Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Tìm hiểu tư vấn điều trị bệnh giang mai

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 27-09-2024 Lượt xem: 124

Giang mai luôn được biết đến là căn bệnh tình dục vô cùng nguy hiểm có thể là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Vậy nên mọi người rất quan tâm đến việc tư vấn điều trị bệnh giang mai và những thông tin cần thiết về căn bệnh này. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những chia sẻ bên dưới đây để hiểu rõ về cách điều trị bệnh giang mai theo các giai đoạn khác nhau của bệnh.

BỆNH GIANG MAI VÀ NHỮNG CON ĐƯỜNG LÂY NHIỄM BỆNH

Trước khi tư vấn điều trị bệnh giang mai thì bệnh nhân cần phải hiểu rõ về căn bệnh này và con đường lây nhiễm bệnh. Sáng mai là căn bệnh xã hội do loại xoắn khuẩn có tên khoa học là treponema pallidum gây ra. Căn bệnh này lây nhiễm thông qua nhiều con đường khác nhau và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. 

Xoắn khuẩn giang mai sau khi tấn công vào cơ thể người bệnh có thể ngủ đông một thời gian sau đó bắt đầu gây nên các triệu chứng bệnh. Trường hợp bệnh nhân không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ, tim mạch và các cơ quan khác trong cơ thể, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. 

Căn bệnh này lây nhiễm thông qua nhiều con đường khác nhau và có thể xâm nhập phá hủy cấu trúc tế bào. Dưới đây là những con đường mà bệnh giang mai lây nhiễm:

⇒ Quan hệ tình dục: Có tới hơn 90% các ca mắc bệnh giang mai đều lây nhiễm thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Kể cả trường hợp người mắc bệnh giang mai có sử dụng bao cao su khi quan hệ thì vẫn có nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình vì vị trí bao cao su có thể không bao trùm được hết. Mọi hoạt động quan hệ bằng miệng, hậu môn, âm đạo, bằng tay đều có thể lây lan bệnh. 

⇒ Từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai có nguy cơ lây nhiễm sang cho con trong bụng vì xoắn khuẩn giang mai có thể tấn công theo đường máu hoặc nước ối, khi sinh con có thể có trong sản dịch. 

⇒ Tiếp xúc thân mật: Các hoạt động như nắm tay, ôm hôn hay hiến máu đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh giang mai. Đặc biệt căn bệnh này có nguy cơ lây nhiễm cao nếu tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh và trên cơ thể bạn cũng có vết thương hở.

⇒ Dùng chung đồ vật cá nhân: Xoắn khuẩn giang mai được biết đến với sức sống khá mãnh liệt bên ngoài cơ thể người bệnh. Vậy nên nếu bạn sử dụng chung những đồ dùng cá nhân với người bị mắc bệnh giang mai thì nguy cơ lây nhiễm vẫn có khả năng xảy ra.

TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI THEO CÁC GIAI ĐOẠN BỆNH

Giang mai là căn bệnh tiến triển theo các giai đoạn khác nhau vậy nên ở mỗi giai đoạn cũng sẽ có hướng điều trị phù hợp. Vậy nên việc tư vấn điều trị bệnh giang mai dựa theo các giai đoạn là việc rất cần thiết với mỗi bệnh nhân. 

Giang mai giai đoạn 1

Nếu phát hiện bệnh giang mai trong giai đoạn này thì việc điều trị đơn giản hơn, vì đây là giai đoạn đầu. Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị bằng kháng sinh để tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai. Thuốc kháng sinh có thể được áp dụng điều trị phù hợp với mọi đối tượng ngay cả với trẻ sơ sinh nếu liều lượng phù hợp. 

Tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh vẫn tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh nếu không phải loại thuốc và liều dùng phù hợp. Vậy nên bệnh nhân phải được bác sĩ có chuyên môn chẩn đoán và chỉ định điều trị, không tự ý mua thuốc ở các nhà thuốc tư nhân. 

Giang mai giai đoạn 2

Có giai đoạn này việc điều trị vẫn diễn ra dễ dàng, nhanh chóng vì xoắn khuẩn giang mai chưa có sự phát triển mạnh mẽ bên trong cơ thể người bệnh. Để chữa trị giang mai giai đoạn 2 người bệnh vẫn sử dụng kháng sinh dạng uống hoặc kháng sinh dạng tiêm. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh nhân để lựa chọn giải pháp phù hợp. 

Tuy nhiên thì quá trình chữa răng mai ở giai đoạn 2 này sẽ phức tạp hơn so với giai đoạn 1 vì xoắn khuẩn giang mai đã xuất hiện trong cơ thể người bệnh một thời gian dài. Nếu như trong cơ thể tồn tại nhiều xoắn khuẩn, thì bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh với dạng liều cao để ức chế hoạt động và tiêu diệt xoắn khuẩn nhanh chóng. Đây là giai đoạn giang mai rất dễ lây nhiễm sang cho người khác vậy nên cần hết sức tuân thủ theo những chỉ định phòng tránh của bác sĩ.

Giang mai giai đoạn 3

Giai đoạn này được xem là giai đoạn tiềm ẩn của bệnh giang mai bởi vì các triệu chứng bệnh sẽ dần dần biến mất. Nhiều người nhầm tưởng rằng cơ thể đã tự đào thải được xoắn khuẩn giang mai nên chủ quan và không điều trị. Ở giai đoạn này các bác sĩ sẽ cân nhắc việc sử dụng các liều thuốc kháng sinh liều cao kết hợp với liệu pháp căn bản để cơ thể có thể tự đào thải. 

Nếu bệnh nhân tuân thủ thứ chỉ định của bác sĩ xoắn khuẩn giang mai sẽ có thể bị ức chế, ngăn chặn việc nhân lên số lượng tấn công bệnh nhân. Cũng nhờ vào đó mà hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng được cải thiện một cách đáng kể. Người bệnh ở giai đoạn này cần phải tập trung điều trị và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Mặc dù thuốc điều trị giang mai hiện nay rất phát triển nhưng nếu ở giai đoạn này bệnh nhân chủ quan có thể khiến cho bệnh có có khả năng khỏi hoàn toàn.

Giang mai giai đoạn cuối

Tư vấn điều trị bệnh giang mai giai đoạn cuối các bác sĩ sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn vì giai đoạn này bệnh đã phát triển xâm nhập sâu vào bên trong cơ thể. Một số trường hợp nguy hiểm thì giang mai có thể đã tấn công vào não bộ hay trung tâm thần kinh của cơ thể người bệnh, gây ra nguy cơ tử vong cao hoặc để lại di chứng lâu dài. 

Người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để bệnh không tiến triển nặng hơn. Ở giai đoạn này không thể sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị vì có thể khiến vi khuẩn bị nhờn thuốc và tác dụng không mang lại hiệu quả như ban đầu. Phương pháp điều trị phổ biến đối với giai đoạn cuối của giang mai là liệu pháp kích thích hệ thống miễn dịch DNA của người bệnh. Phương pháp này được đánh giá hiện tại và tiên tiến, giúp tác động trực tiếp vào bộ gen của người bệnh để có thể cân bằng lại miễn dịch cơ thể và cắt đi nguồn dinh dưỡng để nuôi xoắn khuẩn giang mai. 

ĐỊA CHỈ Y TẾ TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI HIỆU QUẢ

Như đã chia sẻ thì bệnh giang mai là căn bệnh vô cùng nguy hiểm nên cần được phát hiện sớm và có phương án điều trị phù hợp theo các giai đoạn khác nhau. Vậy nên người bệnh cũng cần phải chủ động trong việc lựa chọn cơ sở để điều trị. Nếu đang còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào để tin tưởng tư vấn điều trị bệnh giang mai thì có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Sở dĩ chúng tôi có thể giới thiệu bệnh nhân tìm đến với địa chỉ này vì những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám tư nhân như hội tụ được đầy đủ các bác sĩ đều là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bệnh xã hội.

► Nhân viên y tế nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân trong tất cả các thủ tục hành chính và hướng dẫn quy trình rõ ràng.

► Các phương pháp điều trị đều sẽ áp dụng công nghệ phát triển của y học và phòng khám có cho xây dựng phòng thuốc riêng đạt chất lượng cao.

► Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được phòng khám bảo mật và bệnh nhân yên tâm sẽ không công khai ra bên ngoài.

► Mức chi phí luôn nằm ở mức độ phù hợp và bệnh nhân có thể yên tâm điều trị vì bác sĩ sẽ thông báo ngay từ ban đầu.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng bạn hiểu rõ hơn về việc tư vấn điều trị bệnh giang mai và sớm đi thăm khám nếu có dấu hiệu bất thường. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ thêm thì bệnh nhân hãy liên lạc đến số hotline 1900866600 hay click vào khung chat ngay dưới đây nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: