Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Phụ Khoa -

Vô sinh nguyên phát là gì? Làm sao để chữa trị?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 06-06-2024 Lượt xem: 133

Hiện nay số lượng các cặp đôi mắc các vấn đề về vệ sinh hiếm muộn đang có xu hướng gia tăng. Nhiều người đã mất đi quyền làm cha làm mẹ dù không có sử dụng bất kỳ phương pháp ngừa thai nào. Và một trong những dạng vô sinh hiếm muộn phổ biến mà các cặp vợ chồng hay gặp là vô sinh nguyên phát. Vậy bị vô sinh nguyên phát là gì? Làm sao để có con khi gặp tình trạng này? Tham khảo bài chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng vô sinh nguyên phát nhé.

MẮC PHẢI TÌNH TRẠNG VÔ SINH NGUYÊN PHÁT LÀ GÌ?

Vô sinh được hiểu là tình trạng các cặp vợ chồng không Thế có con trong khoảng thời gian 12 tháng kể từ khi bắt đầu chung sống với nhau và có các hoạt động tình dục không sử dụng biện pháp ngừa thai nào. Với phụ nữ trên 35 tuổi thời gian trên 6 tháng nếu không có thai đã được xem là hiện tượng vô sinh.

Vô sinh nguyên phát được hiểu là tình trạng vô sinh xảy ra với những cặp vợ chồng chưa từng có thai lần nào. Tình trạng này có thể xuất phát từ cả nam và nữ giới vậy nên khi điều trị các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân đang xảy ra ở hai phái, xem xét và đưa ra các đồ điều trị hợp lý.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CÁC CẶP ĐÔI BỊ VÔ SINH NGUYÊN PHÁT LÀ GÌ?

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh nguyên phát có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới, cụ thể:

Ở nam giới

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hiếm muộn ở nam giới là do số lượng và chất lượng của tinh trùng có vấn đề. Có thể lượng tinh trùng quá ít hoặc tinh trùng bị dị dạng có nhiều tỷ lệ tinh trùng di động không cao là nguyên nhân dẫn đến vô sinh. Nam giới có thể đang mắc phải những vấn đề như sau:

Xuất hiện những bất thường ở tinh hoàn Ví dụ như bị viêm tinh hoàn, bị viêm ống sinh tinh, bị giãn tĩnh mạch thừng tinh hay những bất thường có liên quan đến sản xuất hormone sinh dục nam. 

♦ Nhiều trường hợp nam giới sử dụng thuốc điều trị bệnh có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng như các loại thuốc chuyên điều trị bệnh dạ dày.

♦ Nam giới có thể mắc phải những căn bệnh dễ lây lan qua đường tình dục từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục như hay viêm ống dẫn tinh, làm tắc hẹp đường dẫn tinh của tinh trùng, cản trở sự di chuyển của tinh trùng.

♦ Nam giới có thể đặt các vấn đề nhiễm trùng đường tiết niệu, bị viêm màng tinh hoàn, mắc các bệnh liên quan đến bệnh lý toàn thân như đái tháo, đường huyết áp hay rối loạn sinh lý,...

♦ Nam giới có thể bị ảnh hưởng bởi tia phóng xạ hoặc nghiện các chất kích thích gây đột biến ở tinh trùng. 

♦ Trường hợp nam giới căng thẳng thường xuyên, mối quan hệ đang có sự mâu thuẫn cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nguyên phát.

Ở nữ giới

Nguyên nhân gây vô sinh ở lừa dối thường xuất hiện do bệnh về tử cung, phúc mạc hoặc các rối loạn phóng noãn. Thông thường những nguyên nhân gây vô sinh ở chị em phụ nữ sẽ bắt nguồn từ các căn bệnh phụ khoa và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Nữ giới có thể đang mắc các vấn đề về bệnh ký viêm nhiễm vùng trọng do vi khuẩn Chlamydia hoặc lậu,...

Mắc phải các vấn đề liên quan đến buồng trứng như đa nang buồng trứng, đây là hiện tượng buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ, gây ra tình trạng thưa kinh rối loạn phóng noãn,...

→ Có thể nữ giới bị viêm tắc đường ống dẫn trứng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này sẽ khiến cho việc trứng và tinh trùng khó có thể di chuyển để gặp gỡ nhau, cản trở khả năng thụ thai và điều này là khiến nữ giới đối với nguy cơ bị vô sinh rất cao. 

→ Vì một nguyên nhân nào đó chất lượng trứng rất kém, trứng không thể kết hợp cùng với tinh trùng để tạo thành hợp tử. 

→ Một số trường hợp chị em mắc các vấn đề liên quan đến tử cung như polyp tử cung, u xơ tử cung,...

→ Trường hợp chị em mắc các bệnh lý toàn thân như béo phì, thận, đái tháo đường, bệnh tuyến giáp,... cũng là nguyên nhân khiến chị em đối diện với nguy cơ vô sinh. 

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG VÔ SINH NGUYÊN PHÁT Ở CÁC CẶP ĐÔI

Hiện nay để điều trị được vấn đề vô sinh nguyên phát các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân để đưa ra hướng điều trị phù hợp:

⇒ Thay đổi lối sống: Nhiều cặp đôi có thể thay đổi một số thói quen sinh hoạt để kiểm soát được tình trạng vô sinh. Cả nam và nữ nên hạn chế ăn đồ ăn không lành mạnh, tập thể dục một cách đều đặn, duy trì cân nặng phù hợp, không sử dụng rượu bia hay bất kỳ chất kích thích nào để không ảnh hưởng đến chất lượng của trứng và tinh trùng. 

⇒ Sử dụng thuốc: Trong một số trường hợp nguyên nhân vô sinh là do bệnh lý các bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị. Một số các loại thuốc được bác sĩ chỉ định như thuốc giúp thụ thai thuốc điều trị các vấn đề mất cân bằng hormone, thuốc chống oxy hóa, thuốc điều trị các bệnh lý viêm tại cơ quan sinh dục,...

⇒ Phẫu thuật: Trong trường hợp nam giới bị tắc nghẽn ống thần tinh hay giảm tĩnh mạch ở tinh hoàn cần được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Còn nữ giới gặp các vấn đề về tử cung như mô sẹo bên trong tử cung, polyp nội mạc tử cung, vách ngăn tử cung cũng cần thực hiện phẫu thuật để điều trị tình trạng vô sinh. 

⇒ Phương pháp hỗ trợ sinh sản: Trong trường hợp điều trị theo những phương pháp trên không có hiệu quả các bác sĩ có thể khuyến khích các cặp vợ chồng can thiệp các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh ống nghiệm, tiêm tinh trùng vào bào tương noãn, hỗ trợ phôi thoát màng,...

LỰA CHỌN CƠ SỞ CHỮA VÔ SINH NGUYÊN PHÁT Ở CÁC CẶP ĐÔI

Nếu thấy xuất hiện tình trạng vô sinh, Các cặp đôi không cần quá lo lắng thay vào đó nên lựa chọn những cơ sở uy tín chất lượng để thăm khám và có biện pháp can thiệp sớm. Các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân của các cặp vợ chồng để đưa ra hướng điều trị phù hợp, giúp các cặp vợ chồng sống nhận tin vui. 

Nằm trong danh sách cơ sở chuyên khoa mà bệnh nhân có thể tin tưởng đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt tại địa chỉ số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Các cặp bị vô sinh hiếm muộn khi đến với phòng khám có thể yên tâm về chất lượng vì:

Các bác sĩ tại phòng khám rất giỏi chuyên môn, kỹ thuật đã mở ra cơ hội có con cho rất nhiều cặp vợ chồng. 

► Nhân viên y tế sẽ tiếp đón cũng như giúp đỡ các cặp vợ chồng trong quá trình thăm khám cũng như chữa trị.

► Để áp dụng được các phương pháp can thiệp có con chất lượng cho các cặp đôi, phòng khám đã cho nhập khẩu rất nhiều thiết bị máy móc y tế hiện đại về sử dụng.

► Toàn bộ mức chi phí mà phòng khám đưa ra để điều trị vấn đề vô sinh cho các cặp đôi được đánh giá ở mức độ phù hợp và trước khi thực hiện điều trị bất kỳ phương pháp nào sẽ tư vấn chi tiết giá.  

Những chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp tất cả vợ chồng giải thích được vô sinh nguyên phát là gì? Mong rằng sau những thông tin, chúng tôi chia sẻ bạn có kiến thức rõ ràng hơn về tình trạng vô sinh. Nếu chưa thể đi thăm khám trực tiếp bạn có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat ở bên dưới để tư vấn viên của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có thể giúp đỡ. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: