Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Gai Sinh Dục

Gai sinh dục có lây không? Đặc điểm và cách điều trị

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 27-06-2024 Lượt xem: 111

Khi mắc phải bệnh gai sinh dục đa số mọi người đều có tâm lý lo lắng vì lo sợ đây là tình trạng của một bệnh xã hội nguy hiểm. Có rất nhiều đặc điểm của gai sinh dục giống với sùi mào gà một căn bệnh có khả năng truyền nhiễm cao và gây ra rất nhiều biến chứng cho cơ thể con người. Vậy gai sinh dục có lây không? Gái sinh dục có gây ra nguy hiểm không? Bài chia sẻ bên dưới đây các chuyên gia sửa giải đáp thắc mắc cho bạn về tình trạng gai sinh dục. 

GAI SINH DỤC LÀ GÌ? 

Cai sinh dục còn được biết đến là mụn gai sinh dục đây là một hiện tượng các tế bào gai tại vùng thượng bì phát triển tăng sinh một cách bất thường. Những tế bào gai này bình thường sẽ có chức năng điều tiết lipid, giúp đào thải dầu và giữ ẩm cho da tại cơ quan sinh dục. Nếu như vì một tác nhân nào đó tác động có thể khiến cho gai phát triển một cách quá mức, nổi lên trên bề mặt da và hình thành những nhú gai có màu trắng hoặc đỏ khi sờ vào sẽ thấy sần sùi. 

Mặc dù gai sinh dục là căn bệnh lành tính nhưng lại bị hiểu nhầm sang với căn bệnh nguy hiểm như sùi mào gà. Nhiều người thắc mắc gai sinh dục có lây không vì lo sợ đây là căn bệnh xã hội truyền nhiễm. Câu trả lời của các chuyên gia là gai sinh dục không phải do vi khuẩn hay virus gây nên, gai sinh dục không có khả năng lây lan cho người khác, dù có thực hiện các hoạt động tình dục không lành mạnh. 

ĐẶC TRƯNG Ở NAM VÀ NỮ GIỚI

Người bệnh có thể dễ dàng phát hiện ra gai sinh dục bằng mắt thường với các triệu chứng điển hình như sau:

Người bệnh thấy xuất hiện các nốt li ti có màu trắng hoặc đỏ hồng, sau một thời gian có thể sẽ phát triển dài và dày ra, sau đó lan rộng sang các vùng da lân cận.

► Ở nam giới các nốt có thể xuất hiện tại các vùng như rãnh quy đầu, bao quy đầu, hoặc thân dương vật. Còn ở nữ giới sẽ thường hay xuất hiện các nốt tại vùng môi lớn, môi bé và âm đạo.

► Gai sinh dục khi sờ vào sẽ có cảm giác sần sùi giống như da gà, không gây ngứa, cũng không chảy máu kể cả khi thực hiện các hoạt động tình. 

NHỮNG ẢNH HƯỞNG CÓ THỂ GẶP KHI BỊ GAI SINH DỤC

Như đã chia sẻ trai sinh dục là tình trạng lành tính nên bệnh nhân không cần quá lo lắng. Tuy nhiên xuất hiện tình trạng này cũng không nên quá chủ quan vì căn bệnh vẫn có nguy cơ dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng như sau:

Ảnh hưởng đến tâm lý 

Khi các u nhú gai sinh dục xuất hiện nhiều có thể khiến cho tâm lý người bệnh cảm thấy lo lắng, bất an. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến cho bệnh nhân không tập trung vào công việc và cuộc sống. Người bệnh luôn trong tập lý sợ hãi Mình đang mắc phải một căn bệnh nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Sự xuất hiện của gai sinh dục ở vùng kín có thể làm mất đi tính thẩm mỹ, khiến cho người bệnh có cảm giác xấu hổ và ngại ngùng khi đối diện với bạn đời. Về lâu dài tình trạng này có thể làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tăng thêm mâu thuẫn cho tình cảm vợ chồng.

Gia tăng viêm nhiễm

Mặc dù thắc mắc gai sinh dục có lây không thì câu trả lời là không, tuy nhiên bị gai sinh dục thì nguy cơ bệnh nhân bị viêm nhiễm vùng kín là rất cao. Bởi vì đa số bệnh nhân khi thấy gai sinh dục đều cảm thấy rất khó chịu, nên thường xuyên dùng tay để gãi. Chính điều này có thể vô tình khiến cho vùng kín bị trầy xước chảy máu. Và như vậy sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có thể tấn công, xâm nhập và gây nên nhiều bệnh lý viêm nhiễm nguy hiểm. Chính điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe vùng kín và đặc biệt là ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của người bệnh.

Có thể nhận thấy gái sinh dục không ảnh hưởng quá nhiều cho sức khỏe tuy nhiên việc thăm khám để đánh giá được tình trạng là điều mà mỗi người nên thực hiện. Nếu có điều kiện bệnh nhân cũng nên tiếp nhận điều trị để tránh những nguy cơ không mong muốn xảy ra.

CƠ SỞ CHỮA GAI SINH DỤC UY TÍN

Nếu như xuất hiện tình trạng gai sinh dục bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được kiểm tra, thực hiện xét nghiệm và có phương án điều trị phù hợp. Việc đi thăm khám là cần thiết vì nhiều bệnh nhân không xác định rõ được mình đang bị gai sinh dục hay căn bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà. Nếu phát hiện bị gai sinh dục các bác sĩ có thể đề nghị bệnh nhân điều trị theo các phương pháp như sau:

⇒ Điều trị bằng thuốc: Với trường hợp bệnh nhân bị gai sinh dục dạng nhẹ các bác sĩ có thể cho sử dụng thuốc để làm cân bằng lại độ pH và loại bỏ đi các nhú gai. Thuốc sẽ được điều chế ở dạng kem bột hoặc viên đặt và điều trị trong thời gian nhất định. Khi điều trị bằng thuốc bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn mà bác sĩ đã đề nghị.

⇒ Đốt điện, đốt lạnh, laser: Với trường hợp gai sinh dục mãn tính các u nhú đã trồi lên trên bề mặt da thì các bác sĩ có thể sử dụng các biện pháp như đốt điện, đốt lạnh, đốt laser. Phương pháp này có thể loại bỏ hoàn toàn đi các nốt gai, tuy nhiên bệnh nhân có thể sẽ cảm thấy đau đớn khi thực hiện. 

⇒ Phương pháp ALA - PDT: Đây là phương pháp điều trị gai sinh dục được các chuyên gia đánh giá có độ an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp được thực hiện nhằm Loại bỏ các u nhú gai sinh dục mà không để lại biến chứng. Người bệnh có thể bảo vệ được những cơ quan xung quanh cũng như thời gian hồi phục, sau khi thực hiện điều trị cũng diễn biến nhanh chóng. 

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở số là 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận bệnh nhân có thể tin tưởng để chữa trị gai sinh dục. Phòng khám là cơ sở nổi tiếng với đội ngũ các bác sĩ là chuyên gia về các bệnh xã hội. Chất lượng dịch vụ mà phòng khám mang đến cũng được bệnh nhân đánh giá cao. Khi phòng khám mang đến cho bệnh nhân không gian riêng tư, thoải mái. luôn có nhân viên y tế giúp đỡ. 

Hi vọng những thông tin được chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về vấn đề gai sinh dục có lây không? Nếu muốn được hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bệnh nhân hãy liên lạc đến số hotline 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat ở bên dưới, phòng khám sẽ có đội ngũ tư vấn viên trực 24/7 luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: