Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Gai Sinh Dục

Phụ nữ mắc gai sinh dục mang thai được không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 18-07-2024 Lượt xem: 155

Sự tăng sinh quá mức của các tế bào gai tại vùng thượng bì đã hình thành nên bệnh gai sinh dục. Căn bệnh này lành tính nhưng lại dễ nhầm lẫn sang nhiều căn bệnh tình dục như sùi mào gà. Cũng vì vậy mà nó khiến cho nhiều bệnh nhân cảm thấy lo lắng, nhiều người lo sợ gai sinh dục mang thai được không? Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh tai sinh dục qua bài chia sẻ bên dưới nhé. 

GAI SINH DỤC LÀ GÌ?

Trước khi tìm hiểu gai sinh dục là mang thai được không, chúng ta cần hiểu ra sinh dục là gì? Gai sinh dục là tình trạng những u nhú ra màu trắng hoặc đỏ xuất hiện trên bề mặt da ở bộ phận sinh dục. Trai sinh dục thì sờ vào sẽ có cảm giác sần sùi và nguyên nhân hình thành là do sự tăng sinh quá mức ở các tế bào gai của vùng da thượng bì. 

Những tế bào lai này đóng vai trò điều tiết lipid giúp giữ ẩm cho làn da. Nhưng vì một lý do nào đó khiến chúng phát triển quá mức và nổi hẳn lên trên bề mặt da. Những triệu chứng của gai sinh dục thường nhầm lẫn với sùi mào gà, căn bệnh này cũng không gây ra đau đớn, ngứa ngáy, chảy máu ngay cả khi thực hiện quan hệ tình dục. 

Gai sinh dục được nhận xét là bệnh đấy lành tính tuy nhiên nhiều chị em vẫn lo ngại gai sinh dục mang thai được không? Liệu gai sinh dục có dẫn đến nguy hiểm gì hay không?

GAI SINH DỤC MANG THAI ĐƯỢC KHÔNG? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Vì gai sinh dục xuất hiện tại cơ quan sinh dục của nữ giới nên rất nhiều chị em lo lắng gai sinh dục mang thai được không? Theo các chuyên gia gai sinh dục không có ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em phụ nữ. Chị em vẫn có thể mang thai bình thường và sẽ không có nhiều ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Tuy nhiên tình trạng là sinh dục vẫn nên được điều trị trước khi chị em có quyết định mang thai, bởi vì:

Gai sinh dục nổi hẳn lên trên bề mặt da, khi sờ tay vào sẽ cảm giác sần sùi dẫn đến tâm lý tự ti e ngại của chị em phụ nữ. Và cũng chính vì tâm lý đó nên đa số chị em đều cảm thấy e ngại khi đối diện mới bạn tình. Điều này dẫn đến việc chị em loạn quan hệ chất lượng đời sống tình dục không được đảm bảo và cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Phụ nữ mang thai khi bị gai sinh dục cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định. Mặc dù gai sinh dục lành tính, tuy nhiên nếu có thói quen sờ vào các nút gai có thể chà xát nhiều, dẫn đến việc các nốt gai bị tổn thương gây lở loét, dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, không tốt cho thai nhi. 

NHẬN BIẾT GAI SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO Ở PHỤ NỮ?

Được chủ động nhận biết khai sinh dục và có phương pháp điều trị sớm là điều chị em nên biết. Các chuyên gia sẽ gợi ý một số dấu hiệu để nhận biết được ra sinh dục:

Gai sinh dục xuất hiện trên bề mặt da, có màu hồng hoặc màu đỏ, mềm và không có cảm giác đau hay ngứa. 

♦ Những nốt gai sẽ tập trung xuất hiện tại môi trên, môi dưới của cơ quan sinh dục nữ. Môi trường vùng kín ẩm ướt là nơi lý tưởng để cho các nốt gai có thể dễ dàng phát triển.

♦ Chị em phụ nữ đang mang thai nội tiết tố thay đổi một cách đột ngột chiến lược dịch tiết âm đạo ra nhiều, và tạo điều kiện thuận lợi cho các nốt gai sinh dục phát triển. 

CHỮA TRỊ GAI SINH DỤC THEO CÁCH NÀO?

Khi chị em đã giải đáp được thắc mắc và sinh dục mang thai được không và những ảnh hưởng của căn bệnh này, hãy chủ động tìm phương án điều trị tại các cơ sở chuyên khoa. Và dưới đây là một trong những phương pháp điều trị thường được các bác sĩ tại cơ sở uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận áp dụng:

Điều trị bằng thuốc

Với trường hợp các mẫu ga sinh dục còn ít có thể bác sĩ sẽ cho chị em điều trị bằng thuốc bôi kết hợp với uống thuốc kháng sinh. Loại thuốc và thời gian điều trị sẽ tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. Thuốc có tác dụng cải thiện được các u nhú hoa sinh dục và bệnh nhân cần phải kiên trì thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp nhận thấy các chuyển biến tốt vẫn tiếp tục sử dụng thuốc cho đến khi nào bác sĩ chỉ định thay đổi.

Phương pháp đốt laser, đốt điện

Trong trường hợp các nốt ra sinh dục đã phát triển nặng hơn, lan rộng ra, thì các bác sĩ sẽ chỉ định chị em chữa trị theo phương pháp đốt điện hoặc đốt laser. Các phương pháp này được thực hiện dựa trên nguyên lý hấp thu nhiệt, với mục đích loại bỏ đi các vai sinh dục một cách nhanh chóng. Phương pháp này không gây đau đớn cho người bệnh Tuy nhiên có khả năng để lại sẹo.

Liệu pháp ALA - PDT

Một trong những phương pháp hiện đại tiên tiến đang được áp dụng nhiều hiện nay là liệu pháp ALA - PDT. Các cơ sở chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ưu tiên áp dụng phương pháp này bởi vì phương pháp có thể điều trị gai sinh dục hiệu quả, thẩm mỹ, không gây đau đớn, và hạn chế được khả năng tái phát. 

Bất bác sĩ sẽ sử dụng tiên nhiệt chiếu trực tiếp lên tế bào gai với mục đích làm tê liệt các tế bào gai này. Dần dần tế bào gai này sẽ chết đi và rụng không làm ảnh hưởng đến các vùng da ở lân cận. Người bệnh có khả năng phục hồi nhanh sau khi điều trị theo phương pháp này.

Hiện nay bệnh nhân có thể tin tưởng vào Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận không chỉ vì cơ sở y tế này đang áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại, mà còn vì những yếu tố như sau:

Phòng khám sở hiểu nhiều bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật và tay nghề kinh nghiệm cao. 

► Quy trình khám và chữa bệnh cũng như các thủ tục hành chính tại phòng khám đều có sự hướng dẫn nhiệt tình từ nhân viên y tế.

► Máy móc thiết bị được sử dụng trong việc chẩn đoán và điều trị đều là thiết bị ngoại nhập từ các nước phát triển về y học.

► Không gian phòng bệnh cũng sẽ thiết kế đầy đủ tiện nghi, tạo ra sự riêng tư và thoải mái cho bệnh nhân có thể yên tâm, tích cực trong việc điều trị. 

► Bệnh nhân có thể liên hệ trước với nhân viên y tế để đặt lịch hoặc nếu có bất kỳ vướng mắc chưa thể đi thăm khám sẽ liên lạc qua đội mũ tư vấn viên trực tuyến trực 24/7.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp nhiều chị em giải đáp được thắc mắc gai sinh dục mang thai được không? Mọi thắc mắc cần thiết nên con đến sức khỏe chị em muốn hỗ trợ thêm hãy gọi điện tới hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat bên dưới nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: