Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Kinh Nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt nên uống thuốc gì để cải thiện?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 04-09-2024 Lượt xem: 162

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt không còn là một vấn đề phụ khoa xa lạ với chị em phụ nữ. Mặc dù đây là tình trạng khá phổ biến, tuy nhiên chị em lại chưa nắm rõ được các kiến thức về căn bệnh này. Căn bệnh có thể không ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên sẽ gây ra rất nhiều biến chứng đặc biệt là liên quan đến sức khỏe sinh sản. Vậy rối loạn kinh nguyệt nên uống thuốc gì để cải thiện? 

RỐI LOẠN KINH NGUYỆT LÀ TÌNH TRẠNG NHƯ THẾ NÀO?

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng phụ nữ cả một số các biến đổi liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Một số các triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt phổ biến như thay đổi kinh nguyệt vô kinh, kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít hơn so với bình thường, màu sắc và mùi khác lạ,...

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt của nữ giới xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau và chủ yếu đến từ việc nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi. Vấn đề nội tiết tố thay đổi có thể xuất phát từ tuổi tác, giai đoạn sinh lý ở chị em phụ nữ, hay chị em phụ nữ có thể đang sử dụng loại thuốc nào đó gây ra tác dụng phụ. 

Mặc dù rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng khá phổ biến, tuy nhiên chị em cần phải tìm hiểu và theo dõi để tìm phương pháp điều trị cải thiện. Chị em không nên để tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài vì nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe.

RỐI LOẠN KINH NGUYỆT NÊN UỐNG THUỐC GÌ KHẮC PHỤC?

Với tình trạng rối loạn kinh nguyệt thì thường bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc để khắc phục. Và dưới đây là một số các loại thuốc mà chị em bị rối loạn kinh nguyệt thường hay sử dụng:

Dùng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai không chỉ có tác dụng ngăn ngừa khả năng thụ thai mà còn giúp điều hòa kinh nguyệt. Vì trong thuốc tránh thai có bổ sung thành phần estrogen và progesterone, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và điều hòa được chu kỳ sinh lý ổn định. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc tránh thai chỉ mang tính chất tạm thời và chị em không nên lạm dụng, vì đây không phải là nội tiết tố tự nhiên của cơ thể. 

Thuốc kháng viêm không chứa steroid

Theo một số chuyên gia y tế thì bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt có thể sử dụng thuốc kháng viêm không chứa sterol để ngăn chặn sự tiết ra của prostaglandin. Từ đó có thể giảm đi các cơn đau trong những ngày hành kinh và giúp chị em điều hòa được kinh nguyệt.

Thuốc tăng cường hormone

Đây là loại thuốc giúp bổ sung cho cơ thể hormone cần thiết để trả lại trạng thái sinh lý bình thường. Thuốc có tác dụng ngay sau khi sử dụng Tuy nhiên chị em cũng không được lạm dụng quá nhiều vì nếu thuốc không phù hợp sẽ rất khó điều trị. Vậy nên nếu muốn sử dụng loại thuốc tăng cường này chị em phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Thuốc PM H-Regulator

Đây là loại thuốc được bào chế từ một loại cây có công dụng điều trị rối loạn kinh nguyệt tuyệt vời đó là cây trinh nữ. Nhờ vào hoạt chất prolactin có trong thuốc sẽ giúp giảm đi sự khó chịu trong cơ thể chị em vào những ngày kinh nguyệt đến. Tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc chị em cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng đúng với tình trạng của cơ thể mình.

Thuốc Primolut-Nor

Đây là thuốc có thể điều hòa kinh nguyệt nhờ vào hoạt chất đó là norethisterone. Thuốc có thể sử dụng để giảm đau bụng đến tháng, điều trị tình trạng vô kinh, ngăn chặn sự chênh lệch giữa các thời gian của chu kỳ kinh. Thuốc còn có tác dụng đối với trường hợp chị em bị xuất huyết bất thường và phương pháp có hiệu quả sau khi chị em sử dụng ít nhất 14 ngày.

Với những người bị mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, thần kinh hay có khối u thì không nên sử dụng loại thuốc này. Đồng thời trong quá trình sử dụng nếu xuất hiện bất thường như rối loạn thính giác, thị giác, đau nhức chân tay, đau nửa đầu cần gặp các bác sĩ để có thể can thiệp dừng thuốc. 

CƠ SỞ KHÁM CHỮA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT

Việc nắm được rối loạn kinh nguyệt nên uống thuốc gì rất quan trọng đối với chị em phụ nữ, tuy nhiên chị em phải chú ý lựa chọn cơ sở chuyên khoa để thăm khám trước khi quyết định sử dụng các loại thuốc này. Khi chị em đi thăm khám các bác sĩ sẽ xác định đúng tình trạng và chỉ định loại thuốc phù hợp đối với sức khỏe của chị em. Chị em lưu ý là phải lựa chọn được cơ sở chuyên khoa uy tín để đảm bảo chất lượng thăm khám và điều trị. 

Trong trường hợp vẫn còn phân vân chưa lựa chọn được cơ sở nào tin tưởng thì hãy đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Có thể nói đây là cơ sở chuyên khoa uy tín vì có những yếu tố chất lượng được đánh giá cao như:

Phòng khám là cơ sở tư nhân nhưng lại hội tụ được rất nhiều bác sĩ giỏi là chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe phụ khoa, đã từng có kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến rối loạn kinh nguyệt. 

► Phòng khám cũng đào tạo được đội ngũ nhân viên y tế đã có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn cho bệnh nhân thực hiện quy trình khám chữa bệnh một cách nhanh chóng, dễ dàng.

► Với mục đích giúp chị em sử dụng được các loại thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt hay các bệnh lý phụ khoa khác hiệu quả và an toàn thì phòng khám đã cho nhập khẩu nhiều loại thuốc chất lượng và xây dựng phòng thuốc riêng để bệnh nhân yên tâm điều trị.

► Không gian phòng khám cũng được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi và được thiết kế từng phòng bệnh riêng để bệnh nhân có thể cảm thấy riêng tư khi thăm khám và điều trị các vấn đề phụ khoa.

► Chi phí chữa trị cho việc khám và điều trị các vấn đề phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt sẽ nằm trong mức độ mà đa số chị em đều có khả năng chi trả. Trước khi chị em thực hiện điều trị theo bất kỳ phương pháp nào sẽ gặp riêng bác sĩ để nghe tư vấn chi tiết về chi phí.

Những thông tin được chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc rối loạn kinh nguyệt nên uống thuốc gì để có thể cải thiện? Chị em nên đi thăm khám khi mà cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường và tốt hơn hết phải đi thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ. Nếu còn cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin nào khác, hãy liên lạc sớm đến hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat dưới đây.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: