Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Ra nhiều khí hư,màu sắc khí hư bất thường dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 09-06-2024 Lượt xem: 122

Khí hư ra nhiều với màu sắc bất thường là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe phụ khoa của mình. Tình trạng này khiến chị em cảm giác rất khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân hàng ngày. Chị em lo lắng ra nhiều khí hư, màu sắc khí hư bất thường dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa. Tham khảo và chia sẻ bên dưới đây của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để biết được rõ hơn về tình trạng khí hư bất thường này nhé.

KHÍ HƯ LÀ GÌ?

Trước khi tìm hiểu về hiện tượng khí hư ra nhiều, màu sắc cũng như bất thường dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa chị em cần hiểu khí hư là gì? Khí hư hay còn được gọi với tên gọi là huyết trắng đây là dịch được tiết ra từ âm đạo. Nữ giới khi bước vào giai đoạn dậy thì sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng này và khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh khí hư sẽ giảm dần đi. Thông thường hiện tượng ra khí hư là một biểu hiện sinh lý bình thường của cơ quan sinh dục.

Khí hư ở trạng thái bình thường sẽ có màu trắng, dịch dai và có mùi hơi tanh hoặc sẽ không có mùi. Hiện tượng thế hư ra như thế nào còn phải phụ thuộc vào độ tuổi cũng như nồng độ estrogen trong cơ thể mỗi người:

Thời điểm nằm dưới trước khi vào giai đoạn rụng trứng hoặc quan hệ tình dục mang thai thì khí hư có thể tiết ra nhiều hơn so với những ngày bình thường.

♦ Còn thời điểm phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh sẽ khiến nồng độ estrogen bị giảm đi từ đó lượng khí hư tiết ra cũng hạn chế. 

Khí hư tiết giờ sẽ đóng vai trò giữ ẩm và làm sạch âm đạo, giúp môi trường âm đạo luôn có độ pH ổn định, từ đó ngăn chặn được các tác nhân tấn công và gây bệnh. Ngoài ra nhờ có cái hư tiết ra nhiều khi quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện tốt cho tinh trùng bơi vào trong vòi trứng từ đó sẽ là thụ thai hơn. 

Khi âm đạo của chị em phụ nữ khỏe mạnh tình trạng khí hư sẽ không có dấu hiệu bất thường nào. Nếu chị em quan sát thấy khí hư ra nhiều có mùi lạ và màu sắc bất thường thì đây Có thể là cảnh báo của nhiều căn bệnh phụ khoa. Việc này chị em cần hết sức chú ý Để không để xảy ra những biến chứng khó lường cho sức khỏe vùng kín của mình.

LÝ DO KHIẾN KHÍ HƯ RA NHIỀU VÀ CÓ MÀU SẮC BẤT THƯỜNG

Như đã chia sẻ ra nhiều khí hư, màu sắc khi yêu bất thường dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa. Vậy nên chị em cần biết được rõ ràng hơn về những căn bệnh phụ khoa hay ra tình trạng khí hư ra nhiều như vậy, cụ thể:

Viêm nhiễm âm đạo

Đây là căn bệnh do các vi khuẩn trùng do hay nấm gây nên tình trạng viêm ngứa và ở đó xuất hiện tại âm đạo. Khi bị căn bệnh này chị em phụ nữ có thể phải chịu cảm giác bị ẩm ướt, khó chịu do tình trạng khí hư ra nhiều với màu sắc bất thường như đục trắng, có thể sẽ bám cợn ở vùng âm đạo. 

Vùng kín chưa được vệ sinh đúng cách

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến ra nhiều khí hư và khí hư có màu sắc bất thường. Việc chị em sử dụng chất tẩy rửa có tính kiềm cao, có thể dẫn đến kích ứng âm đạo làm tiêu diệt vi khuẩn có lợi, mất cân bằng môi trường vùng kín, dễ tạo điều kiện cho vi  khuẩn có hại có cơ hội phát triển. 

Ngoài ra nếu vùng kín không được vệ sinh thường xuyên, những chất cặn bẩn có thể đọng lại khiến khí hư phải tiết ra nhiều hơn để làm sạch môi trường âm đạo. Và tình trạng này nếu để kéo dài chắc chắn sẽ dẫn đến viêm nhiễm ở âm đạo. 

Do căng thẳng thần kinh

Nếu chị em có tâm lý bất ổn luôn phải chịu nhiều áp lực và cảm thấy lo lắng thì nồng độ estrogen có thể sẽ bị thay đổi thất thường. Chính điều này khiến chị em phụ nữ xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều, thậm chí có màu sắc bất thường. 

Quan hệ tình dục 

Một số nữ giới quan hệ tình dục không an toàn, phát sinh quan hệ nhưng trước và sau đều không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có thể sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục. Nếu duy trì hoạt động tình dục như vậy trong suốt của quãng thời gian bạn sẽ bị viêm nhiễm cùng rất nhiều các căn bệnh vùng kín khác.

KHẮC PHỤC VIỆC RA NHIỀU KHÍ HƯ VÀ MÀU BẤT THƯỜNG

Chị em đã biết ra nhiều khí hư, màu sắc khí hư bất thường dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa, vậy nên chị em cũng cần quan tâm đến làm sao để khắc phục được tình trạng này. Chị em có thể áp dụng một số lưu ý sau đây:

Chị em nên đi thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng một lần để đảm bảo được tình trạng sức khỏe của bản thân và đưa ra phương án điều trị sớm nếu có bất thường.

► Chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục cần phải để cho vùng kín luôn trong tình trạng khô thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn có cơ hội phát triển. 

► Chị em cần lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, dịu nhẹ, không có thành phần tẩy rửa mặt để tránh làm thay đổi nồng độ pH trong môi trường âm đạo. 

Nếu xuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín cần lưu ý đến các cơ sở chuyên khoa để sớm thăm khám và được chữa trị. Một trong những cơ sở mà chúng tôi muốn giới thiệu đến chị em đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tại đây chị em sẽ được thăm khám và chữa trị theo những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám có lúc ngủ bác sĩ đều là chuyên gia trong lĩnh vực sản phụ khoa, từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn trên cả nước, hiểu được sự lo lắng của bệnh nhân nên luôn đồng hành điều trị và tư vấn cả tâm lý. 

⇒ Đội ngũ nhân viên y tế đã được phòng khám đào tạo chuyên môn vững vàng, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân bất kỳ khó khăn nào trong quy trình khám và điều trị tại phòng khám. 

⇒ Vấn đề vùng kín là vấn đề khá riêng tư và nhạy cảm vậy nên phòng khám đã cho xây dựng các phòng bệnh với không gian khép kín mang lại cho bệnh nhân sự thoải mái yên tâm hơn khi khám và chữa trị. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc ra nhiều khí hư màu sắc khí hư bất thường dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa. Nếu chị em có bất cứ thông tin nào cần hỗ trợ thêm bất kể khi nào cũng có thể liên hệ đến đường dây hotline {sodienthoai} hoặc chị em Click vào Khung chat ngay bên dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: