Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Bệnh giang mai ở miệng: Dấu hiệu và phương pháp điều trị

Ngày đăng: 11-07-2024 Lượt xem: 141

Các nốt săng giang mai xuất hiện tại nhiều vị trên cơ thể, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh. Trong đó, các triệu chứng của bệnh giang mai ở miệng lại khiến nhiều người lầm tưởng với những bệnh lý răng miệng, thường bỏ lỡ cơ hội phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời. Hiểu được sự lo lắng của mọi người về bệnh, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ đưa ra những thông tin về bệnh giang mai ở miệng.

Bệnh giang mai ở miệng là gì?

Bệnh giang mai ở miệng là tình trạng bệnh lý này lây lan thông qua các hoạt động tình dục bằng miệng (oral sex). Vi khuẩn gây bệnh Treponema pallidum sẽ xâm nhập vào những vết cắt hay chỗ hở trên niêm mạc môi hoặc miệng. Tình trạng này gây tổn thương xung quanh miệng, lưỡi và họng.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là vi khuẩn Treponema pallidum. Bệnh giang mai ở miệng lây lan khi người khỏe mạnh tiếp xúc trực tiếp với những nốt săng giang mai của người bệnh qua quan hệ tình dục đường miệng. Bệnh cũng có thể lây gián tiếp thông qua những đồ dùng, vật dụng bị nhiễm hay những vết xước trên da, niêm mạc.

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai ở miệng

Bệnh giang mai ở miệng có thời gian ủ bệnh khoảng 21 đến 30 ngày và trong khoảng thời gian này không có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào. Triệu chứng lâm sàng của bệnh giang mai rất dễ nhầm lẫn với các bệnh nhiệt miệng, viêm họng… vì vậy người bệnh thường chủ quan, đến khi nó ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt người bệnh mới đi khám. Dưới đây là triệu chứng lâm sàng thường gặp của bệnh giang mai ở miệng:

➢ Triệu chứng lâm sàng của bệnh giang mai ở miệng giai đoạn nguyên phát

Dấu hiệu bệnh giang mai ở miệng giai đoạn đầu có thể nhận biết qua môi, lưỡi, họng, khoang miệng hoặc xung quanh miệng xuất hiện các vết loét có đường kính từ 2-4 cm.

Trong giai đoạn đầu của bệnh giang mai ở miệng, các vết loét thường có dạng hình tròn hoặc bầu dục được gọi là săng hay săng giang mai ở miệng.

➢ Triệu chứng lâm sàng của bệnh giang mai ở miệng giai đoạn thứ phát

Dấu hiệu bệnh giang mai ở miệng trong giai đoạn thứ phát như sau:

▪︎ Sau một thời gian, các vết loét sẽ lan rộng hơn và số lượng vết loét cũng tăng lên.

▪︎ Cổ họng, dưới thành họng hoặc Amidan thường sưng, đau.

▪︎ Khi bệnh đã tiến triển nặng hơn việc ăn uống sẽ trở lên khó khăn: nuốt nước bọt, ăn, nói chuyện cũng có thể khiến người bệnh trở nên đau đớn.

▪︎ Ở những người bệnh nặng, các vết loét xuất hiện mủ có màu trắng hoặc trắng đục, làm cho miệng có mùi hôi.

▪︎ Nổi phát ban ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc nổi toàn thân.

▪︎ Sưng hạch bạch huyết.

▪︎ Ngoài ra còn có các biểu hiện sốt, nhức đầu, đau khớp, cơ, viêm họng, chảy dịch ở nước mắt, nước mũi và sút cân…

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai – Tin vui cho người bị giang mai

Bệnh giang mai khiến người bệnh đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản, thậm chí có nguy cơ tử vong. Do đó, khi được chẩn đoán bản thân đã nhiễm xoắn khuẩn giang mai, người bệnh sẽ được chỉ định hỗ trợ điều trị các phương pháp phù hợp với từng giai đoạn, cụ thể:

✜ Sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị: Trong giai đoạn nguyên phát, giang mai rất dễ hỗ trợ điều trị khỏi bằng thuốc. Khi bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh giang mai tiềm ẩn sơ cấp,  và thời gian ủ bệnh dưới 1 năm, bác sĩ thường khuyến cáo áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa. Sử dụng kháng sinh (ở dưới dạng uống hoặc tiêm) có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh giang mai và giảm các triệu chứng. Để việc ngăn chặn bệnh tái phát, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý tăng giảm liều lượng hoặc kéo dài liệu trình.

✜ Hỗ trợ điều trị bằng liệu pháp cân bằng miễn dịch DNA: Đây là một trong những phương pháp tiên tiến, được ứng dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh giang mai khi hỗ trợ điều trị kháng sinh không còn hiệu quả. Liệu pháp này hoạt động theo cơ chế ban đầu phá hủy mọi nguồn cung cấp dinh dưỡng cho xoắn khuẩn giang mai. Giúp ngăn ngừa sự nhân lên và phát triển của xoắn khuẩn. Bên cạnh đó, liệu pháp còn giúp kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, nhằm tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể để chống lại virus gây bệnh.

Ngoài việc tìm hiểu những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai, bệnh nhân cần cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến công tác hỗ trợ điều trị cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hiện là đơn vị y tế chuyên xét nghiệm, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai, nhận được sự tín nhiệm của nhiều bệnh nhân ở tỉnh Bình Thuận và các khu vực lân cận vì đảm bảo được yếu tố nhanh chóng, an toàn và hiệu quả dưới sự hỗ trợ của toàn bộ tập thể nhân viên phòng khám.

➼ Bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp hỗ trợ điều trị: Với phương châm “Chữa bệnh bằng tâm – Nâng tầm chất lượng”, Đa Khoa Bình Thuận xây dựng được đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ giàu tâm huyết với nghề y. Thực hiện khám và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa ưu tú trực tiếp theo dõi sát sao diễn biến bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước. Họ được cử đi học tập thường xuyên ở nước ngoài giúp việc áp dụng các kỹ thuật y khoa tiên tiến, hiện đại trên thế giới được nhuần nhuyễn hơn.

➼ Đội ngũ nhân viên thân thiện: Với mong muốn tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân khi hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, chúng tôi chú trọng đến cung cách và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên. Tập thể nhân viên phòng khám từ nhân viên tư vấn đến nhân viên điều dưỡng, y tá, đều có thái độ thân thiện, luôn niềm nở và hướng dẫn chi tiết. Hỗ trợ bệnh nhân hoàn thành tốt các thủ tục thăm khám một cách nhanh chóng, tránh làm mất thời gian.

➼ Chi phí được niêm yết cụ thể: Chi phí khám chữa tại phòng khám được công khai đến bệnh nhân, các chi phí xét nghiệm được niêm yết theo từng hạng mục riêng biệt. Sau khi thu phí sẽ xuất hóa đơn chứng từ có mọc đỏ cho bệnh nhân.

Để đăng ký tư vấn khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh có thể đặt lịch hẹn:

++ Gọi tổng đài tư vấn: 1900866600

++ Hoặc bạn có thể để số điện thoại tại [KHUNG CHAT], tư vấn viên sẽ liên hệ trong thời gian sớm.

++ Phòng khám mở cửa từ 8-20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ.

++ Địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.