Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Kinh Nguyệt

Nữ giới không ra khí hư có sao không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 02-10-2024 Lượt xem: 117

Phụ nữ sau sinh và phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh thường rất dễ gặp phải tình trạng không ra khí hư. Tình trạng này kéo dài khiến cho nhiều chị em lo lắng không ra khí hư có sao không? Nguyên nhân do đâu không xuất hiện khí hư? Chị em hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua những thông tin được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

HIỆN TƯỢNG KHÔNG RA KHÍ HƯ Ở NỮ GIỚI

Khí hư hay còn được biết đến với tên gọi là huyết trắng, được xem là dịch tiết ở khu vực âm đạo. Ở trạng thái khỏe mạnh thì khí hư có màu trắng trong giống đỏ trứng gà hơi đặc sệt có thể kéo thành sợi dai, không mùi hoặc mùi hơi ngai ngái. Ở nữ giới thì khí hư sẽ bắt đầu khi chị em bước vào tuổi dậy thì và sẽ kéo dài cho tới khi bước vào tuổi mãn kinh.

Khí hư đóng vai trò như chất dưỡng ẩm cho khu vực âm đạo, giúp ngăn chặn tình trạng kích ứng. Bên cạnh đó nhiều chị em còn sử dụng khí hư như một chất bôi trơn, tạo điều kiện cho cuộc yêu có thể diễn ra thành công hơn và tinh trùng thụ tinh với trứng để mang thai cũng có tỷ lệ thành công tốt hơn. 

Ở mỗi người thì lượng khí hư tiết ra sẽ không giống nhau, có người sẽ ra nhiều hoặc có người sẽ ra ít. Điều này còn phụ thuộc vào tổng quan sức khỏe của mỗi người, cũng như về sự thay đổi của chu kỳ kinh. Và nếu không thấy xuất hiện khí hư kết hợp cùng các biểu hiện như nóng rát trong âm đạo ngứa âm đạo đau khi quan hệ, thì chị em nên chủ động tìm kiếm cơ sở chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. 

NGUYÊN NHÂN KHÔNG RA KHÍ HƯ LÀ GÌ?

Tình trạng không ra khí hư gặp ở chị em có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân như sau:

Lượng hormone estrogen thấp

Estrogen được biết đến là một hormone có vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất chất nhầy, để duy trì được độ đàn hồi và cân bằng được độ pH ở bên trong môi trường âm đạo. Khi mà lượng estrogen ở trong cơ thể bị thấp quá mức thì âm đạo có thể sẽ không tiết ra được dịch trắng là khí huyết như bình thường.

Mãn kinh hoặc tiền mãn kinh

Hiện tượng không ra khí hư thường xuyên xảy ra với phụ nữ đã bước vào độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Nguyên nhân xuất phát là do giai đoạn này buồng trứng của chị em không còn hoạt động bình thường sẽ khiến cho nội tiết tố estrogen suy giảm. Hậu quả là khiến cho vùng kín bị khô hạn và chị em còn đối diện với nhiều biểu hiện khác như rụng tóc, bốc hỏa, đổ mồ hôi trộm, da nhăn nheo, khó ngủ, huyết áp thấp thường,...

Sau khi sinh nở

Nguyên nhân không ra huyết trắng có thể là do sau thời gian mang thai và cho con bú khiến nồng độ hormone prolatin tăng cao, hormone dopamin suy giảm. Chính vì sự mất cân bằng này khiến cho chị em dễ gặp vào trạng thái lo lắng quá mức, căng thẳng hoặc thậm chí là bị trầm cảm. Đây cũng trở thành nguyên nhân khiến cho âm đạo nữ giới không ra khí hư.

Căng thẳng quá mức

Yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố và hoạt động khí hư ở trong môi trường âm đạo. Tình trạng bị stress kéo dài có thể làm ức chế khả năng sản xuất ra estrogen tại buồng trứng, làm cho nội tiết tố được sản xuất rất ít hoặc thậm chí là không có. Và một khi cơ thể không thể đáp ứng được lượng estrogen cần thiết thì hoạt động tiết ra khí hư cũng bị ngưng trệ.

Lạm dụng chất kích thích

Một số chị em có thói quen uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá hay lạm dụng các chất kích thích không những gây ức chế cho hệ thần kinh, mà còn ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản như buồng trứng. Đặc biệt là buồng trứng là cơ quan chịu trách nhiệm cho việc sản xuất hormone estrogen của nữ giới. Khi mà estrogen không được sản sinh thì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến việc sản xuất khí hư huyết trắng.

KHÔNG RA KHÍ HƯ CÓ SAO KHÔNG?

Việc không ra khí hư có sao không là lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Tình trạng không Ra huyết trắng có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục của người bệnh. Khi không ra khí hư chị em có thể gặp những phiền toái như:

→ Khô hạn âm đạo: Đây được xem là tác hại rõ nét nhất để chị em cảm nhận được việc không ra khí hư. Thường âm đạo của chị em sẽ bị khô hạn gây ra cảm giác dễ kích ứng và nóng rát.

→ Mắc bệnh phụ khoa: Khí hư đóng vai trò quan trọng để bảo vệ cho niêm mạc âm đạo tránh được tổn thương khi quan hệ hoặc khi có các tác nhân gây viêm nhiễm vùng kín. Vậy nên khi khí hư không có sẽ không thể ngăn ngừa được việc vi khuẩn và nấm tấn công vào vùng kín gây nên các bệnh lý phụ khoa.

→ Ảnh hưởng chuyện tình dục: Khí hư được xem như một chất bôi trơn trong quá trình quan hệ vậy nên nếu không có khí hư thì hoạt động tình dục cũng trở nên khó khăn. Chị em có thể sẽ bị đau rát khi quan hệ tình dục, khoái cảm của cả hai đều suy giảm. Chính điều này có thể gây ra ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng đời sống tình dục và hạnh phúc của các cặp vợ chồng.

→ Gây tâm lý căng thẳng: Phụ nữ không có khí hư thường có tâm lý rất sợ hãi, né tránh khi đối diện với bạn tình. Tình trạng này kéo dài khiến chị em rơi vào trạng thái mệt mỏi căng thẳng và không thể khắc phục được tình trạng khô hạn cho vùng kín.

Vậy nên ngay từ khi xuất hiện những dấu hiệu của việc không có khí hư thì chị em phải chủ động đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Nếu chị em chưa tìm được cơ sở nào phù hợp thì hãy đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Những yếu tố chất lượng sau đây có thể giúp chị em tin tưởng vào việc khám và điều trị tình trạng không có khí hư hay các vấn đề sức khỏe phụ khoa:

Phòng khám là cơ sở tư nhân nhưng có được đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn về bệnh phụ khoa và có nhiều kinh nghiệm điều trị các vấn đề như không có khí hư cho chị em phụ nữ.

► Dù chị em lần đầu tiên đến phòng khám thăm khám và điều trị bệnh cũng không cần có lo lắng vì tại đây sẽ có nhân viên y tế tiếp đón và hướng dẫn quy trình cụ thể.

► Các phương pháp thăm khám và điều trị cho tình trạng không có khí hư hay các bệnh lý phụ khoa khác đều được phòng khám áp dụng với công nghệ y học phát triển và máy móc, thiết bị sẽ được đầu tư nhập khẩu. 

► Chị em cũng không nên lo lắng quá về mức chi phí vì đa số bệnh nhân đã từng điều trị ở đây đánh giá mức chi phí rẻ so với nhiều cơ sở khác và sẽ được công khai trước khi tiến hành.

Những thông tin trên đây của chúng tôi hẳn đã giúp chị em giải đáp được lo lắng không ra khí hư có sao không và những nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nếu chị em còn bất kỳ thắc mắc nào muốn hỗ trợ thêm hãy liên lạc sớm đến số hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: