Bệnh Phụ Khoa -

Triệu chứng bệnh hạ cam mềm sẽ diễn ra như thế nào?

Ngày đăng: 13-06-2024 Lượt xem: 120

Bệnh hạ cam mềm cũng là một căn bệnh nguy hiểm dễ lây lan qua đường tình dục không an toàn. Căn bệnh này có thời gian ủ bệnh tương đối ngắn sau đó sẽ xuất hiện nhiều diễn biến cấp tính. Nếu người bận không sớm phát hiện và đưa ra phương pháp điều trị có thể phải đối diện với rất nhiều người biến chứng nguy hiểm. Tham khảo bài chia sẻ dưới đây các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giúp bạn biết triệu chứng bệnh hạ cam mềm để phát hiện và điều trị kịp thời.

NHIỄM HẠ CAM MỀM LÀ GÌ?

Hạ cam mềm hay còn được biết đến là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục do một loại trực khuẩn Gram âm Haemophilus ducreyi tấn công. Các nhân này sẽ tấn công vào mô da và niêm mạc từ đó tạo thành nên những vết loét tại cơ quan sinh dục.

Các vết loét này có thể dẫn đến tình trạng chảy máu tiết dịch, đặc biệt là khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc là đường miệng. Ngoài ra một số trường hợp người bệnh cũng có thể bị nhiễm thông qua việc tiếp xúc trực tiếp gây ra của người mắc bệnh.

LÀM SAO PHÁT HIỆN RA ĐƯỢC TRIỆU CHỨNG BỆNH HẠ CAM MỀM

Sau khoảng thời gian từ 4 đến 7 ngày bị nhiễm bệnh người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng trên cơ thể. Và tùy thuộc vào mỗi người những triệu chứng này có sự khác nhau:

Triệu chứng ở nam giới

Nam giới có thể xuất hiện những vết sưng nhỏ, có màu đỏ tại cơ quan sinh dục. Những vết sưng này có thể thay đổi nhanh chóng thành vết lở loét sau vài ngày.

♦ Tại bất kỳ khu vực nào của cơ quan sinh dục cũng có thể hình thành được vết loét bao gồm các cơ quan như bìu và dương vật. Những vết lết này thường xuyên dẫn đến tình trạng đau đớn cho người bệnh.

Triệu chứng ở nữ giới

Triệu chứng bệnh hạ cam mềm của nữ giới là những vết sưng đỏ nằm trên môi âm đạo, đồi giữa âm đạo và hậu môn, đôi khi có thể nằm trên đùi.

→ Khi những vết lở loét bị vỡ ra chị em có thể cảm thấy sự nóng rát và đau đớn khi đi vệ sinh hoặc quan hệ tình dục.

Triệu chứng ở hai giới

Xuất hiện những vết loét có kích thước khác nhau có thường sẽ từ 1 đến 2cm, tuy nhiên trong một số trường hợp vẫn có thể xuất hiện vết loét mang kích thước lớn hơn.

♦ Các vết loét có thể dẫn đến tình trạng chảy máu nếu va chạm vào. Và những vết loét này sẽ có màu xám hoặc xám vàng, bên cạnh xung quanh khu vực vết thương thường khá nham nhở.

♦ Cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục hoặc khi đi vệ sinh có thể xuất hiện, hẳn phải khuyết ở vẹn các hạch bạch huyết sưng to xuyên qua da và gây ra áp xe lớn.

HẠ CAM MỀM GÂY RA BIẾN CHỨNG NHƯ THẾ NÀO?

Thực tế có rất nhiều tình trạng bệnh nhân đã tự khỏi bệnh sau thời gian điều trị kịp thời ngủ cho ít có thể đã tự khỏi. Tuy nhiên đa phần nổi bật thường để cho những tổn thương lại xấu hơn lan rộng dẫn đến các vấn đề vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm lâu dần có thể gây ra ung thư và hoại tử. Mắc hạ cam mềm cũng có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống hàng ngày của người bệnh, đặc biệt là các hoạt động tình dục.  Những hậu quả nếu bệnh nhân để cho hạ can mềm phát triển với những vết loét lan sâu rộng là:

⇒ Dò đường tiểu

⇒ Nhiễm trùng đường tiết niệu

⇒ Có sẹo tại vùng kín

Nếu có bất kỳ các triệu chứng hạ cam mềm nào xảy ra trên cơ thể để không phải đối diện với các biến chứng nguy hiểm bệnh nhân nên đi thăm khám và điều trị sớm. Được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ giúp giảm nguy cơ tăng nặng của căn bệnh này, giúp cơ thể bạn mau chóng hồi phục.

Ngoài ra nếu bạn lỡ phát sinh quan hệ với người có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh đặc biệt là quan hệ không an toàn thì nên đi thăm khám để được các bác sĩ kịp thời can thiệp. Mỗi bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng bệnh lý khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa cũng như thời gian nhiễm bệnh, cách tốt hiệu quả là bệnh nhân phải chia sẻ với bác sĩ để được bác sĩ nắm bắt, có phương án điều trị.

CHỮA TRỊ BỆNH LÝ HẠ CAM MỀM TẠI ĐÂU?

Triệu chứng của hạ cam mềm nên được đi thăm khám để khắc phục sớm. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở xuất hiện để điều trị căn bệnh này và bệnh nhân cần cẩn trọng trong việc lựa chọn cơ sở uy tín. Nếu bệnh nhân chọn lựa mà không có sự chuẩn bị có thể chọn phải những cơ sở không có giấy phép hoạt động, mức giá quá cao.

Trong trường hợp bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn tin tưởng điều trị hạ cam mềm tại đâu thì có thể trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở địa chỉ số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tại đây bệnh nhân sẽ được thăm khám và điều trị tình trạng bệnh hiệu quả dựa theo những yếu tố chất lượng như:

Các bác sĩ tại phòng khám đều rất giỏi chuyên môn, tay nghề kỹ thuật cao với kinh nghiệm nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước. Chính vì hiểu được sự lo lắng của bệnh nhân khi xuất hiện các triệu chứng nên sẽ dành lời khuyên để chia sẻ cụ thể động viên bệnh nhân vượt qua.

► Để không khiến bệnh nhân cảm thấy khá khó khăn khi khám và chữa trị bệnh phòng khám đã cho nhân viên y tế đồng hành hỗ trợ, hướng dẫn cho bệnh nhân từng bước chi tiết.

► Các phương pháp phát hiện và chữa trị tình trạng hạ căng mềm cho bệnh nhân đều rất chất lượng vì phòng khám đã cho nhập khẩu rất nhiều máy móc, thiết bị hiện đại.

► Bệnh nhân có thể lựa chọn đi thăm khám ngoài giờ hành chính cũng như trước đó có thể liên hệ gặp đội ngũ tư vấn viên để được đặt lịch khám trước.

► Không gian phòng bệnh cũng sẽ được thiết kế riêng tư đảm bảo sự thoải mái cho bệnh nhân vì hạ cam mềm cũng là căn bệnh gây ra những triệu chứng tại cơ quan sinh dục.

► Bệnh nhân cũng yên tâm là mức chi phí khám và điều trị sẽ không có cao, và trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào bệnh nhân cũng sẽ được công khai chi tiết mức giá để có sự chủ động.

Những thông tin được chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng triệu chứng bệnh hạ cam mềm hướng xử lý với căn bệnh này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến căn bệnh này cần hỗ trợ thêm bạn có thể liên hệ đến chúng tôi thông qua số hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat để tư vấn viên có thể nhiệt tình giải đáp thắc mắc nhé.