Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm do bệnh giang mai gây nên

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 10-07-2024 Lượt xem: 148

Bệnh giang mai được đánh giá là bệnh cực kỳ nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Nội dung bài viết sau sẽ cung cấp thông tin về bệnh giang mai giúp bạn có thể nắm bắt rõ hơn về căn bệnh này.

 Trò chuyện với bác sĩ nếu bạn nghi ngờ mình có dấu hiệu bệnh giang mai

Tìm hiểu khái quát bệnh giang mai

Bệnh giang mai do xoắn khuẩn có tên Treponema Pallidum gây ra, lây qua đường âm đạo, miệng, hậu môn khi quan hệ tình dục với người đã nhiễm phải loại vi khuẩn này.

Bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh khá dài (từ 1 đến 20 năm sau khi nhiễm bệnh) và không có nhiều triệu chứng rõ ràng. Do đó, nhiều người mắc bệnh rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh khác, chính vì điều này nên vô tình lây truyền sang cho người khác mà không biết.

Triệu chứng nhận biết bệnh giang mai

Khi mắc bệnh, giang mai sẽ hình thành biểu hiện theo từng giai đoạn, bạn có thể quan sát để biết bệnh đang ở giai đoạn nào. Theo đó, bệnh giang mai phát triển qua 4 giai đoạn:

 Giai đoạn 1: Săng giang mai

Sau khoảng 3 – 4 tuần nhiễm xoắn khuẩn giang mai các săng giang mai bắt đầu xuất hiện, tồn tại dưới dạng là những vết trợt nông, có hình tròn hoặc bầu dục, cứng, màu đỏ nên còn được gọi là săng cứng.

Các săng giang mai xuất hiện chủ yếu ở cơ quan sinh dục, nhất là quy đầu, dương vật, bìu, miệng sáo, môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo hoặc bẹn khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

 Giai đoạn 2: Nổi sẩn giang mai

Giai đoạn này diễn ra sau khoảng 6 – 8 tuần, lúc này cơ thể xuất hiện các sẩn giang mai có màu đỏ hoặc hồng, vết thâm trên da hoặc là những vảy da, nhất là vùng cơ quan sinh dục. Bệnh nhân bị nổi ban đỏ toàn thân, nổi hạch gây đau khó chịu.

 Giai đoạn 3: Tiềm ẩn

Khi các triệu chứng giang mai giai đoạn 2 đi qua biểu hiện bệnh sẽ không rõ ràng nữa, hiện tượng nổi hạch, nổi ban sẽ giảm dần nhưng xoắn khuẩn giang mai vẫn phát triển bên trong cơ thể và lây nhiễm cho người xung quanh nếu có điều kiện.

 Giai đoạn cuối

Xuất hiện sau khoảng vài năm hoặc vài chục năm sau khi nhiễm bệnh. Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất khiến người bệnh bị ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim, não, thần kinh, xương, các mạch máu. Đồng thời, người bệnh dễ bị điếc, mù lòa, bệnh tim mạch,… Ở mức độ nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

Biến chứng nguy hiểm bệnh giang mai

Nếu không được điều trị hiệu quả và kịp thời, giang mai có thể gây ra hàng loạt biến chứng:

 Tất cả các cơ quan trong cơ thể bị tổn thương bởi sự tấn công của xoắn khuẩn giang mai.

 Viêm gan.

 Phình động mạch chủ.

 Viêm động mạch chủ.

 Toàn thân bại liệt.

 Rối loạn tâm thần.

 Thai nhi bị giang mai bẩm sinh có thể dị dạng sau sinh hoặc tử vong.

Phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh giang mai tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Theo các bác sĩ chuyên khoa Bệnh xã hội - Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, xét nghiệm bệnh giang mai được thực hiện đơn giản, nhanh chóng và cho kết quả chính xác. Hiện tại, Phòng khám thực hiện xét nghiệm qua các phương pháp sau:

 Xét nghiệm máu huyết thanh: Xét nghiệm máu huyết thanh bằng phương pháp RPR, VDRL giúp sàng lọc và kiểm tra xoắn khuẩn giang mai trong máu, từ đó áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

 Soi trên kính hiển vi: Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu sinh thiết ở các vị trí nghi ngờ có giang mai, soi trên kính hiển vi để phát hiện các xoắn khuẩn.

 Xét nghiệm nước ối (ở phụ nữ mang thai): Đối với các thai phụ, các bác sĩ sẽ xét nghiệm nước ối, kiểm tra bệnh có truyền từ mẹ sang thai nhi chưa, từ đó đưa ra biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Tại đây khi có kết quả, các bác sĩ sẽ áp dụng liệu trình điều trị hiệu quả đó là:

 Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho những trường hợp giang mai ở đoạn đầu, mức độ nhẹ. Thuốc được bác sĩ kê đơn nhằm mục đích khống chế sự phát triển và lây lan của mầm bệnh, ức chế virus và làm lành tổn thương nhanh chóng.

 Liệu pháp tăng cường miễn dịch: Đây là kỹ thuật mới trong điều trị giang mai, hỗ trợ tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai từ bên trong cơ thể, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, để nâng cao thể trạng, hỗ trợ tiêu viêm, tăng sức đề kháng, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - Cơ sở điều trị giang mai đáng tin cậy

Không chỉ biết đến là cơ sở y tế điều trị bệnh giang mai bằng những phương pháp hiện đại, điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn là lựa chọn đáng tin cậy bởi những ưu điểm vượt trội như sau:

 Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

 Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu. 

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

 Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khám ngay tại phòng khám.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - miễn phí nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đăng ký khám chữa cho người bệnh. Bằng cách liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc qua Khung Chat bên dưới hoặc bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký.

 Click vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: