Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Trĩ - Nứt Hậu Môn

Tìm hiểu về các loại thuốc trị nứt kẽ hậu môn

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 27-08-2024 Lượt xem: 135

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh thường gặp, ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên vì nứt kẽ hậu môn nằm ở khu vực khá tế nhị nên nhiều người đã tự ti không đi thăm khám và điều trị. Hiện nay có một số loại thuốc trị nứt kẽ hậu môn được rất nhiều các bác sĩ chuyên dùng. Và bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về những loại thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn nhé. 

TỔNG QUAN BỆNH NỨT KẼ HẬU MÔN

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh về hệ tiêu hóa, thường xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Triệu chứng là hậu môn sẽ có vết xước nhỏ với chiều dài khoảng từ 0.5 đến 1cm, gây ra cho người bệnh cảm giác đau rát. 

Triệu chứng của bệnh

Cảm giác đau dữ dội khi người bệnh đi đại tiện

♦ Đi đại tiện sau nhiều giờ nhưng vẫn có cảm giác đau

♦ Xuất hiện máu trên phân hoặc giấy vệ sinh

♦ Có cảm giác ngứa rát ở vùng hậu môn

♦ Còn sát thấy vết rách nơi gần vòng cơ của hậu môn

♦ Ở vùng giao quanh vết nứt có thể xuất hiện cục u nhỏ

Biến chứng của bệnh

Trong quá trình đào thải phân ra khỏi cơ thể sẽ gây nên trạng thái đau rát. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh khiến cho tinh thần bị ảnh hưởng, gây mất ngủ, cơ thể bị xanh xao. Căn bệnh này có khả năng tự khỏi từ 4 đến 6 tuần, nhưng nếu kéo dài trên 8 tuần sẽ trở thành bệnh mãn tính với vết rách khó lành, vết rách tái lại nhiều lần.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH NỨT KẼ HẬU MÔN

Nứt cái hậu môn thường liên quan đến nước tình trạng phần cứng, gây táo bón và người bệnh phải cố gắng đẩy phân ra bên ngoài làm lớp da ở hậu môn bị rách. Ngoài ra dưới đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng nứt kẽ hậu môn: 

Người bị viêm loét đại tràng hay mắc các bệnh có liên quan đến viêm đường ruột, hoặc bị viêm xơ cơ cắt ở trong hậu môn. 

⇒ Quá trình vệ sinh hậu môn không đúng cách, đã sử dụng giấy vệ sinh quá cứng làm tổn thương hậu môn.

⇒ Có thể do quá trình sinh đẻ của phụ nữ hoặc người đã từng điều trị cắt trĩ.

⇒ Người bị tiêu chảy kéo dài và không điều trị dứt điểm làm tổn thương vòng cơ ở hậu môn. 

⇒ Người thực hiện quan hệ đồng tính nam hay có thể mắc bệnh herpes, giang mai,...

⇒ Nhân do cơ địa người có cấu tạo cơ vòng hậu môn nhỏ hơn so với bình thường

NÊN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG TRÁNH BỆNH NỨT KẼ HẬU MÔN

Để tránh nguy cơ bị mất cách căn bệnh có hậu môn nói chung và bệnh nứt kẽ hậu môn nói riêng người bệnh nên duy trì những thói quen sinh hoạt tốt như sau:

Cần duy trì cho khu vực hậu môn ở trong tình trạng sạch sẽ, khô thoáng, được vệ sinh đúng cách. Cần sử dụng giấy vệ sinh dạng mềm hoặc dùng nước ấm để rửa sạch và duy trì thói quen đi đại tiện đúng giờ. 

→ Nên tăng trưởng bổ sung cho cơ thể các loại chất xơ và vitamin như ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đặc biệt là các loại rau củ như khoai môn, khoai lang,...

→ Xuất hiện các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy cần phải điều trị dứt điểm không để kéo dài. 

→ Cần phải bổ sung nước mỗi ngày để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn và làm mềm phân.

ĐIỀU TRỊ BỆNH NỨT KẼ HẬU MÔN HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

Nếu bệnh nhân xuất hiện tình trạng nứt kẽ hậu môn kéo dài phải được can thiệp y khoa điều trị. Căn bệnh này có thể được điều trị bằng thuốc hoặc điều trị bằng phương pháp phẫu thuật tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân để bác sĩ chỉ định. 

Dùng thuốc điều trị

Thuốc trị nứt kẽ hậu môn sẽ bao gồm các loại thuốc giúp giảm các cơ trong và làm lành vết thương nhanh chóng. Người bệnh trước hết phải thăm khám bác sĩ để được bác sĩ chỉ định đúng loại thuốc phù hợp cho việc điều trị như: Proctolog, Tetracycline, anusol-Hc, Nitroglycerin,... Ra bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc bôi để điều trị nứt kẽ hậu môn nhanh chóng như:

Thuốc làm mềm phân thuốc giảm các triệu chứng của tình trạng táo bón, làm cải thiện vấn đề đi đại tiện, giúp nhuận tràng và sạch ruột. 

► Nếu như cơn đau nứt cả hậu môn không thuyên giảm, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định dùng thuốc giảm đau có chứa các thành phần Paracetamol. 

► Nếu như vùng hậu môn xuất hiện tình trạng sưng đau, viêm nhiễm và chảy dịch thì bệnh nhân cần sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm,...

Phẫu thuật

Trong tình trạng vết thương lâu lành và nứt kẽ hậu môn trở thành bệnh mãn tính thì bác sĩ có thể can thiệp phẫu thuật để mang lại hiệu quả điều trị cao hơn. 

► Có thể thực hiện nong hậu môn để nới cơ vòng hậu môn.

► Thực hiện phẫu thuật để mở cơ vòng trong hậu môn, phương pháp sẽ tạo vết cắt ở trong lòng cơ vòng với chiều dài tương tự như rãnh nứt. 

► Thực hiện tiểu phẫu để cắt vết nứt sau đó dùng chỉ khâu lại và kỹ thuật này thường hay kết hợp với mở cơ vòng trong và tiêm thêm thuốc kháng viêm.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NỨT KẼ HẬU MÔN CHẤT LƯỢNG

Nếu đã biết được thuốc trị nứt kẽ hở hậu môn và các phương pháp phẫu thuật để điều trị tình trạng nứt kẽ, thì điều bệnh nhân cần quan tâm là phải lựa chọn được cơ sở uy tín để bác sĩ thăm khám và có phương án điều trị phù hợp. Cơ sở y tế phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng, mang lại kết quả điều trị bệnh hiệu quả cho bệnh nhân. Và hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận đang đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng để điều trị nứt kẽ hậu môn cho bệnh nhân:

Phòng khám có được các bác sĩ làm việc nhiệt tình, chu đáo với kiến thức chuyên môn và tay nghề vững vàng, sẽ đồng hành giúp đỡ bệnh nhân điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng hiệu quả. 

⇒ Bệnh nhân sẽ luôn có sự đồng hành hỗ trợ từ phía nhân viên y tế, để có thể thực hiện nhanh chóng thủ tục hành chính và quy trình. 

⇒ Các phương pháp khám và điều trị tình trạng nứt kẽ hậu môn và nhiều vấn đề liên quan đến bệnh hậu môn trực tràng đều sẽ được đầu tư thực hiện với máy móc, thiết bị hiện đại.

⇒ Phòng khám có hỗ trợ mức chi phí du học để bệnh nhân có thể yên tâm, trước đó bác sĩ cũng sẽ gặp bệnh nhân để công khai cụ thể.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn nhiều bệnh nhân đã giải đáp được thắc mắc về thuốc trị nứt kẽ hậu môn là gì? Hi vọng sau những thông tin trên bạn sẽ tự bảo vệ được sức khỏe của bản thân và nếu có dấu hiệu bất thường hãy liên lạc đến 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat bên dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: