Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Chỉnh Hình Phụ Khoa

Thu hẹp âm đạo: Nguyên nhân và các phương pháp thu hẹp hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 11-08-2024 Lượt xem: 161

Vùng kín của nữ giới bị rộng khiến cho nhiều chị em tự ti trong chuyện sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên đây không còn là vấn đề nên quá lo lắng, với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ hiện nay thu hẹp âm đạo không còn là vấn đề khó khăn. Hãy tìm hiểu lý do vì sao vùng kín bị rộng và các phương pháp thu hẹp âm đạo đang phổ biến hiện nay là gì?

NGUYÊN NHÂN RỘNG VÙNG KÍN

Âm đạo rộng là do vùng kín chịu tác động trong suốt thời gian dài hoặc bẩm sinh có độ rộng bất thường và âm đạo đã bị rộng rất khó thu hẹp về kích thước ban đầu một cách tự nhiên. Để cảm nhận âm đạo rộng bạn có thể tự đưa ngón tay vào bên trong âm đạo, thông thường bạn sẽ đưa được hai đến ba ngón tay. 

Trước khi tìm hiểu về các phương pháp thu hẹp âm đạo thì chị em cần phải biết những nguyên nhân sau đây khiến cho chị em bị giãn rộng âm đạo: 

Sau khi sinh con

Khi phụ nữ mang thai và sinh con cơ thể của chị em sẽ có nhiều thay đổi để có thể chào đón em bé ra đời. Thời điểm này các lớp cơ, cũng như niêm mạc và dây chằng ở khu vực vùng chậu sẽ lỏng lẻo hơn. Đặc biệt là khi sinh em bé nhiều lần có thể khiến cơ ở âm đạo bị giãn rộng, mất đi tính đàn hồi và không thể tự co lại giống như trước. 

Giai đoạn mãn kinh

Nữ giới khi bước vào giai đoạn mãn kinh sẽ đột ngột suy giảm về nồng độ nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Và chính hormone này đã giúp các cơ mô nâng đỡ vùng chậu. Khi phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh với sự suy yếu của loại hormone này, sẽ tác động trực tiếp khiến cho vùng âm đạo bị giãn rộng ra. 

CÁC PHƯƠNG PHÁP THU HẸP ÂM ĐẠO ĐANG ĐƯỢC ÁP DỤNG

Hiện nay để thu hẹp âm đạo của nữ giới, các cơ sở chuyên khoa đang áp dụng 2 phương pháp phổ biến đó là:

Phẫu thuật tạo hình

Đây là việc bác sĩ sẽ thực hiện một cuộc tiểu phẫu để giúp âm đạo trở nên thu gọn hơn. Nhờ phương pháp này âm đạo sẽ được thu hẹp một cách tự nhiên giúp chị em có thể tự tin. Nhờ việc thu hẹp âm đạo này chị em còn có thể tăng được khoái cảm trong các hoạt động tình dục. Để thực hiện được việc phẫu thuật tạo hình này chị em phải tìm đến những cơ sở có bác sĩ chuyên khoa giỏi, kinh nghiệm vững vàng. Đồng thời phải có sự hỗ trợ của thiết bị, máy móc hiện đại để đảm bảo cho việc phẫu thuật an toàn và có tính thẩm mỹ cao. 

Thu hẹp bằng laser

Các bác sĩ có thể thu hẹp âm đạo bằng phương pháp laser vì đây là phương pháp điều trị hiệu quả, xâm lấn ít. Các bác sĩ sẽ sử dụng tia laser vi điểm để có thể tái tạo lại các biểu mô ở âm đạo, làm cho chúng dày lên và se khít âm đạo. Nhờ vậy chị em có thể cải thiện được tình trạng chảy xệ cũng như tránh được việc mắc các bệnh lý liên quan đến khu vực này. Không chỉ vậy tia laser còn có khả năng tái tạo các cơ quan ở bên ngoài âm đạo, giúp chị em trẻ hóa được vùng kín. 

SAU KHI THU HẸP ÂM ĐẠO CHỊ EM NÊN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Các phương pháp thu hẹp âm đạo mang đến hiệu quả cao còn phụ thuộc vào cách mà chị em chăm sóc sau khi thực hiện các phương pháp. Vì vùng kín là cơ quan khá nhạy cảm có tiếp giáp với khu vực hậu môn nên rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Vậy nên chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Nên giữ vệ sinh cho khu vực vùng kín, tránh việc để cho các mầm bệnh xâm nhập gây ra viêm nhiễm phụ khoa. 

⇒ Không nên làm việc nặng trong một đến hai tuần đầu sau khi thực hiện phẫu thuật thu hẹp âm đạo. 

⇒ Một tháng sau khi thực hiện thu hẹp âm đạo mới nên thực hiện quan hệ tình dục.

⇒ Hạn chế mặc quần áo có chật và bó sát vì nó có thể khiến cho vùng kín bị khó chịu, đau đớn, xuất hiện viêm nhiễm và có mùi hôi. Đặc biệt là chị em không được dùng tay để giải mạnh vào khu vực vùng kín mới thực hiện xong biện pháp thu hẹp.

⇒ Tích cực ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả tươi để tránh hiện tượng táo bón và tránh xa các loại thực phẩm cay nóng, chất kích thích để vùng kín mau lành. 

ĐỊA CHỈ TIN TƯỞNG THỰC HIỆN THU HẸP ÂM ĐẠO

Với sự phát triển của công nghệ y học hiện nay việc thu hẹp âm đạo không còn là công nghệ khó khăn, rất nhiều các cơ sở chuyên khoa xuất hiện thực hiện tạo hình để thu hẹp âm đạo một cách rất thẩm mỹ và không gây ảnh hưởng đến bệnh nhân. Và để thực hiện thu hẹp âm đạo chị em nên lựa chọn những cơ sở chuyên khoa uy tín, nơi có bác sĩ giỏi chuyên môn với tay nghề kỹ thuật cao, đồng thời có đầy đủ các thiết bị máy móc để thực hiện các phương pháp thu hẹp âm đạo hiệu quả. 

Và chúng tôi có thể gợi ý chị em tìm đến địa chỉ của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở ngay tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Thực hiện thu hẹp âm đạo tại cơ sở này chị em có thể tin tưởng sẽ có kết quả tốt đẹp vì những yếu tố làm nên chất lượng của cơ sở như sau:

Phòng khám là nơi tập trung rất đông các bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao, đã từng thực hiện thu hẹp âm đạo cho rất nhiều trường hợp chị em bị giãn vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

► Vì vấn đề thu hẹp âm đạo khá nhạy cảm nên tâm lý chị em thường rất e ngại trong việc thăm khám, vậy nên các bác sĩ sẽ tạo ra một buổi trao đổi thoải mái và không gian phòng bệnh sẽ đảm bảo riêng tư cho chị em. 

► Bệnh nhân luôn có sự đồng hành hỗ trợ từ phía nhân viên y tế trong các thủ tục hành chính lẫn từng bước trong quy trình khám và thực hiện thu hẹp âm đạo.

► Phòng khám cho trang bị rất nhiều các dụng cụ, máy móc và thiết bị y tế để thực hiện được các phương pháp thu hẹp âm đạo hiệu quả cao. Trước khi thực hiện can thiệp bất kỳ loại máy móc, thiết bị nào vào cơ thể nữ giới đều sẽ được vô trùng sạch sẽ. 

► Về chi phí để thu hẹp âm đạo ở phòng khám được các bệnh nhân đánh giá rẻ hơn so với nhiều cơ sở tư nhân khác và trước khi thực hiện sẽ được gặp bác sĩ để nghe tư vấn cụ thể về phương pháp và mức chi phí chi tiết. 

Với những thông tin trên đây chắc hẳn chị em đã nắm được nguyên nhân vì sao cần thu hẹp âm đạo và các phương pháp đang áp dụng hiện nay. Nếu chị em có nhu cầu tìm hiểu thêm nhưng chưa thể đến cơ sở chuyên khoa để thăm hỏi hãy liên lạc đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua số hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat bên dưới để gặp tư vấn viên. 

                                                                      

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: