Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Bệnh Kinh Nguyệt

Rong kinh là bệnh gì và chữa như thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 23-09-2024 Lượt xem: 136

Rong kinh được biết đến là hiện tượng kinh nguyệt ra kéo dài, gây mất máu quá nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của chị em. Tuy là hiện tượng xảy ra phổ biến nhưng không phải chị em nào cũng hiểu được rong kinh là bệnh gì? Có rất nhiều chị em đến nay vẫn không nắm được kiến thức về rong kinh, dẫn đến việc phát hiện điều bất thường muộn, gây ra những biến chứng không đáng có. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem rong kinh là gì và nguyên nhân do đâu qua những chia sẻ chi tiết bên dưới nhé.

RONG KINH LÀ BỆNH GÌ?

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của nữ giới sẽ kéo dài từ 28 cho tới 32 ngày, với thời gian hành kinh trung bình khoảng từ 3 - 5 ngày, và lượng máu mất đi sẽ từ 50 - 80ml. Máu kinh nguyệt ra sẽ có màu đỏ sẫm, không bị đông, nhiều chất vụn và các vi khuẩn ở trong âm đạo. Rong kinh được hiểu là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị kéo dài trên 7 ngày với lượng máu mất đi trong kỳ kinh vượt quá 80ml/ chu kỳ,

Rong kinh nguyệt có thể biểu hiện với lượng kinh nguyệt ra nhiều, mỗi lần chị em có thể phải sử dụng thới 2 băng vệ sinh và cần phải thay liên tục trong mỗi giờ. Về ban đêm thì kinh nguyệt của chị em vẫn sẽ ra nhiều, máu kinh có thể vón thành cục và chị em có thể bị đau bụng dưới. Nếu rong kinh thời gian dài có thể chị em sẽ rơi vào trạng thái cơ thể mệt mỏi, người có những tình trạng của người thiếu máu.

SỰ NGUY HIỂM KHI PHỤ NỮ BỊ RONG KINH

Rong kinh được biết tới là tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe của nữ giới, khiến cho cơ thể chị em bị mất máu và trong tình trạng sức khỏe suy giảm. Những ảnh hưởng của chị em phụ nữ khi phải đối diện với tình trạng rong kinh:

Rong kinh có thể khiến cho chị em bị mất máu suốt thời gian dài, gây ra tình trạng thiếu máu với các triệu chứng khó chịu như cơ thể mệt mỏi, khó thở, thiếu sức sống, xanh xao,...

⇒ Rong kinh dẫn tới lượng máu kinh bị đen, ứ đọng lâu ở bên trong tử cung cùng phần phụ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào gây bệnh. Vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo có khả năng đi lên vòi trứng và buồng tử cung tác động tới sức khỏe sinh sản.

⇒ Rong kinh còn là biểu hiện cảnh báo cho các bệnh phụ khoa như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, polyp tử cung,... và khi không can thiệp có thể gây vô sinh và hiếm muộn.

Bên cạnh đó tình trạng vô sinh còn gây ra không ít phiền toái cho cuộc sống hàng ngày của chị em phụ nữ. Thậm chí nhiều chị em khi tới chu kỳ kinh thường xuất hiện tâm lý lo lắng, sợ hãi, ám ảnh với nhiều người.

BỆNH RONG KINH CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Cách chữa trị rong kinh phải phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn tới tình trạng, và dưới đây là phân biệt cách điều trị cho từng trường hợp:

Rong kinh cơ năng

Rong kinh cơ năng thường hay xuất hiện với nữ giới đã bước vào tuổi dậy thì hoặc bước vào tuổi tiền mãn kinh. Ở những đối tượng này thì nội tiết tố bên trong cơ thể sẽ có nhiều sự biến đổi, lượng estrogen có thể tăng cao hoặc là giảm mạnh khiến cho chu kỳ kinh của chị em sẽ bị ảnh hưởng. Rong kinh có thể đi kèm theo hiện tượng cường kinh, và có thể áp dụng điều trị như sau:

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh khi bổ sung cho cơ thể ít thịt và chất béo, thay vào đó là bổ sung sắt, kẽm, magie, vitamin,... Hạn chế những thực phẩm có chất kích thích khi đang trong chu kỳ kinh như rượu bia, thuốc lá, cà phê, nước lạnh, đồ cay,...

♦ Cho cơ thể chế độ nghỉ ngơi và tập thể dục điều độ, nên hạn chế căng thẳng để giúp nội tiết tố bên trong cơ thể được ổn định, chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể được cải thiện.

♦ Nằm nghỉ ngơi nhiều hơn khi tới chu kỳ kinh nguyệt để giảm các triệu chứng khó chịu, giảm lượng máu ra nhiều ảnh hưởng tới chu kỳ kinh như đau bụng, buồn nôn, tức ngực,...

♦ Có thể bổ sung cho cơ thể các vị thuốc đông y như ngải cứu, có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt, máu kinh giảm xuống, cũng giúp giảm đau bụng kinh. 

Rong kinh do tổn thương thực thế hoặc do bệnh lý

Tình trạng rong kinh của chị em có thể xuất phát từ những tổn thương thực thể ở buồng trứng hay các bệnh lý như polyp cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung,... Nếu như xuất phát từ nguyên nhân này thì chị em phải đi thăm khám bác sĩ và điều trị sớm để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH RONG KINH HIỆU QUẢ

Sau khi biết được rong kinh là bệnh gì, mức độ nguy hiểm khi bị rong kinh thì việc chị em cần làm khi thấy hiện tượng rong kinh xảy ra với cơ thể mình đó là đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được can thiệp kịp thời. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng, xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị cho chị em. 

Một trong số những địa chỉ mà chúng tôi có thể giới thiệu chị em đến thăm khám cho tình trạng rong kinh và các vấn đề sản phụ khoa đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận. Cơ sở y tế chuyên khoa này có địa chỉ nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, khi chị em tới đây thì có thể yên tâm về những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám nổi tiếng vì đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực hiện trong việc khám và chữa trị tình trạng rong kinh cho rất nhiều chị em phụ nữ.

► Nhân viên y tế làm việc ở phòng khám rất chuyên nghiệp, luôn cùng đồng hành giúp đỡ chị em bất kể khi nào chị em cần hỗ trợ.

► Phòng khám đầu tư vào máy móc và thiết bị để giúp cho chị em có thể tiếp cận với công nghệ y học tiên tiến trên thế giới, mang đến kết quả điều trị các vấn đề sức khỏe phụ khoa hiệu quả.

► Vì vấn đề sức khỏe sản phụ khoa còn tế nhị nên phòng khám đã cho xây dựng phòng bệnh theo lối riêng tư, mỗi bệnh nhân một phòng có bác sĩ riêng, và bệnh nhân sẽ được phòng khám bảo mật thông tin.

Trên đây là những chia sẻ giúp chị em phụ nữ hình dung được rong kinh là bệnh gì? Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ trên chị em sẽ có kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt. Nếu còn cần biết thêm thông tin khác chị em có thể liên hệ hỗ trợ thông quá số hotline 1900866600 hay cũng có thể nhắn tin vào khung chat để gặp tư vấn viên nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: