Bệnh Trĩ - Nứt Hậu Môn

Hậu Môn Lở Loét Là Bị Gì?

Ngày đăng: 18-01-2024 Lượt xem: 518

Hậu môn lở loét là tình trạng không hiếm gặp hiện nay và gây ra cho người bệnh những đau đớn khó chịu, làm ảnh hưởng đến đời sống và công việc. Vậy, nguyên nhân lở loét hậu môn là gì và điều trị bằng cách nào hiệu quả. Tất cả sẽ được tổng hợp giải đáp trong bài viết bên dưới, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn. Click vào khung chat bên dưới đây.

Hậu môn lở loét là bị gì?

Hậu môn lở loét do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể là do các bệnh lý, dị ứng, vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần lót quá chật tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Trong đó, một số nhóm bệnh lý điển hình dẫn đến tình trạng hậu môn lở loét như:

Hậu môn lở loét là bị gì?

Hậu môn lở loét do vệ sinh hậu môn không kĩ càng

Hậu môn là bộ phận đóng nhiệm vụ đào thải chất cặn bã ra bên ngoài, nên thường xuyên phải tiếp xúc với vi khuẩn, nếu không vệ sinh kĩ càng, sẽ rất dễ bị viêm nhiễm lở loét.

​   Hậu môn lở loét do nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng có vết rách ở niêm mạc hậu môn, gây đau, thường xảy ra sau khi bệnh nhân cố rặn phân cứng. Bệnh phổ biến, thường xảy ra ở mọi lứa tuổi. Đa số các trường hợp bệnh sẽ khỏi trong vòng vài tuần với việc cải thiện tình trạng táo bón, nhưng một số ít nứt hậu môn sẽ thành mãn tính và cần phải điều trị bằng phẫu thuật.

​   Hậu môn lở loét do áp-xe cạnh hậu môn

Áp-xe cạnh hậu môn là ổ mủ nhiễm trùng nằm cạnh hậu môn hay trực tràng. Nguyên nhân do các tuyến hậu môn nhỏ tiết nhày, khi bị tắc nghẽn nhiễm trùng bộc phát có thể tạo thành ổ mủ. Túi mủ này phát triển trong mô lỏng lẻo vùng mông và có thể phá ra ngoài da. Một số bệnh lý như viêm đại tràng hay viêm đường ruột có thể gây bệnh dễ dàng hơn.

Hậu môn lở loét do nứt kẽ hậu môn

​   Hậu môn lở loét do rò hậu môn

Rò hậu môn là chỉ các ống sưng lên ở xung quanh hậu môn, do lỗ rò bên trong, đường rò, hoặc lỗ rò bên ngoài tạo thành. Lỗ rò bên trong thường ở dưới trực tràng hoặc ống hậu môn, thường là một lỗ. Lỗ rò bên ngoài thường ở trên da hậu môn, có thể 1 hoặc nhiều lỗ, là một trong số những bệnh hậu môn trực tràng thường gặp. Phần lớn rò hậu môn là do áp-xe quanh hậu môn phát triển lên.

​   Hậu môn lở loét do viêm tấy tầng sinh môn

Vùng tầng sinh môn phù nề, đỏ đau, có thể lan rộng lên bẹn hoặc vùng mông, gây hoại tử viêm loét hậu môn kèm theo triệu chứng ăn uống kém, lên cơn sốt...

​   Hậu môn lở loét do viêm ống hậu môn

Bệnh nhân khi bị viêm ống hậu môn ban đầu sẽ có cảm giác nóng rát vùng xung quanh và bên trong ống hậu môn. sau đó cơn đau tăng dần kèm theo biểu hiện lở loét hậu môn, sưng rách niêm mạc hậu môn, sốt toàn thân, mệt mỏi chán ăn.

Tình trạng lở loét hậu môn cần được khắc phục kịp thời bằng cách đến những cơ sở chuyên khoa y tế để điều trị, không được tự ý mua thuốc uống tại nhà khi chưa biết được tình trạng lở loét xuất phát do nguyên nhân nào để tránh làm bệnh tình thêm trầm trọng.

Điều trị lở loét hậu môn bằng công nghệ mới tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Hiện nay trên địa bàn Bình Thuận có khá nhiều cơ sở khám chữa bệnh hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, khi lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận người bệnh không phải lo lắng về chất lương, hiệu quả điều trị cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ nhân sự. Bởi phòng khám luôn là một cơ uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến và nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía bệnh nhân.

Đây là một động lực để phòng khám tiếp tục cố gắng, xây dựng ngày càng chất lượng đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn cao. Thêm đó là hệ thống trang thiết bị, máy móc luôn được quan tâm đầu tư một cách đầy đủ, hiện đại, luôn nâng cấp nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao.

Địa chỉ điều trị lở loét hậu môn uy tín

Ngoài ra, sự thành công trong mỗi ca điều trị hậu môn – trực tràng còn phải kể đến những phương pháp hiện đại, hiệu quả mà Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận áp dụng:

Điều trị lở loét hậu môn bằng thuốc: Phương pháp nội khoa được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, những loại thuốc này được bào chế dưới dạng uống, bôi, đặt hậu môn với tác dụng giảm sưng đau, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Mỗi bệnh nhân sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau, do đó người bệnh nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để được kê đơn phù hợp.

Lưu ý: Để có kết quả điều trị cao, người bệnh cần tuân thủ thuốc theo đúng quy định của các y bác sĩ, tránh trường hợp tự ý mua thuốc về dùng sẽ gây nên những biến chứng khôn lường.

​   Điều trị lỡ loét hậu môn bằng phương pháp ngoại khoa: Giải pháp này được áp dụng đối với những trường hợp bệnh nặng nhằm mang lại kết quả chữa trị cao.

Phương pháp này được giới chuyên môn đánh giá cao bởi đây là thành tựu của nền y học hiện đại với sự hiệu quả rất đáng mong đợi. Kỹ thuật hiện đại có khả năng loại bỏ những tổn thương ở niêm mạc hậu môn - trực tràng một cách khéo léo mà không làm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn. Chính vì vậy, sau khi điều trị người bệnh không gặp phải những rủi ro xấu nào.

Ưu điểm của phương pháp hiện đại như sau:

Địa chỉ điều trị lở loét hậu môn uy tín

Loại bỏ nhanh chóng những triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu cùng với các vết loét ở hậu môn.

​   Thời gian thực hiện thủ thuật và phục hồi nhanh.

​   Kỹ thuật xâm lấn không dùng đến dao kéo nên ít gây tổn thương, ít chảy máu, không gây đau đớn.

​   Không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn.

​   Với những phương pháp hiệu quả trong điều trị lở loét hậu môn thuộc các bệnh lý về hậu môn, trực tràng, người bệnh có thể an tâm thực hiện việc chữa trị tại phòng khám để mau chóng mang lại kết quả cao.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng lở loét hậu môn. Nếu có thắc mắc gì thêm bạn có thể gọi điện tới số hotline 1900866600 hoặc NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ giải đáp ngay. Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận làm việc liên tục từ 8h đến 20h mỗi ngày, kể cả chủ nhật và lễ tết.