Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Gai Sinh Dục

Dấu hiệu gai âm đạo ở nữ giới cần lưu ý

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 157

Gai âm đạo xuất hiện khiến không ít chị em phụ nữ lo sợ, hoang mang, không biết đây là tế bào gai tồn tại ở vùng âm đạo bình thường hay là dấu hiệu bệnh sùi mào gà? Do đó, những thông tin về gai sinh dục âm đạo là vô cùng quan trọng, giúp chị em biết cách tự bảo vệ sức khoẻ mình hiệu quả.

Tìm hiểu về gai âm đạo

Nhiều chị em thắc mắc không biết gai âm đạo là gì? Gai âm đạo hay còn gọi là gai sinh dục là sự tăng sinh quá mức của tế bào vùng thượng bì. Các tế bào lớp gai nằm ở phần thượng bì của da vùng sinh dục có chức năng điều tiết lipid, giữ ẩm cho làn da, nếu vì 1 nguyên nhân nào đó phát triển quá mức, nổi hẳn lên trên bề mặt da, tạo thành các nhú gai màu trắng hoặc đỏ như da gà, sờ vào thấy sần sùi.

Đây là một bệnh lành tính, tuy nhiên lại có các biểu hiện dễ bị nhầm với bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Những triệu chứng của gai âm đạo gồm có:

 Xuất hiện các nốt nhỏ li ti màu đỏ hồng hoặc trắng, qua thời gian các nốt có thể phát triển dài và dày, lan rộng hơn.

 Các nốt khu trú ở âm đạo, môi lớn, môi bé.

 Gai sinh dục có cảm giác sần sùi như da gà nhưng không gây ngứa, đau hay chảy máu, kể cả khi quan hệ tình dục.

Gai âm đạo không phải là bệnh mà là phản ứng bình thường của cơ thể. Các tế bào gai phát triển đột ngột trên bề mặt cơ thể tạo nên các mụn nhỏ li ti, nếu lớn thì gọi là "nhú" hay "gai". Hiện nay, chưa có khoa học chứng minh nguyên nhân gây ra bệnh gai sinh dục.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng gai sinh dục hình thành và phát triển bởi sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể, cộng với yếu tố bất lợi ở môi trường vùng kín nữ. Ở phụ nữ, môi trường ẩm ướt của âm đạo có thể khiến gai sinh dục phát triển nhanh. Phụ nữ mang thai cũng có khả năng bị gai sinh dục do dịch âm đạo tiết nhiều hơn cộng với sự thay đổi nội tiết tố trong suốt thai kỳ.

Điều trị gai âm đaọ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận an toàn, hiệu quả

Gai sinh dục nữ bệnh lý lành tính do sự tăng trưởng quá mức của tế bào vùng thượng bì của vùng da bộ phận sinh dục nữ. Những biểu hiện của gai sinh dục thường bị nhầm lẫn với bệnh lý sùi mào gà hay u nhú sinh dục. Vì thế, khi có biểu hiện của bệnh lý trên, bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh lý và được chữa trị kịp thời. 

 Phương pháp nội khoa: còn được gọi phương pháp bảo tồn. Dựa vào tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn. Thông thường, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc giúp làm sạch và cân bằng độ PH âm đạo. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê thêm thuốc chấm để các gai nhanh rụng. Lưu ý, bạn không nên tự ý mua thuốc về dùng khi không có chỉ định của bác sĩ.

 Phương pháp ngoại khoa: phương pháp quang động học ALA – PDT đang là một trong những liệu pháp ngoại khoa trong điều trị gai sinh dục nữ cũng như bệnh sùi mào gà. Phương pháp áp dụng sự tác động của ánh sáng để tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ gai sinh dục. Quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và không gây đau đớn ở người bệnh. Sau điều trị, người bệnh có thể nhanh chóng trở lại với sinh hoạt thường ngày mà không cần nằm viện.

 Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến kể trên, còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

 Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

 Phòng Khám  có giờ làm việc từ 8h-20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

 Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: