Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Giang Mai

Có những loại thuốc điều trị bệnh giang mai nào? Nguyên tắc và lưu ý khi dùng thuốc

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 11-07-2024 Lượt xem: 146

Giang mai là một trong các bệnh lây lan qua đường tình dục khá phổ biến, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy đâu là loại thuốc trị giang mai hiệu quả? Trước khi sử dụng cần lưu ý những nguyên tắc gì? Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tìm hiểu về thuốc trị giang mai trong bài viết dưới đây nhé!

Thuốc điều trị giang mai là gì?

Bệnh giang mai là một bệnh lan truyền từ người sang người chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh do một loại xoắn khuẩn giang mai có tên khoa học là Treponema pallidum gây ra.

Do đó, thuốc điều trị giang mai được sử dụng để tiêu diệt tác nhân gây bệnh, giúp chữa khỏi bệnh.

Thuốc điều trị chủ yếu là các kháng sinh đường tiêm, có khả năng tiêu diệt xoắn khuẩn gây bệnh giang mai hiệu quả. Các thuốc này đều được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Các loại thuốc điều trị bệnh giang mai phổ biến hiện nay

Hiện nay, không có thuốc kê đơn hay các biện pháp khắc phục tại nhà khác, chỉ có kháng sinh mới có thể chữa khỏi giang mai. Dưới đây là các nhóm thuốc kháng sinh thường được sử dụng để điều trị giang mai hiện nay:

➟ Benzathine Penicillin G: Đây là thuốc lựa chọn hàng đầu để điều trị giang mai ở tất cả các giai đoạn. Một liều duy nhất thường được tiêm bắp để điều trị giang mai giai đoạn sớm. Giang mai giai đoạn muộn hoặc giang mai thần kinh cần liều cao hơn và kéo dài hơn.

➟ Procaine Penicillin: Đôi khi được sử dụng thay thế Benzathine Penicillin G, đặc biệt là trong trường hợp bệnh nhân có dị ứng với penicillin, nhưng thường kết hợp với probenecid để tăng hiệu quả.

➟ Doxycycline: Sử dụng thay thế cho penicillin đối với bệnh nhân dị ứng penicillin. Liều dùng thường là 100 mg uống hai lần mỗi ngày trong 14 ngày (đối với giang mai giai đoạn sớm) hoặc 28 ngày (đối với giang mai giai đoạn muộn).

➟ Tetracycline: Một lựa chọn khác cho bệnh nhân dị ứng penicillin. Liều dùng thường là 500 mg uống bốn lần mỗi ngày trong 14 ngày (giang mai giai đoạn sớm) hoặc 28 ngày (giang mai giai đoạn muộn).

➟ Ceftriaxone: Đôi khi được sử dụng cho giang mai thần kinh hoặc trường hợp dị ứng penicillin nghiêm trọng. Liều dùng thường là 1-2 g tiêm tĩnh mạch hoặc tiêm bắp hàng ngày trong 10-14 ngày.

➟ Azithromycin: Có thể sử dụng như một phương pháp thay thế nhưng không phổ biến và không được khuyến cáo như là liệu pháp chính do nguy cơ kháng thuốc.

Những loại thuốc trên dây chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc khi chưa được bác sĩ kê đơn, tránh bị sốc thuốc và những biến chứng nguy hiểm khác.

Nguyên tắc và lưu ý khi dùng thuốc trị giang mai

Nguyên tắc để điều trị bệnh giang mai là điều trị sớm, đủ liều và đúng thời gian quy định, các phác đồ được lựa chọn dựa vào giai đoạn bệnh.

Bệnh chủ yếu được điều trị ngoại trú, trong trường hợp giang mai bẩm sinh và giang mai giai đoạn 3 (có biểu hiện trên tim mạch và thần kinh) sẽ được chỉ định điều trị nội trú.

Đối với người đang quan hệ tình dục hiện tại và trong vòng 1 năm gần đây cần phải được đi thăm khám, làm các xét nghiệm và điều trị nếu mắc bệnh giang mai.

Những lưu ý quan trọng khi điều trị giang mai bằng thuốc

➣ Người bệnh cần tuân thủ theo nguyên tắc và phác đồ trị liệu của bác sĩ. Không được tự ý tăng hay giảm liều lượng của thuốc.

➣ Trong quá trình điều trị cần phải kiên trì.

➣ Không tự ý ngưng sử dụng thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Việc tự ý ngưng thuốc có thể gây ra tình trạng kháng thuốc.

➣ Nếu cảm thấy có bất kỳ sự thay đổi bất thường nào trong cơ thể phải thông báo ngay cho bác sĩ để có biện pháp xử lý kịp thời.

➣ Không quan hệ tình dục bừa bãi, tránh lây nhiễm cho người khác.

➣ Nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng cách xây dựng một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, khoa học kết hợp với rèn luyện thể chất.

➣ Chú ý vệ sinh cá nhân, đặc biệt là những khu vực nhạy cảm, dễ bị tổn thương trên cơ thể như bộ phận sinh dục.

➣ Thăm khám sức khỏe định kỳ, đúng lịch hẹn.

Đơn vị y tế chuyên khám và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai uy tín tại Bình Thuận

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận được đánh giá là cơ sở chuyên khoa khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả. Nhờ tiếp thu thành quả của nền y học nước nhà kết hợp với sự nỗ lực của tập thể y tế, Đa Khoa Bình Thuận đã ứng dụng thành công phương pháp hỗ trợ điều trị giang mai hiệu quả với từng giai đoạn bệnh. Cụ thể:

✜ Hỗ trợ điều trị nội khoa: Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị giang mai ở giai đoạn sớm, chủ yếu là dùng kháng sinh đặc hiệu để có thể kìm hãm sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai, làm lành các tổn thương nhanh chóng, ngăn chặn quá trình xoắn khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong cơ thể. Việc điều trị giang mai bằng thuốc nên được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ.

✜ Hỗ trợ điều trị với liệu pháp cân bằng miễn dịch trị giang mai: Đây được đánh giá là một phương pháp chữa giang mai hiệu quả hiện nay. Phương pháp này giúp khoanh vùng vị trí và tiêu diệt các xoắn khuẩn gây bệnh giang mai. Đồng thời giúp phục hồi những bộ phận bị tổn thương cũng như chức năng sinh lý và sinh sản cho cơ thể.

Song song với việc thực hiện quy trình xét nghiệm và hỗ trợ điều trị giang mai, Đa Khoa Bình Thuận còn sở hữu nhiều ưu thế vượt trội để trở thành cơ sở y tế uy tín như:

✔︎ Có đầy đủ giấy phép và hoạt động khám chữa đa dạng các hạng mục đã đăng ký với Sở Y Tế nên đảm bảo tính hợp pháp, mức độ uy tín cao.

✔︎ Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm hơn 30 năm trong việc khám chữa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các bác sĩ đã từng công tác và giữ các vị trí quan trọng tại các bệnh viện trung ương tuyến đầu. Thường xuyên tham dự các hội thảo y khoa lớn để tích lũy thêm kinh nghiệm và nghiên cứu các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mới.

✔︎ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận được xây dựng và thiết kế theo mô hình bệnh viện thu nhỏ nên cơ sở vật chất khang trang, môi trường khám chữa thân thiện, các phòng ban được vô khuẩn thường xuyên. Hơn nữa, hệ thống trang thiết bị máy móc y tế hiện đại bậc nhằm hỗ trợ tốt cho quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh.

✔︎ Đội ngũ nhân viên của phòng khám sở hữu tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn tận tâm chăm sóc và hỗ trợ cho bệnh nhân hoàn thành thủ tục khám chữa bệnh một cách nhiệt tình, nhanh chóng, không làm mất nhiều thời gian của bệnh nhân.

✔︎ Toàn bộ chi phí trong quá trình khám chữa, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh đều minh bạch, được niêm yết công khai rõ ràng, hợp lý và được điều chỉnh không quá cao so với các cơ sở công lập, nên được đánh giá rất phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân lao động. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được thông báo cụ thể về các khoản chi phí trước khi thực hiện hỗ trợ điều trị.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thuốc điều trị giang mai, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không tự ý dùng thuốc khi chưa có đơn kê từ bác sĩ. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 1900866600 để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: