Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Bạn cần cảnh giác với những nguyên nhân gây bệnh giang mai

Ngày đăng: 12-07-2024 Lượt xem: 149

Giang mai là căn bệnh hoa liễu nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến bản thân người bệnh mà còn cả cộng đồng xã hội, là nỗi ám ảnh đối với mọi người. Biết về nguyên nhân bệnh giang mai có thể giúp mọi người phòng tránh cũng như có biện pháp xử lý kịp thời.

Những nguyên nhân gây bệnh giang mai mà bạn không nên xem nhẹ

Bệnh giang mai tuy không phổ biến bằng bệnh lậu nhưng nguy hiểm hơn nhiều, là thủ phạm gây ra vô số cái chết đau đớn. Căn bệnh nguy hiểm này có thể xâm nhập và xâm nhập bất cứ bộ phận nào trên cơ thể.

Xoắn khuẩn giang mai (Treponema pallidum) là thủ phạm gây bệnh. Bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh và thời gian bệnh kéo dài nếu không được hỗ trợ điều trị. Giang mai xuất hiện và phát triển ở mọi đối tượng nhưng chủ yếu vẫn là ở những người đang ở tuổi sinh sản. Dưới đây là những nguyên nhân bệnh giang mai phổ biến:

➟ Do quan hệ không an toàn

quan hệ không an toàn là con đường lây truyền nhanh dẫn đến bệnh giang mai. Người bệnh xuất hiện quan hệ với gái mại dâm, quan hệ không chung thủy với bạn tình thì khả năng lây truyền là rất cao.

Có hơn 90% số người mắc bệnh giang mai do quan hệ với người đang mang bệnh, cho dù có sử dụng bao cao su thì vẫn không được an toàn, hơn nữa ngay khi vô tình tiếp xúc phải săng giang mai thì lập tức xoắn khuẩn truyền sang cơ thể bạn.

➟ Lây từ mẹ sang con

Đây cũng là nguyên nhân bệnh giang mai dễ gặp phải. Cơ thể của thai phụ và thai nhi có sự trao đổi thông qua nhau thai, đặc biệt là ở tháng thứ 4 nên các xoắn khuẩn có thể thông qua âm đạo, cổ tử cung lây qua niêm mạc da của trẻ.

Những ai mắc bệnh không nên mang thai để tránh lây nhiễm cho con hoặc trước khi mang thai nên hỗ trợ điều trị cho . Do đó khi biết mình mắc bệnh trong quá trình mang thai, thai phụ cần nhanh chóng đến các phòng khám để được bác sĩ về hướng hỗ trợ điều trị phù hợp.

➟ Lây qua vết thương hở

Xoắn khuẩn giang mai có thể xâm nhập vào cơ thể người bệnh thông qua vết thương hở. Nếu bạn có vết thương hay vết xây xát ở tay, chân, miệng,… thì xoắn khuẩn có thể thông qua vết thương này trực tiếp gây bệnh.

➟ Dùng chung đồ cá nhân

Việc dùng chung đồ cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, thau rửa mặt,… cũng đều có khả năng lây nhiễm cao do xoắn khuẩn có thể tồn tại lâu ở môi trường bên ngoài nếu gặp điều kiện thuận lợi. Vì thế, tốt nên sử dụng riêng lẻ các vật dụng cá nhân của mình và để nơi khô ráo, thoáng mát để hạn chế việc lây nhiễm.

Đặt hẹn trực tuyến để TẠI ĐÂY để hỗ trợ điều trị bệnh giang mai kịp thời.

Biến chứng của bệnh giang mai khi không được phát hiện sớm

Khi bạn mắc phải giang mai nếu không có giải pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh có thể ảnh hưởng đến sinh sản mai sau. Ngoài ra còn gây nên các biến chứng cho tim, động mạch chủ, não, mắt, xương và thậm chí có thể gây tử vong.

✥ 90% người bệnh đau nhức ở phần chi dưới, xuất hiện những cơn đau nhói.

✥ Tổn thương hệ thống mạch máu, viêm động mạch, tắc mạch, u động mạch chủ, vỡ mạch, huyết áp cao thấp bất thường.

✥ Hệ thần kinh của người bệnh bị tổn thương nghiêm trọng, gây viêm màng não, tổn thương mạch máu não.

✥ Nguy hiểm hơn là bệnh giang mai còn ăn sâu gây viêm động mạch, tắc động mạch, u động mạch, suy giảm các cơ quan, phá hoại hệ xương khớp,…

✥ Ở nữ giới, người mẹ mắc bệnh giang mai mà không được hỗ trợ điều trị sớm thì thai nhi có thể bị giang mai bẩm sinh, bị sinh non thậm chí bị sảy thai.

Lắng nghe chuyên gia khuyến nghị trị liệu DƯỚI ĐÂY.

Địa điểm hỗ trợ điều trị bệnh giang mai uy tín tại Bình Thuận

Giang mai là bệnh có thể chữa nếu được phát hiện và hỗ trợ điều trị đúng lúc. Tuy nhiên, nếu bệnh ở giai đoạn nặng và nhiều biến chứng, người bệnh có thể phải chịu nhiều tổn thương cho tim và não. Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hiện đang là địa chỉ hỗ trợ điều trị đang tin cậy của nhiều bệnh nhân giang mai uy tín tại Bình Thuận.

◈ Phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp miễn dịch cân bằng để hỗ trợ điều trị bệnh giang mai. Đây là kỹ thuật tiến tiến được các chuyên gia đánh giá cao. Phương pháp này tiến hành tiêu diệt xoắn khuẩn kết hợp với điều tiết khả năng miễn dịch của người bệnh mang lại hiệu quả cao, thời gian ngắn, hạn chế bệnh tái phát.

◈ Ngoài ra, phòng khám có nhiều ưu điểm khác như là địa chỉ được Sở y tế cấp phép và hoạt động theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế.

◈ Các y bác sĩ làm việc tại phòng khám là những người có trình độ chuyên môn, từng công tác tại bệnh viện lớn đầu ngành trong cả nước, có nhiều kinh nghiệm khám và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai.

◈ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế luôn được cập nhật, đầu tư đổi mới nhằm phục vụ cho công tác khám, hỗ trợ điều trị một cách an toàn, chính xác và hiệu quả.

◈ Môi trường thăm khám luôn được khử trùng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh y tế.

◈ Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai và minh bạch trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị.

◈ Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ và tư vấn hỗ trợ cho người bệnh một cách tốt .

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân bệnh giang mai. Mọi thắc mắc cần được giải đáp hoặc đặt lịch khám trước với ưu tiên được lựa chọn bác sĩ giỏi, vui lòng gọi tới số Hotline: 1900866600 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới ngay.