Bệnh Trĩ - Nứt Hậu Môn

Tham khảo mẹo chữa nứt hậu môn tại nhà

Ngày đăng: 23-08-2024 Lượt xem: 131

Một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng và nhiều người hiện nay ai mắc phải chắc chắn không thể kể thiếu nứt hậu môn. Căn bệnh này gây nên nỗi ám ảnh cho rất nhiều bệnh nhân vì sự đau đớn, khó chịu mà căn bệnh ảnh hưởng tới người bệnh. Nứt hậu môn nếu không được can thiệp vào điều trị còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh với rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Có thể bạn sẽ cần đến những mẹo chữa nứt hậu môn tại nhà mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

NỨT HẬU MÔN LÀ  GÌ?

Trước khi tìm hiểu những mẹo chữa nứt hậu môn tại nhà, chúng ta cần phải hiểu đôi chút về căn bệnh này. Đây là căn bệnh rất phổ biến trong xã hội hiện nay, khi bị bệnh vùng niêm mạc hậu môn sẽ xuất hiện vết rách gây ra đau đớn. Đặc biệt nếu như đi đại tiện có phần cứng cố tình cảm sẽ thấy trạng thái đau rát và có ra lẫn máu.

Nứt hậu môn là căn bệnh có thể tự khỏi sau một khoảng thời gian, tuy nhiên vẫn sẽ rất nhiều trường hợp chuyển sang trạng thái mãn tính. Và với trường hợp nam giới bị nứt hậu môn mãn tính phải can thiệp y khoa điều trị. Hiện nay theo các chuyên gia thì nứt kẽ hậu môn xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như cơ địa người bệnh, nhiễm trùng tại hậu môn trực tràng, viêm xơ cơ thắt hậu môn,...

Bị nứt hậu môn có các triệu chứng để người bệnh phát hiện như đau rát khi đi đại tiện, đi đại tiện có máu, bị mất ngủ, cơ thể xanh xao, xung quanh hậu môn cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, có nếp da thừa và nhú hậu môn tại gần vết nứt,...

MẸO CHỮA NỨT HẬU MÔN TẠI NHÀ

Nứt hậu môn gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vậy nên mọi người rất quan tâm đến việc làm sao để chữa trị được tình trạng mất hậu môn. Căn bệnh này cũng có vị trí giá nhạy cảm nên nhiều người không muốn đi thăm khám và điều trị y khoa. Vậy có thể tham khảo một số mẹo chữa nứt hậu môn tại nhà dưới đây:

Dùng lá mồng tơi

Mồng tơi được biết đến là một loại cây có thân leo và rất nhớt, có thể được áp dụng để chữa nứt hậu môn. Bạn có thể dùng lá mồng tơi rửa sạch, giã lấy nước rồi dùng khăn sức bông đắp lên vùng bị nứt. Có thể áp dụng trong khoảng thời gian từ 20 đến 25 phút rồi sau đó rửa sạch.

Dùng dầu ô liu

Ô lưu được biết đến là một loại hạt có chứa rất nhiều chất béo, chất béo có trong ô liu có tác dụng giúp làm trơn hệ thống đường ruột và dễ dàng tiêu hóa. Vậy nên bạn có thể dùng dầu ô liu để phòng tránh cho tình trạng táo bón. Thực hiện pha dầu ô liu cùng với mật ong và sáp ong dựa theo tỉ lệ 1:1:1, sau đó trộn đều đun sôi. Để nguội hỗn hợp và sau đó dùng bôi lên vị trí bị nứt hậu môn.

Dùng dầu dừa

Nếu nhắc đến mẹo chữa nứt hậu môn tại nhà thì tuyệt đối không thể bỏ qua dầu dừa. Đây là loại nguyên liệu dễ kiếm nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc chữa trị nứt hậu môn. Người bệnh có thể dùng dầu dừa bôi lên khu vực bị nứt trong khoảng 2 đến 3 lần mỗi ngày. Nhờ vào chất béo bên trong dầu dừa sẽ hỗ trợ làm dịu da, giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Dùng nha đam

Nha đam được biết đến là loại cây có khả năng giúp chị em làm đẹp. Không những Như vậy theo mẹo dân gian thì nha đam có tác dụng chữa trị nứt hậu môn rất hiệu quả, giúp người bệnh có thể tránh được tình trạng đau đớn, kháng viêm, kháng khuẩn. Lá nha đam có thể đem đi rửa sạch, lột lấy phần gel bên trong và bôi lên vùng da bị nứt với tần suất từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA NỨT HẬU MÔN THEO Y KHOA

Theo các chuyên gia y tế thì mẹo chữa nứt hậu môn tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và không thể chấm dứt hoàn toàn được tình trạng bệnh lý. Bệnh nhân cần phải lựa chọn cơ sở chuyên khoa y tế uy tín để thăm khám và điều trị cho tình trạng của mình. Với nứt hậu môn hiện nay các bác sĩ sẽ áp dụng hai phương pháp điều trị là sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật, cụ thể:

Sử dụng thuốc

Đây là cách chứng nhất hậu môn rất phổ biến có thể giúp chị em giảm đi cơn đau và nhanh chóng lành thương, Tuy nhiên bệnh nhân không được tự ý mua thuốc mà vẫn phải tuân theo chỉ định của bác sĩ để mua.

Phẫu thuật

Khi tình trạng nứt hậu môn đã chuyển sang trạng thái mãn tính bệnh nhân áp dụng, các biện pháp chữa trị tại nhà không còn hiệu quả. Lúc này bệnh nhân có thể được bác sĩ chỉ định phương pháp phẫu thuật để loại bỏ được triệu chứng khó chịu. Và hiện nay kỹ thuật phẫu thuật đang áp dụng rất nhiều kiến thức như:

⇒ Nông hậu môn: Kỹ thuật này sẽ được chỉ định với những người bị mất bệnh mãn tính hoặc đã bị tái phát nhiều lần.

⇒ Cắt cơ vòng hậu môn: Với phương pháp này các bác sĩ sẽ tiến hành, một vết tại vòng cơ hậu môn giúp làm giảm áp lực cho vết rách và đồng thời nới lỏng.

⇒ Sử dụng hóa chất: Các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng các hóa chất để làm cơ thắt bị liệt tạm thời, từ đó lúc cho vết nứt mau lành.

Và muốn thực hiện được các phương pháp chất lượng kể trên thì bệnh nhân cần phải đi khám và điều trị nứt hậu môn. Đừng có rủ con trong việc mẹo chữa nứt hậu môn tại nhà mà không chú ý đến việc khám mà điều trị bệnh. Và cơ sở mà chúng tôi muốn nhắc đến Đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Nếu như lựa chọn cơ sở này để tin tưởng và điều trị cho tình trạng mất hậu môn bạn có thể yên tâm vì:

Phòng khám nổi tiếng với rất đông các bác sĩ đều rất giỏi chuyên môn và có kiến thức y khoa rất vững vàng.

► Nhân viên y tế sẽ hỗ trợ bệnh nhân xuyên suốt quá trình điều trị, giúp bệnh nhân có thể thực hiện nhanh chóng các thủ tục hành chính và tập trung vào việc điều trị bệnh.

► Của các phương pháp thăm khám và điều trị đều sẽ sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại dựa theo công nghệ Y học tiên tiến.

► Bệnh nhân cũng yên tâm là sẽ được thăm khám và điều trị trong không gian riêng tư đầy đủ tiện nghi.

► Phòng khám cũng sẽ công khai mức chi phí mà bệnh nhân sẽ chi trả, đồng thời mức chi phí cũng nằm ở mức độ phù hợp.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp cho nhiều bệnh nhân biết được thêm nhiều mẹo chữa nứt hậu môn tại nhà. Lưu ý những mẹo chữa tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ và bệnh nhân muốn điều trị bệnh hiệu quả cần phải tìm đến cơ sở chuyên khoa y tế để được đánh giá đúng đúng tình trạng và có phương án phù hợp. Mọi thông tin liên quan cần hỗ trợ thêm hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat ở dưới để tư vấn viên giúp đỡ nhé.