Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa - Viêm Phụ Khoa

Tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi ở nữ giới

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 27-09-2024 Lượt xem: 140

Hiện tượng khí hư vàng nhạt không mùi ở nữ giới là một trong những vấn đề bất thường mà chị em cần hết sức chú ý. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều vấn đề sức khỏe phụ khoa cần được can thiệp và điều trị nếu không sẽ ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của chị em. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn thông qua những chia sẻ dưới đây về tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi.

HIỂU RÕ VỀ TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ VÀNG NHẠT KHÔNG MÙI

Khí hư còn được biết đến là dịch âm đạo hay tên gọi khác là huyết trắng, là một chất nhầy có màu trắng trong suốt, hơi dính giống như lòng trắng trứng gà, có thể có mùi nhẹ hoặc không mùi và không gây ra cảm giác khó chịu. Dịch tiết âm đạo đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng môi trường âm đạo, hạn chế vi khuẩn và nấm tấn công gây ra viêm nhiễm ở vùng kín nữ giới. 

Trong trường hợp chị em nhận thấy tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi thay vì màu trắng trong suốt và khí hư cũng đặt sệt hơn thì hãy chú ý. Chị em còn thấy tình trạng này kéo dài liên tục sinh ra tâm lý tự ti và e ngại khi tiếp xúc với mọi người. Ngoài ra khí hư màu vàng luôn làm cho vùng kín của chị em trong trạng thái ẩm ướt và khó chịu, dẫn đến việc chị em gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. 

Vậy nên ngay khi phát hiện tình trạng khí hư như vậy chị em cần chủ động tìm đến cơ sở y tế để được bác sĩ có chuyên môn kiểm tra và can thiệp điều trị. Không nên chần chừ hay e ngại việc thăm khám để bệnh tiến triển nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN KHÍ HƯ VÀNG NHẠT KHÔNG MÙI

Tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó một số nguyên nhân phổ biến được kể đến như sau:

Do có lẫn nước tiểu

Rất nhiều chị em phát hiện tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi nằm ở đáy quần lót. Nguyên nhân có thể là do chị em đã ăn hoặc uống một loại thức ăn nào đó có màu vàng nên đi tiểu cũng ra màu nước tiểu có màu vàng tương tự. Sau khi đi vệ sinh có thể một lượng nước tiểu nhỏ đã sót lại ở đáy quần lót với khí hư nên chị em nghĩ rằng đây là khí hư màu vàng.

Chuẩn bị tới kỳ kinh

Thông thường trước khi chị em bước vào những ngày hành kinh cơ thể sẽ bắt đầu có sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể, gây ra tình trạng khí hư màu vàng nhạt không mùi. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên chị em không cần lo lắng. Tuy nhiên nếu hiện tượng này kéo dài cả sau kỳ kinh thì chị em cần chú ý để can thiệp.

Viêm âm đạo

Chị em có thể bị viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc trùng roi gây nên hiện tượng khí hư màu vàng nhạt, không mùi với lượng khí hư ra nhiều. Khi bệnh trở nặng tình trạng khí hư sẽ chuyển vàng đậm đi kèm theo mùi hôi và có thể bị xuất huyết âm đạo, ngứa ngáy ở vùng kín,...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là một trong số các căn bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ rất hay mắc phải. Căn bệnh này có triệu chứng là khí hư màu vàng không mùi và một số trường hợp có thể xuất hiện màu xám, lượng khí hư ra nhiều. Nếu để bệnh trở nặng hơn tình trạng khí hư có mùi hôi, cảm thấy đau bụng dưới, đặc biệt là đau khi quan hệ tình dục. 

Viêm vùng chậu

Căn bệnh phụ khoa viêm vùng chậu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi. Ngoài ra chị em còn có thể xuất hiện thêm các biểu hiện khác như khí hư ra nhiều đặc sệt, đau bụng dưới một cách dữ dội, cơ thể có thể sốt nhẹ cho đến sốt cao. 

Có thể thấy tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó có những nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm. Vậy nên khi chị em phát hiện tình trạng này bất thường phải chủ động trong việc thăm khám và điều trị.

PHÒNG NGỪA KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG VÀNG NHẠT KHÔNG MÙI

Để phòng tránh tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi thì chị em phải duy trì cho mình một vùng kín khỏe mạnh với các biện pháp như sau:

Cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đặc biệt là trong những ngày hành kinh và trước sau khi quan hệ tình dục. 

♦ Vệ sinh đúng cách không thực hiện thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo. 

♦ Có thể vệ sinh vùng kín bằng xà phòng nhẹ với nước ấm và hạn chế sử dụng các loại tẩy rửa, dung dịch vệ sinh có hương liệu không phù hợp với vùng kín. 

♦ Luôn giữ cho vùng kín trong tình trạng khô ráo sau khi đi tắm hoặc sau khi đi vệ sinh để vi khuẩn không có cơ hội phát triển trong môi trường ẩm ướt.

♦ Mặc quần lót rộng rãi với chất liệu thấm hút mồ hôi, tránh mặt quá chặt và nên thay quần lót từ 1 đến 2 lần/ngày. 

♦ Trong những ngày hành kinh cần thay băng vệ sinh thường xuyên khoảng từ 4 đến 6 giờ/lần và vệ sinh sạch sẽ. 

♦ Đi thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần và chủ động thăm khám thì có dấu hiệu bất thường. 

Chị em cũng phải chọn lựa cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và điều trị cho tình trạng khí hư bất thường của mình. Nếu vẫn còn phân vân chưa biết chọn lựa cơ sở nào thì hãy trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có địa chỉ nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi chọn lượng cơ sở này để thăm khám và chữa trị cho tình trạng bệnh của mình thì người bệnh có thể tin tưởng vào các yếu tố chất lượng như sau:

Các bác sĩ làm việc tại phòng khám đều giỏi chuyên môn và có kinh nghiệm thực tiễn trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa.

► Bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế hỗ trợ trong các thủ tục hành chính và hướng dẫn quy trình một cách rõ ràng.

► Để điều trị cho bệnh nhân với công nghệ Y học tiên tiến thì phòng khám đã đầu tư nhập khẩu nhiều máy móc và thiết bị hiện đại. 

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật và người bệnh sẽ được khám bệnh trong không gian phòng bệnh riêng tư.

► Phòng khám có được ngũ tư vấn viên hoạt động 24/7 sẵn sàng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cho bệnh nhân. 

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn là giúp nhiều chị em hiểu rõ hơn về tình trạng khí hư vàng nhạt không mùi. Chị em cần chủ động đi thăm khám khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể, đặc biệt là ở vùng kín. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ thêm thì hãy liên lạc đến số hotline 1900866600 hay click vào khung chat ngay dưới đây nhé.

 

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: