sát máu kinh sẽ có thấy màu đỏ sẫm, có chứa chất phụ tế bào niêm mạc tử cung và vi khuẩn đã có sẵn ở bên trong âm đạo. 

Rong kinh được hiểu là hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều trong một chu kỳ có thể nhiều hơn 80 ml hoặc kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày với một lượng máu kinh ra nhiều mỗi ngày. Nếu chị em muốn đánh giá được lượng máu kinh ra nhiều hay ít thì có thể để ý số lần thay băng vệ sinh. Nếu trường hợp chị em phải liên tục thay băng vệ sinh hàng giờ thì có thể máu kinh đang ra nhiều một cách bất thường.

Tình trạng rong kinh có thể gây chảy nhiều máu vào ban đêm hoặc hình thành các cục máu đông lớn. Bị rong kinh khiến chị em mất nhiều máu nên cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, người xanh xao, hay thở dốc,... Nếu nữ giới gặp phải tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân mà sức khỏe cũng bị các vấn đề không tốt. Vậy nên khi chị em nhận thấy hiện tượng rong kinh kéo dài cần đi thăm khám, để bác sĩ xác định rõ nguyên nhân và có phương án điều trị. 

MỨC ĐỘ NGUY HIỂM KHI BỊ RONG KINH

Rong kinh kéo dài được biết là tình trạng nguy hiểm, khiến phụ nữ mất nhiều máu và sức khỏe có thể bị suy giảm nghiêm trọng. Cụ thể khi bị rong kinh lừa dối có thể phải đối diện với những vấn đề như sau:

Rong kinh khiến cơ thể nữ giới mất máu suốt thời gian dài, từ đó dẫn đến tình trạng thiếu máu với các triệu chứng như người mệt mỏi, thiếu sức sống, xanh xao,...

♦ Rong kinh có thể khiến máu kinh có màu đen, do bị ứ đọng lâu trong tử cung sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể xâm nhập gây bệnh. Vi khuẩn khi xâm nhập vào âm đạo có thể tấn công lên vòi trứng, tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. 

♦ Rong kinh cũng có thể là biểu hiện của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang,... và nếu những tình trạng này không sống được can thiệp nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao.

♦ Ngoài ra rong kinh cũng gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày của chị em. Thậm chí sau này chu kỳ kinh nguyệt trở thành nỗi ám ảnh đáng sợ của một số bạn nữ. 

BỊ RONG KINH KÉO DÀI PHẢI LÀM SAO?

Để biết được bị rong kinh kéo dài phải làm sao, chị em cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và từ đó sẽ có hướng điều trị phù hợp.

Sử dụng thuốc điều trị

Nếu trường hợp nữ giới bị rong kinh kéo dài, tuy nhiên vẫn nằm trong sự kiểm soát các bác sĩ có thể cho sử dụng thuốc. Hiện nay những loại thuốc được bác sĩ thường xuyên chỉ định như thuốc tránh thai, thuốc kháng viêm, các biện pháp hormone,... tất cả đều phần nào tránh được những hậu quả không mong muốn do rong kinh gây ra.

Phẫu thuật ngoại khoa

Các bác sĩ có thể chị ý định bệnh nhân mổ nội soi hay phẫu thuật mổ hở toàn hoặc một phần của cổ tử cung, buồng trứng,... nhằm loại bỏ những yếu tố gây ra tình trạng rong kinh kéo dài. Những trường hợp được chỉ định phẫu thuật như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc, u lạc nội nội mạc tử cung,... Tuy nhiên cũng phải tùy vào mức độ nghiêm trọng cũng như nhu cầu của bệnh nhân để có hướng giải quyết phù hợp.

Trong một số tình trạng trong kinh nghiệm mức độ nhẹ thời gian chưa quá dài các bác sĩ có thể hướng dẫn bệnh nhân chế độ ăn uống sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý dùng thêm một số loại thuốc nội tiết cũng sẽ chấm dứt được tình trạng trong kinh kéo dài này. 

CHỌN CƠ SỞ CHUYÊN ĐIỀU TRỊ VẤN ĐỀ RONG KINH KÉO DÀI

Việc phát hiện và chủ động đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để điều trị là một suy nghĩ tích cực và chị đem lên làm khi cơ thể có sự bất thường. Tuy nhiên chị em cũng cần chú ý phải biết lựa chọn cơ sở chuyên điều trị các vấn đề nữ giới hiệu quả và an toàn. 

Nếu chị em còn chưa tìm được cơ sở nào thấy phù hợp, bạn có thể tìm tới Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Chị em yên tâm vì tình trạng rong kinh sẽ được các bác sĩ thăm khám điều trị chất lượng dựa trên những yếu tố như sau:

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ rất giỏi về các vấn đề phụ khoa, đã có nhiều năm công tác trong nghề, luôn sẵn sàng đồng hành tư vấn cho bệnh nhân. 

► Nhiều năm hoạt động phòng khám đã xây dựng được quy trình thăm khám với các bước tối ưu hóa về mặt thời gian và công sức cho bệnh nhân. Đồng thời nhân viên y tế đã được đào tạo chuyên môn vững luôn đồng hành phía sau và giúp đỡ cho bệnh nhân.

► Phòng khám có áp dụng được rất nhiều phương án điều trị chất lượng, tất cả đều tuân theo công nghệ Y học tiên tiến với máy móc nhập khẩu từ các nước phát triển. 

► Mức chi phí mà phòng khám đánh giá ở mức độ phù hợp và sẽ được công khai một cách rõ ràng chi tiết từ ban đầu để bệnh nhân có quyền lựa chọn.

► Ngoài ra bệnh nhân cũng có thể đi thăm khám ngoài giờ hành chính và trước đó có thể liên hệ để gặp tư vấn viên hỗ trợ thêm.

► Không gian phòng khám bệnh đã được thiết kế riêng tư, đầy đủ các thiết bị tiện nghi, được vệ sinh sạch sẽ mang đến cho nữ giới thoải mái hơn. 

Những thông tin được chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn biết được bị rong kinh kéo dài phải làm sao? Chị em không nên chủ quan trước vấn đề của người khác, hãy gặp mặt bác sĩ, có hướng giải quyết phù hợp. Đến bạn cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bất cứ khi nào có thể liên hệ đến số 1900866600 hay bạn nhắn tin cho tư vấn viên qua khung chat này. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: