Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Phụ nữ thắc mắc: Viêm âm đạo có nên điều trị không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 11-06-2024 Lượt xem: 120

Viêm âm đạo là một trong những nỗi lo lắng nhiều nhất của chị em phụ nữ. Đây Mặc dù không phải là căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên lại gây ra rất nhiều triệu chứng bất tiện cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý nữ giới. Mặc dù là căn bệnh phổ biến nhưng rất nhiều chị em đến nay vẫn chưa có kiến thức rõ ràng về căn bệnh này. Thậm chí còn thắc mắc viêm âm đạo có nên điều trị không? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có câu trả lời về các vấn đề điều trị viêm âm đạo nhé.

CHIA SẺ ĐẶC ĐIỂM VIÊM ÂM ĐẠO 

Trước khi tìm hiểu viêm âm đạo có nên điều trị không chị em cần phải nắm rõ các thông tin cơ bản về căn bệnh này:

Triệu chứng viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại vùng âm đạo của nữ giới căn bệnh này có tiến triển nhanh chóng từ trạng thái cấp tính sang mãn tính, nếu chị em không sớm phát hiện  và điều trị. Ở trạng thái cấp tính người bệnh có thể sẽ gặp các triệu chứng như sau:

Ra dịch tiết âm đạo nhiều, khí hư có màu vàng, xanh, xám, bị vón cục và có mùi hôi tanh.

♦ Luôn cảm thấy bị ngứa ngáy, nóng rát tại vùng kín.

♦ Cảm thấy bị đau khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện.

Nếu mệt nữ giới để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính các triệu chứng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, khiến nữ giới cảm thấy khó chịu trong cả sinh hoạt hàng ngày, cụ thể:

♦ Âm đạo bị sưng tấy, viêm loét.

♦ Ra nhiều khí hư có lẫn máu và mủ.

♦ Giảm ham muốn tình dục, cảm thấy sợ hãi khi quan hệ.

♦ Đi tiểu rắt, tiểu buốt.

Nguyên nhân viêm âm đạo

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đã lập gia đình có nguy cơ bị viêm âm đạo cao hơn. Căn bệnh viêm âm đạo đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể:

Lừa dối lạm dụng các loại thuốc kháng sinh, các loại thuốc điều tiết hormone trong cơ thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố.

→ Nội tiết tố trong cơ thể nữ giới bị thay đổi do mang thai, đang cho con bú, tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. 

→ Nữ giới có thói quen thụt rửa vùng kín hoặc sử dụng những dung dịch có chất tẩy rửa mạnh, độ pH quá cao. 

→ Nhiều phụ nữ sử dụng chung đồ lót hoặc mặc đồ lót có chật, thường xuyên để vùng kín ẩm ướt và không khô thoáng. 

→ Quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi với nhiều đối tượng.

NHỮNG ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG KHI BỊ VIÊM ÂM ĐẠO

Khi chị em biết được những ảnh hưởng nghiêm trọng của viêm âm đạo sẽ trả lời được thắc mắc viêm âm đạo có nên điều trị không? Khi nữ giới bị viêm âm đạo sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, cụ thể là 4 ảnh hưởng lớn như sau: 

Khả năng mang thai

Viêm âm đạo sẽ khiến môi trường vùng kín mất cân bằng độ pH, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sống cũng như di chuyển của tinh trùng đi vào trong âm đạo, tỷ lệ thụ thai thành công bị giảm đi. Vì âm đạo cũng sẽ gây ra các vấn đề rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh không đều đặn, ảnh hưởng khả năng mang thai của nữ giới.

Ảnh hưởng thai phụ và thai nhi

Phụ nữ mang thai có nguy cơ cao bị viêm âm đạo vì sự thay đổi của nội tiết tố bên trong cơ thể. Trong thời gian mang thai Nếu mắc phải căn bệnh này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thai nhi, cụ thể:

Gây ra tình trạng khó chịu, đau rát, ngứa ngáy tại vùng kín. 

⇔ Dẫn đến tình trạng nhiễm trùng ối ảnh hưởng thai nhi.

⇔ Nữ giới bị viêm buồng tử cung sau sinh do âm đạo bị viêm.

⇔ Thai nhi có thể sẽ bị suy dinh dưỡng khả năng sinh non cao và sức đề kháng bị yếu đi. 

⇔ Nếu sinh thường qua âm đạo tác nhân nấm và vi khuẩn gây viêm có thể lây nhiễm sang cho trẻ sơ sinh. 

Đời sống sinh hoạt

Tình trạng viêm âm đạo có thể khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, cụ thể:

Khi khí hư ra nhiều và có mùi hôi sẽ khiến chị em cảm thấy e ngại tự ti khi giao tiếp, hay vận động. 

♦ Tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo cũng khiến chị em bứt dứt, không có giấc ngủ ngon, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. 

♦ Viêm âm đạo có thể khiến cho cơ quan này bị tổn thương, từ đó dẫn đến tình trạng đau đớn khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu. 

♦ Viêm âm đạo có thể cảm thấy đau đớn khi tiểu tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân hàng ngày, thậm chí có nhiều chị em lo sợ việc phải đi tiểu tiện. 

Gây các viêm nhiễm khác

Khi bị viêm âm đạo không được điều trị có thể dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm cho cơ quan lân cận như viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung,... Một phần nguyên nhân là do nấm, vi khuẩn hay trùng roi tấn công sang các cơ quan cùng hệ thống sinh sản.

NÊN CHƯA VIÊM ÂM ĐẠO TẠI ĐÂU UY TÍN?

Khi biết được viêm âm đạo có nên điều trị không, điều trị em lo lắng là không biết lựa chọn cơ sở nào để tin tưởng điều trị. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa xuất hiện Tuy nhiên chị em lo lắng về chất lượng của những cơ sở này. Có rất nhiều cơ sở xuất hiện nhưng không có đủ giấy phép hoạt động, bác sĩ không có chuyên môn trình độ về vấn đề chữa trị viêm âm đạo cho nữ giới. 

Nếu chị em đang trong sự lo lắng này chúng tôi có thể giới thiệu đến địa chỉ y tế uy tín, chị em có thể tin tưởng đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tại đây chị em sẽ được thăm khám chữa trị dựa theo những yếu tố chất lượng như:

Phòng khám có những bác sĩ giỏi chuyên môn phụ khoa, có kiến thức và tay nghề vững vàng, sẵn sàng giúp đỡ điều trị bệnh hiệu quả cho bệnh nhân. 

► Để mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân phòng khám đã đào tạo đội ngũ nhân viên làm việc với thái độ chuyên nghiệp, sẵn lòng hỗ trợ hướng dẫn bệnh nhân từng bước trong quy trình khám chữa trị bệnh. 

► Với mục đích mang đến kết quả điều trị tốt cho bệnh nhân phòng khám đã đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc để công nghệ xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị đều tiên tiến áp dụng công nghệ y học hiện đại. 

► Mức chi phí được phòng khám đưa ra ở mức độ phù hợp với mức chi tiêu của nhiều bệnh nhân. Bệnh nhân yên tâm là sẽ luôn có sự công khai rõ ràng chi tiết chi phí từ ban đầu để nắm rõ và chủ động hơn. 

Hi vọng những thông tin trên đây của chúng tôi sẽ giúp chị em hiểu được viêm âm đạo có nên điều trị không? Nếu chị em có bất cứ thắc mắc nào về sức khỏe vùng kín muốn được hỗ trợ thêm hãy liên lạc thông qua số hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là 1900866600 hoặc chị em nhắn ngay vào Khung chat dưới đây để được hỗ trợ chi tiết nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: