Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Phụ nữ mắc viêm niệu đạo quan hệ có thai được không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 23-05-2024 Lượt xem: 127

Viêm niệu đạo là bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra cả nam và nữ, tuy nhiên căn bệnh này xuất hiện nhiều hơn ở nữ giới. Bệnh không điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống, sức khỏe và nhiều người lo ngại bệnh có thể tác động không tốt tới khả năng sinh sản. Vậy viêm niệu đạo quan hệ có thai được không? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có được câu trả lời cho mình nhé.

VIÊM NIỆU ĐẠO LÀ GÌ?

Nếu đau là cơ quan của cấu tạo dạng ống khá nhỏ và nó xuất phát từ bàng quang. Niệu đạo có nhiệm vụ dẫn nước tiểu đi từ bàng quang ra bên ngoài cơ thể. Theo các chuyên gia, viêm niệu đạo là tình trạng niệu đạo bị kích ứng, viêm dẫn đến các triệu chứng như tiểu đau buốt, tiết dịch vùng kín bất thường. Nữ giới là đối tượng có nguy cơ viêm niệu đạo cao hơn, vì cấu tạo của cơ quan sinh dục mở, vi khuẩn dễ lây lan và tấn công hơn.

Việc nhận biết được bệnh viêm niệu đạo sớm giúp bệnh nhân có thể kịp thời đi thăm khám, được bác sĩ can thiệp điều trị. Và dưới đây là một số các dấu hiệu viêm niệu đạo nữ giới mà bạn không nên bỏ qua:

Đi tiểu dắt, có cảm giác bị kích ứng buồn tiểu.

⇒ Tiểu có cảm giác rất nóng rát.

⇒ Bị đau tức tại vùng hạ vị sinh dục và đặc biệt khi tiểu tiện.

⇒ Chảy dịch ở âm đạo và niệu đạo bất thường.

Với chị em, viêm niệu đạo diễn biến khá âm thầm, ít khi xuất hiện các triệu chứng khó chịu. Cũng vì vậy mà nhiều chị em đã không chú ý và không thể phát hiện ra được viêm niệu đạo từ sớm.

VIÊM NIỆU ĐẠO QUAN HỆ CÓ THAI ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiều chị em khi được chẩn đoán bị viêm niệu đạo đã lo lắng viêm niệu đạo quan hệ có thai được không? Theo các chuyên gia, viêm niệu đạo vẫn có khả năng mang thai tuy nhiên có hội đậu thai tự nhiên sẽ khó hơn. Bởi khi bị viêm niệu đạo bệnh nhân không sớm điều trị sẽ lây viêm nhiễm sang cơ quan khác như viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng,... và điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản.

Và theo các chuyên gia, trong giai đoạn bị viêm niệu đạo chị em cũng không nên có các hoạt động tình dục với ý định có thai. Việc quan hệ như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em và bạn tình rất nhiều.

QUAN HỆ KHI BỊ VIÊM NIỆU ĐẠO ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO?

Viêm niệu đạo là viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, và khi có các hoạt động tình dục trong giai đoạn này sẽ dẫn tới những ảnh hưởng không tốt như:

Tăng cảm giác đau rát khi quan hệ

Cơ quan sinh dục khi bị viêm niệu đạo sẽ rất khó chịu, sưng tấy, đau rát và nóng đỏ. Nếu thực hiện quan hệ tình dục mà ma sát quá mạnh có thể sẽ khiến cho cơ quan này đã tổn thương lại tổn thương nhiều hơn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng không có được sự hưng phấn, cực khoái khi quan hệ mà thay vào đó là việc chịu đựng cảm giác khó chịu của viêm niệu đạo. 

Dễ lây nhiễm bệnh cho bạn tình

Viêm niệu đạo về bản chất là căn bệnh lây nhiễm, đặc biệt là lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Mà bạn quan hệ muốn có thai chắc chắn sẽ không dùng biện pháp bảo vệ như bao cao su, chính điều này sẽ khiến chất dịch có chứa mầm bệnh trực tiếp đi vào cơ thể của bạn tình và cũng gây ra viêm nhiễm.

Nguy cơ trở nặng và kéo dài điều trị

Việc quan hệ tình dục trong thời gian bị viêm niệu đạo có thể khiến cho vấn đề viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Những tổn thương viêm nặng hơn, và khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn, thời gian điều trị có thể sẽ bị kéo dài ra, sức khỏe rất khó có thể hồi phục được.

ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO Ở CƠ SỞ Y TẾ CHUYÊN KHOA

Hiện nay, viêm niệu đạo được các bác sĩ chuyên khoa thường hay chỉ định điều trị bằng thuốc. Và thuốc kháng sinh là loại thuốc có thể can thiệp điều trị hiệu quả cho bệnh lý này. Tuy nhiên, để điều trị và đẩy lùi được nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ kê toa thuốc kết hợp nhiều loại kháng sinh nhằm đem tới hiệu quả tốt.

Việc điều trị bằng thuốc cần tuân theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý ngưng sử dụng hay thêm bớt một loại thuốc bất kỳ nào khác. Song song đó, chị em không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm niệu đạo.

Một điều bệnh nhân cần chú ý đó là lựa chọn cơ sở chuyên khoa nào uy tín, chất lượng. Vì hiện nay, có rất nhiều cơ sở chuyên khoa xuất hiện những không phải cơ nào cũng có giấy phép hoạt động. Nếu bạn còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào hãy trực tiếp tới Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt ở số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để thăm khám và điều trị, bởi vì những yếu tố chất lượng được đánh giá cao như:

Phòng khám sở hữu nhiều bác sĩ có chuyên môn, kỹ thuật cao, đã nhiều năm công tác ở các bệnh viện lớn trên cả nước. Các bác sĩ sẽ dành thời gian động viên, chia sẻ để người bệnh vượt qua giai đoạn điều trị khó khăn.

► Toàn bộ các bước ở quy trình thăm khám và chữa trị đã được cải thiện, bệnh nhân có thể đi thăm khám và nhận sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên y tế.

► Để áp dụng được các phương pháp điều trị bệnh hiện đại, phòng khám đã đặc biệt đầu tư vào máy móc, thiết bị, cũng như xây dựng phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn GPP về chất lượng.

► Thời gian phòng khám làm việc linh hoạt từ 8h - 20h mỗi ngày, vậy nên bệnh nhân vẫn có thể đi thăm khám mà không ảnh hưởng công việc gì hành chính. Trước đó bệnh nhân có thể liên hệ để đặt lịch khám từ trước.

► Mức chi phí được phòng khám đưa ra nằm ở trong mức có thể chi trả được, bệnh nhân luôn sẽ được nghe tư vấn rõ ràng về chi phí và cho bạn lựa chọn.

► Phòng khám bệnh cũng được thiết kế riêng tư mà rất đầy đủ tiện nghi, việc này đảm bảo cho quá trình điều trị thuận lợi, tâm lý bệnh nhân thoải mái hơn.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng bạn biết được viêm niệu đạo quan hệ có thai được không, và có nên quan hệ trong thời điểm bị bệnh không? Với những biểu hiện bất thường của cơ thể đặc biệt là vùng kín, chị em hãy nhanh chóng đi thăm khám để bác sĩ sớm can thiệp và điều trị chính xác. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết hãy liên lạc tới Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận bất cứ khi nào bạn cần thông qua số hotline 1900866600 hay bạn nhấn vào Khung chat ở dưới để gặp tư vấn viên.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: