Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Hạt ngọc dương vật

Hạt ngọc bao quy đầu là gì? Điều trị ra sao?

Đánh giá bài biết: 4/10
Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 221

Hạt ngọc bao quy đầu hay còn gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật là bệnh lý xuất hiện ở khá nhiều nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những thông tin của bệnh lý này. Khiến cho việc nhận biết trở nên khó khăn và dễ nhầm lẫn đối với các bệnh lý khác, gây hoang mang, sợ hãi. 

Vậy hạt ngọc bao quy đầu ở nam giới là bệnh gì? Nó có nguy hiểm hay không và nên chữa trị bằng phương pháp nào? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết sau.

HẠT NGỌC BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT

Chuỗi hạt ngọc bao quy đầu ở nam giới là những hạt mụn nhỏ li ti, có màu trắng đục, vòm nhỏ thường mọc riêng lẻ hoặc chia thành 2 hàng mọc quanh phần rãnh của bao quy đầu hoặc vùng vành của bao quy đầu. Chuỗi hạt ngọc trên dương vật khiến cho dương vật trở nên xấu xí, vệ sinh dương vật khó khăn.

Theo bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, hạt ngọc bao quy đầu thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi từ 20-30 tuổi với những triệu chứng điển hình như:

 Hạt ngọc dương vật mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường gây tổn thương nhiều ở hai bên dây hãm.

 Hạt ngọc tròn và sáng bóng, một số loại hạt ngọc khác có dạng lông hoặc dạng sợi.

 Hạt ngọc mọc không đồng đều, mọc thành từng cụm, có thể xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh (không bao quanh) quy đầu.

 Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da. Một số trường hợp khác, xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét, và bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này.

HẠT NGỌC BAO QUY ĐẦU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Các bác sĩ cho biết, khi không được thăm khám và trị liệu kịp thời chuỗi hạt ngọc bao quy đầu sẽ phát triển nặng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh.

 Ảnh hưởng đến tâm lý: Sự xuất hiện bất thường của chuỗi hạt ngọc bao quy đầu khiến cho đàn ông không khỏi lo lắng, sợ hãi, khiến phái mạnh trở nên e ngại, không tự tin trong cuộc sống, qua đó gián tiếp làm giảm hiệu quả công việc.

 Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Mặc dù chuỗi hạt ngọc dương vật không phải sùi mào gà nhưng có đặc điểm khá giống với bệnh này. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến tâm lý của đàn ông còn khiến cho người phụ nữ cảm thấy ghê sợ, e ngại khi quan hệ tình dục.

 Tăng nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình: Chuỗi hạt ngọc dương vật không có tính lây lan, tuy nhiên sự xuất hiện của các mụn thịt này gây cản trở trong quá trình vệ sinh vùng kín của đàn ông. Khi không được vệ sinh sạch sẽ thì nơi đây trở thành điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh ẩn nấp, chờ cơ hội gây bệnh.

ĐIỀU TRỊ CHUỖI HẠT NGỌC BAO QUY ĐẦU NHƯ THẾ NÀO?

Một số biện pháp điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam giới phổ biến như sau:

 Trường hợp nếu người bệnh mắc hạt ngọc ở dương vật do dài hay hẹp bao quy đầu gây nên thì cần tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu. Tránh kéo dài không phẫu thuật có thể khiến cơ quan sinh dục nam giới bị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như đời sống tình dục của người bệnh.

 Tiến hành phẫu thuật cắt bỏ nốt mụn ở vị trí bệnh bằng dao mổ nhưng phương pháp này ít được áp dụng ngày nay vì có thể gây đau đớn sau điều trị và để lại sẹo.

 Phương pháp áp lạnh bằng nitơ lỏng: có hiệu quả điều trị khoảng 80-90% sau hai chu kì cách nhau trong vòng 1 tuần, mỗi lần thực hiện khoảng 10 giây.

 Thuốc chữa chuỗi hạt ngọc dương vật: Thuốc dùng để chữa chuỗi hạt ngọc dương vật thường là ở dạng bôi hoặc dạng uống. Bệnh nhân cần phải kiên trì dùng thuốc thời gian dài thì thuốc mới có thể phát huy hiệu quả điều trị được tốt. Tác dụng của thuốc khiến cho các nốt mụn sần sinh dục teo dần và biến mất.

 Phương pháp ALA – PDT: Nếu qua kết quả kiểm tra, bệnh nhân mắc sùi mào gà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị này. Phương pháp giúp phá hủy nốt sùi và đặc biệt là không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, điều trị nhanh chóng chỉ sau 15 phút, không phát hiện trường hợp nào tái bệnh sau điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hiện nay là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên môn trong điều trị các bệnh liên quan đến bệnh nam khoa, bệnh xã hội mà người bệnh có thể đến thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh được an toàn và hiệu quả.

Đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận (tọa lạc 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận), người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng để chọn lựa vì:

Phòng khám có đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

♦ Phòng khám có đầy đủ các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

♦ Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể về tình trạng đang mắc phải.

♦ Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả và hết sức cẩn thận.

♦ Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai với bệnh nhân.

♦ Làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả nghỉ lễ để phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám chúng tôi qua số HOTLINE: 1900866600!

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: