Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Xét nghiệm giang mai gồm những loại nào?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 04-10-2024 Lượt xem: 109

Nhắc đến một căn bệnh xã hội nguy hiểm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh thì không thể thiếu bệnh giang mai. Để biết chính xác được bạn có đang mắc giang mai không phải thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu. Tuy nhiên đa số người bệnh không xác định được xét nghiệm giang mai gồm những loại nào? Vậy nên hãy cùng chúng tôi giải đáp thông qua những chia sẻ chi tiết ngay bài viết dưới đây. 

GIANG MAI LÀ GÌ?

Bệnh giang mai là căn bệnh do xoắn khuẩn có tên khoa học Treponema Pallidum gây ra, và lây nhiễm thông qua nhiều con đường khác nhau, chủ yếu là qua việc quan hệ không an toàn. Căn bệnh này có chị chị rất thông qua nhiều giai đoạn khác nhau, theo nhiều hình thái, và người bệnh phải làm các xét nghiệm mới phát hiện chính xác. Các giai đoạn phát triển chủ yếu của bệnh giang mai bao gồm như sau:

⇒ Giai đoạn 1: Người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như viêm loét tại cơ quan sinh dục khoảng từ 6 đến 8 tuần rồi tự động biến mất. Các vết loét có hình bầu tròn màu đỏ, không ngứa và không có mủ. Ở giai đoạn này nếu như thực hiện xét nghiệm giang mai kịp thời thì người bệnh có thể điều trị được hiệu quả.

⇒ Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này thì bệnh giang mai đã tiến triển được từ 6 đến 9 tháng với các biểu hiện rất rõ ràng như nổi ban hầu nổi những vết sần như lở loét ở da, phỏng nước,...

⇒ Giai đoạn 3: Đây được xem là giai đoạn Muộn của bệnh giang mai với các biến chứng đã nguy hiểm cho sức khỏe vì lúc này xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập sâu vào bên trong phát triển và ảnh hưởng đến các cơ quan như gan, tim, thần kinh, não bộ,...

Giang mai có thời gian ủ bệnh khá lâu nên nếu như được xét nghiệm giang mai trong giai đoạn ủ bệnh và có phương án điều trị phù hợp thì người bệnh có khả năng cao điều trị khỏi không gây ra các biến chứng. Vậy nên điều mà nhiều người bệnh bận tâm là xét nghiệm giang mai gồm những loại nào?

XÉT NGHIỆM GIANG MAI GỒM NHỮNG LOẠI NÀO?

Với sự phát triển của y học như hiện nay thì có rất nhiều các phương pháp để xét nghiệm giang mai bao gồm như sau:

Test nhanh

Đây là phương pháp sẽ giúp phát hiện được các kháng thể giang mai thông qua việc sử dụng que test Syphilis TP. Mặc dù test nhanh có thể cho kết quả trong thời gian ngắn, việc thực hiện đơn giản, tuy nhiên vẫn có nhược điểm là có thể đưa ra được kết quả âm tính giả hoặc kết quả dương tính giả. Vậy nên khi thực hiện tết nhanh cho ra kết quả dương tính thì người bệnh vẫn cần làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu để khẳng định chính xác.

Xét nghiệm Non -Treponema

Đây được xem và xét nghiệm kháng thể mà không đặc hiệu có thể sử dụng với kháng nguyên lipid và phát hiện được kháng thể Reagin. Đây được xem là kháng thể phát hiện trong máu của người bệnh sau khi người bệnh bị nhiễm sống khuẩn giang mai từ 3 đến 4 tuần. 

Ưu điểm của việc xét nghiệm kháng thể không đặc hiệu này là có chi phí thấp, đưa ra kết quả nhanh nhưng vẫn có thể đưa ra kết quả dương tính giả, với độ đặc hiệu thấp nên sẽ được dùng trong những trường hợp đánh giá về việc tái nhiễm hoặc trường hợp theo dõi điều trị. 

Xét nghiệm Treponema

Đây được xem là Phương pháp xét nghiệm bệnh giang mai đặc hiệu bằng việc sử dụng mẫu dịch não tủy hoặc mẫu máu để tiến hành theo các phương pháp như FTA-abs, EIA, CLIA, TPHA/TPPA, ECLIA.

Kết quả xét nghiệm có thể khẳng định người bệnh mắc bệnh giang mai hay không một cách chính xác vì phương pháp có độ đặc hiệu và độ nhạy cao. Phương pháp này có thể phù hợp để xét nghiệm giang mai cho mọi giai đoạn khác nhau của bệnh. Phương pháp này không có giá trị để thực hiện theo dõi điều trị hay thực hiện đánh giá tái nhiễm.

Soi kính hiển vi trường tối

Các bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm từ dịch tiết âm đạo dịch tiết niệu đạo mẫu vật tại các vết loét. Việc thực hiện quan sát trên kính hiển vi trường tối có thể giúp bác sĩ phát hiện ra được xoắn khuẩn giang mai ngay cả trong giai đoạn đầu của bệnh. Phương pháp này được đánh giá cao về độ nhạy và độ đặc hiệu, tuy nhiên cần phải lưu ý nếu lấy mẫu bệnh phẩm sai vị trí thì kết quả xét nghiệm giang mai có thể đưa ra được kết quả dương tính giả. 

Có thể thấy việc xét nghiệm bệnh giang mai có nhiều phương pháp khác nhau và để thực hiện một cách chính xác thì người bệnh phải chủ động tìm kiếm những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng. Việc xét nghiệm càng sớm thì bệnh nhân có thể chủ động trong việc điều trị và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

ĐỊA CHỈ CHẤT LƯỢNG ĐỂ XÉT NGHIỆM GIANG MAI

Sau khi biết được xét nghiệm giang mai gồm những loại nào thì người bệnh cũng cần quan tâm nên thực hiện tại cơ sở y tế như thế nào? Đặc biệt là Hiện nay có rất nhiều các cơ sở hoạt động chuyên về các vấn đề bệnh xã hội, nhưng không phải cơ sở nào cũng được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế. 

Nếu đang còn lo lắng và chưa tìm được cơ sở để thực hiện xét nghiệm bệnh giang mai thì người bệnh có thể chủ động tìm với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Nếu lựa chọn cơ sở này để khám và chữa trị bệnh thì nam giới có thể yên tâm bởi vì:

Phòng khám nổi tiếng với các bác sĩ vừa có chuyên môn kỹ thuật, có kinh nghiệm nhiều năm trong việc xét nghiệm các bệnh xã hội, đồng thời thấu hiểu tâm lý người bệnh nên luôn sẵn sàng dành thời gian để chia sẻ giúp bệnh nhân vượt qua khó khăn.

► Đội ngũ nhân viên y tế làm việc tại phòng khám luôn cố gắng nỗ lực để giúp đỡ bệnh nhân từ các thủ tục giấy tờ, đến hướng dẫn quy trình chi tiết cho bệnh nhân đi thăm khám được nhanh chóng. 

► Các phương pháp để xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai tại phòng khám đều được áp dụng với công nghệ phát triển của y học, bệnh nhân sẽ yên tâm khi phòng khám nhập khẩu hàng loạt các thiết bị và máy móc hiện đại.

► Vì bệnh xã hội là căn bệnh tế nhị nên sẽ luôn được phòng khám bảo mật thông tin và người bệnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và điều trị trong không gian phòng bệnh riêng tư.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xét nghiệm giang mai gồm những loại nào? Nếu sau những thông tin chúng tôi chia sẻ bạn còn thắc mắc nào chưa được hỗ trợ mà chưa thể đi thăm khám trực tiếp thì hãy gọi điện đến số hotline 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: