Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Thời gian ủ bệnh giang mai là bao nhiêu lâu?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 10-09-2024 Lượt xem: 147

Hầu như mọi người đều biết đến giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu hiện nay. Căn bệnh này có khả năng lây lan nhanh chóng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lẫn tính mạng của người bệnh. Vậy thời gian ủ bệnh giang mai là bao nhiêu lâu? Căn bệnh này phòng ngừa và điều trị như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia về bệnh xã hội tìm hiểu thông tin chi tiết bệnh giang mai qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

BỆNH GIANG MAI LÀ GÌ?

Bệnh giang mai hay còn được biết đến là bệnh nhiễm khuẩn do xoắn khuẩn có tên khoa học là Treponema pallidum gây ra. Các xoắn khuẩn giang mai thường xuyên xuất hiện tại các tổn thương như niêm mạc, hạch,... Căn bệnh này có khả năng lây lan nhanh chóng và thời điểm lây nhiễm mạnh nhất của bệnh là vào giai đoạn ủ bệnh khi mà các tổn thương trên da, niêm mạc có chứa nhiều xoắn khuẩn. 

Bệnh giang mai lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau và để phòng ngừa được căn bệnh nguy hiểm này thì cần phải xác định được các con đường lây nhiễm của bệnh như sau:

Căn bệnh lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục không sử dụng biện pháp an toàn bảo vệ. Xoắn khuẩn giang mai có thể sẽ xâm nhập vào niêm mạc cơ quan sinh dục, gây ra bệnh tại chỗ, sau đó di chuyển vào máu và lan khắp cơ thể người bệnh.

♦ Bệnh giang mai có thể lây nhiễm thông qua đường máu nếu như người bệnh sử dụng chung bơm kim tiêm với người lành.

♦ Bệnh cũng có khả năng lây nhiễm từ mẹ sang con qua đường máu hoặc dây rốn hậu quả là dẫn đến tình trạng sinh non, sảy thai, lưu thai, trẻ sinh ra gặp các khuyết tật.

♦ Người mắc bệnh giang mai cũng có nguy cơ cao nhiễm HIV và căn bệnh này có khả năng tái phát trở lại sau điều trị. Được biết thì ở giai đoạn ủ bệnh giang mai phát triển mạnh mẽ và lây nhiễm dễ dàng sang cho người khác.

THỜI GIAN Ủ BỆNH GIANG MAI LÀ BAO NHIÊU LÂU?

Có không ít người thắc mắc thời gian ủ bệnh giang mai là bao nhiêu lâu? Trong giai đoạn này thì người bệnh có xuất hiện triệu chứng nào hay không? Theo đó bệnh giang mai sẽ tiến triển qua 4 giai đoạn và giai đoạn ủ bệnh là giai đoạn đầu tiên của người bị mắc giang mai gặp phải. 

Bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 3 đến 4 tuần và đây là giai đoạn rất quan trọng để người bệnh có thể phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả nhất. Nếu có thể phát hiện ra mai ở giai đoạn này thì người bệnh sẽ có được phương pháp điều trị phù hợp.

Người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng là săng và hạch. Sâu răng mai là giai đoạn đầu với vết trợt nông hình tròn hoặc hình bầu dục, không có khối gờ, với kích thước từ 0.5 đến 2 cm. Quan sát sẽ thấy đáy có màu thịt tươi, với nền cứng và sờ vào không đau.

Ở giai đoạn đầu săng giang mai thường hay gặp là tại niêm mạc sinh dục. Với biểu hiện giang mai ở nữ là xuất hiện tại mới lớn, môi bé hoặc mép âm hộ. Còn đối với nam giới thì các săng ra mai hay xuất hiện tại miệng sáo, bao quy đầu, dương vật hoặc bìu,... Ngoài ra săng giang mai còn có khả năng xuất hiện ở môi, miệng hoặc lưỡi của người bệnh. 

PHÒNG NGỪA VÀ CHỮA TRỊ GIANG MAI HIỆU QUẢ

Giang mai là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm, vậy nên mỗi người đều cần phải biết cách phòng tránh và khi mắc bệnh phải có hướng điều trị. 

Điều trị bệnh giang mai

Với bệnh giang mai thì các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp điều trị đó là dùng kháng sinh phù hợp. Tùy theo từng giai đoạn để bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị cho bệnh nhân như sau: 

Ở giai đoạn đầu thì bệnh giang mai dễ chữa trị và sẽ được điều trị bằng việc tiêm hoặc uống kháng sinh. 

⇒ Nếu ở giai đoạn 2 và 3 thì bệnh nhân cần phải uống kháng sinh thời gian dài hơn. Và bác sĩ sẽ thường xuyên cho bệnh nhân thực hiện xét nghiệm máu để xem việc điều trị có đảm bảo an toàn hay không.

Phòng ngừa bệnh giang mai

Để kiểm soát vào phòng ngừa được bệnh giang mai hiệu quả thì bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau đây:

⇒ Cần phải thực hiện quan hệ tình dục một cách an toàn, đặc biệt là với nhóm có nguy cơ cao nhiễm bệnh thì cần phải đến các cơ sở y tế để tầm soát.

⇒ Tuyệt đối không được tự ý ngừng thuốc hoặc thay đổi thuốc dù thấy cơ thể đã có các biểu hiện tốt lên khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. 

⇒ Nếu nghi ngờ mình mắc bệnh giang mai cần phải báo ngay cho bác sĩ, đặc biệt là khi mang thai, để phòng tránh lây nhiễm sang cho thai nhi. 

⇒ Phải vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ và đúng cách để hạn chế lây nhiễm bệnh giang mai nói riêng và bệnh xã hội nói chung.

⇒ Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng và cho bạn tình biết về tình trạng sức khỏe của mình.

CƠ SỞ Y TẾ XÉT NGHIỆM VÀ CHỮA BỆNH XÃ HỘI GIANG MAI

Sau khi biết được thời gian ủ bệnh giang mai là bao nhiêu lâu và nhận thấy mình có các biểu hiện của căn bệnh này thì bệnh nhân cần chủ động đi thăm khám và xét nghiệm chẩn đoán. Với sự phát triển của y học hiện nay thì có rất nhiều các cơ sở có thể thăm khám và điều trị được tình trạng bệnh giang mai nếu như bệnh nhân phát hiện sớm. 

Và một trong những cơ sở mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bệnh nhân đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Nếu bệnh nhân đến đây thăm khám và điều trị có thể tin tưởng vào các yếu tố chất lượng mà cơ sở mang đến cho việc xét nghiệm và điều trị như sau:

Phòng khám được biết đến là cơ sở chuyên khoa về bệnh xã hội khi có được đội ngũ bác sĩ đều rất giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao trong lĩnh vực.

► Nhân viên y tế tại phòng khám đã được đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn và các kiến thức y khoa nên sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân về các thủ tục hành chính, hướng dẫn quy trình và các thắc mắc của bệnh nhân một cách nhiệt tình. 

► Với sự phát triển của y học trên thế giới thì phòng khám đã đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị để bệnh nhân có thể được điều trị với các phương pháp hiện đại, tiên tiến. 

► Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được phòng khám bảo mật và bệnh nhân yên tâm là việc lấy mẫu xét nghiệm, tư vấn hay điều trị đều sẽ diễn ra trong phòng bệnh riêng.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp cho nhiều người giải đáp được thắc mắc thời gian ủ bệnh giang mai là bao nhiêu lâu? Hi vọng sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ thì bệnh nhân sẽ xác định được vấn đề liên quan đến bệnh giang mai để chủ động thăm khám và điều trị khi có các dấu hiệu. Nếu cần hỗ trợ thêm các thông tin cần thiết khác thì bệnh nhân hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat bên dưới nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: