Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Chỉnh Hình Phụ Khoa

Phụ nữ lo lắng màng trinh bị rách có sao không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 31-05-2024 Lượt xem: 120

Màng trinh là một cơ quan nằm trong bộ phận sinh dục của nữ giới. Và rất nhiều người đến nay vẫn dựa trên màng trinh để đánh giá được chuẩn mực và trinh tiết của phụ nữ. Rất nhiều chị em chưa có kiến thức về màng trinh và lo lắng màng trinh bị rách có sao không? Nguyên nhân do đâu dẫn đến việc bị rách màng trinh? Những thắc mắc này sẽ được các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giải đáp qua bài chia sẻ bên dưới đây. 

MÀNG TRINH LÀ GÌ VÀ VỊ TRÍ CỦA MÀNG TRINH

Màng trinh là lớp màng mỏng thuộc Bộ phận sinh dục nữ giới. Đặc điểm của lớp màng này là tính mỏng manh rất dễ rách nếu nữ giới quan hệ hoặc có các hoạt động mạnh. Đa phần nữ giới sẽ có màng trinh bình thường nhưng vẫn có trường hợp màng trinh quá mỏng, quá dày hoặc không có màng trinh. Ở giữa màng trinh sẽ có từ 1 đến 2 hoặc nhiều lỗ giúp máu kinh có khả năng thoát ra ngoài, và mỗi người sẽ có kích thước lỗ khác nhau. 

Vị trí của Màng trinh nằm cách cửa âm đạo khoảng 2 đến 3cm, nằm phía sau môi lớn và môi bé, chia cách âm hộ với âm đạo. Màng trinh có cấu tạo khá mềm mại, có khả năng co dãn, gấp nếp. Và tại màng trinh sẽ không có dây thần kinh hay chức năng sinh lý đặc biệt nào. 

VẤN ĐỀ MÀNG TRINH BỊ RÁCH CÓ SAO KHÔNG?

Thắc mắc màng trinh bị rách có sao không là lo lắng của rất nhiều chị em. Theo các chuyên gia việc bị rách màng trinh ngoài vấn đề liên quan đến việc đánh giá chuẩn mực mà nhiều người định kiến, thì hầu như sẽ không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, chị em bị rách màng trinh vẫn có thể xuất hiện những ảnh hưởng như sau:

→ Chảy máu âm đạo: Tình trạng chảy máu sau khi chị em bị rách màng trinh có thể kéo dài từ 1 - 2 ngày, máu ra có màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi, khác với màu máu kinh.

→ Đau rát: Ngoài việc chảy máu âm đạo, chị em khi bị rách màng trinh sẽ cảm nhận sự đau rát ở âm đạo. Mức độ của cơn đau có thể sẽ phụ thuộc vào vết rách cũng như nguyên nhân khiến màng trinh bị rách.

→ Tăng nguy cơ bị viêm nhiễm vùng kín: Nếu chị em không chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín sau khi bị rách màng trinh thì rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, tăng cao nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa. Về lâu về dài tình trạng này ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh.

NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU MÀ MÀNG TRINH NỮ GIỚI BỊ RÁCH?

Khi biết được màng trinh bị rách có sao không, chị em cũng thắc mắc không biết do đâu mà màng trinh của mình bị rách. Dưới đây là một số trường hợp cụ thể gây rách màng trinh ở nữ giới, cụ thể:

Tai nạn

Các bạn nữ từ 3 đến 10 tuổi thường rất dễ gặp các tai nạn ngoài ý muốn, điều này có thể dẫn đến việc rách màng trinh. Một số lý do liên quan đến vấn đề tai nạn như bị ngã xe đạp, vận động quá mạnh, vệ sinh vùng kín bằng cách thụt rửa sâu,... Đây là những tai nạn hết sức bình thường nhưng lại là nguyên nhân dẫn đến rách màng trinh.

Thủ dâm

Thủ dâm được biết là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của con người. Đặc biệt nữ giới ở giai đoạn thiếu nữ từ 15 đến 17 tuổi rất dễ sản sinh tâm lý và nhu cầu tình dục. Vì sự tò mò thỏa mãn vấn đề sinh lý của bản thân, không cẩn thận việc thủ dâm có thể tác động quá sâu và dẫn đến rách màng trinh. 

Không có màng trinh từ bẩm sinh

Khoa học hiện đại đã chứng minh có rất nhiều chị em phụ nữ cơ địa màng trinh quá mỏng rất dễ rách hoặc thậm chí không có màng trinh. Việc này không gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên bố mẹ có thể cho con gái kiểm tra từ nhỏ, để có hướng khắc phục tránh những hệ lụy không đáng có về sau. 

Do quan hệ tình dục

Đây là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc nữ giới bị rách màng trinh. Thường quan hệ trong lần đầu tiên màng trinh sẽ bị rách do dương vật đi vào bên trong cửa mình. Việc này sẽ dẫn đến tình trạng đau nhói, kèm máu âm đạo ngay sau lần đầu quan hệ. 

VIỆC NỮ GIỚI CẦN LÀM SAU KHI BỊ RÁCH MÀNG TRINH

Biết được câu trả lời màng trinh bị rách có sao không, tuy nhiên chị em cũng nên có một số lưu ý để không gặp các ảnh hưởng đáng lo ngại sau khi bị rách màng trinh, như sau:

⇔ Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục: Sau khi bị rách màng trinh chị em nên sử dụng nước ấm sạch để vệ sinh vùng kín, cần vệ sinh đúng cách, không thụt chữa âm đạo. 

⇔ Kiêng quan hệ tình dục: Sau khi màng trinh bị rách, nếu muốn lành hẳn tránh gây ra viêm nhiễm phụ khoa chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất là một tuần. Chị em cần tránh quan hệ tình dục với bạn tình có tính thô bạo để không làm tổn thương vùng kín. 

⇔ Thăm khám sức khỏe phụ khoa: Nếu sau khi rách màng trinh chị em bị chảy máu nhiều kèm theo hiện tượng đau rát, mãi không giảm, để tránh ảnh hưởng sức khỏe cũng như tâm sinh lý chị em nên lựa chọn cơ sở chuyên khoa để được kiểm tra và thăm khám. Nếu bị rách màng trinh và chị em muốn được xử lý trở lại trạng thái ban đầu cũng có thể chia sẻ để được hỗ trợ. 

Việc lựa chọn cơ sở chuyên khoa cũng cần hết sức chú ý vì không phải cơ sở nào cũng có đủ giấy phép hoạt động và trang thiết bị để chị em có thể tin tưởng. Nếu chị em lo lắng không biết mình nên lựa chọn cơ sở nào hãy trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại địa chỉ đó là 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Những yếu tố về chất lượng và dịch vụ đã chinh phục được sự tin tưởng của bệnh nhân.

Phòng khám là nơi các bác sĩ giỏi quy tụ, không chỉ có chuyên môn, kinh nghiệm, mà các bác sĩ cũng hiểu được sự lo lắng của chị em về vấn đề màng trinh, để dành thời gian chia sẻ và động viên. 

 Quy trình thăm khám của phòng khám được tiết kiệm thời gian, các bước diễn ra nhanh chóng, tối ưu và nhân viên y tế sẽ luôn đồng hành hỗ trợ phía sau. 

 Chị em yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin bệnh nhân, toàn bộ quy trình thăm khám tư vấn của bác sĩ đều diễn ra trong không gian riêng tư, thoải mái. 

 Để đánh giá đúng tình trạng của chị em phụ nữ phòng khám đã cho đầu tư các thiết bị, máy móc hiện đại. 

 Chị em có thể lựa chọn khung giờ ngoài giờ hành chính để đi thăm khám, vì phòng khám có thời gian hoạt động từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối tất cả các ngày trong tuần. 

 Nếu bệnh nhân có thắc mắc hoặc muốn đặt lịch trước có thể liên hệ với tư vấn viên trực điện thoại 24/7 để được hỗ trợ.

Toàn bộ những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được màng trinh bị rách có sao không và những việc cần làm khi màng trinh bị rách. Nếu còn cần hỗ trợ thêm bất cứ thông tin nào khác bệnh nhân thoải mái liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc Click vào khung chat dưới đây để gặp tư vấn Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: